Khuyến mãi Khuyến mãi

Góc hoang mang: Người dùng iPhone 12 bắt buộc phải mua bộ sạc mới dù vẫn còn nhiều bộ sạc cũ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 21/10/2020

Chắc hẳn những người dùng trung thành đã gắn bó với Apple trong một thời gian dài đã tích lũy được khá nhiều bộ sạc, tai nghe và cáp Lightning. Trong sự kiện ra mắt iPhone 12 ngày 13/10 vừa qua, “nhà Táo” đã đưa ra tuyên bố chính thức rằng họ sẽ loại bỏ củ sạc và tai nghe khỏi hộp đựng iPhone 12. Và trớ trêu thay, bộ sạc của những thiết bị iPhone từ trước đến nay lại lại không tương thích với dây cáp mới được trang bị kèm theo máy. Chính vì vậy, nếu lựa chọn mua iPhone 12, chắc chắn người dùng sẽ phải mua thêm bộ sạc bên ngoài.

Góc hoang mang: Người dùng iPhone 12 bắt buộc phải mua bộ sạc mới dù vẫn còn nhiều bộ sạc cũ???

mua điện thoại iphone cũ ở hải phòng

Lý do chính mà Apple đưa ra nhằm giải thích cho hành động này đó là nhằm bảo vệ môi trường, giảm thiểu lượng chất thải điện tử đồng thời giảm lượng khí thải vào khí quyển bằng cách hạn chế sản xuất phụ kiện. Về cơ bản, quyết định này hướng tới mục đích tốt. Bên cạnh đó, cùng với chính sách mới của Apple, đa số người dùng sẽ phải mua thêm ít nhất 1 bộ sạc ngoài, điều này sẽ góp phần tăng doanh thu cho chính Apple.

Có rất ít người nhận ra 1 điều rằng, hiện tại dòng iPhone 12 sẽ đi kèm với cáp USB-C to Lightning. Đây là 1 cú sốc không nhỏ cho đa số người dùng vì họ không có bộ sạc tương thích, gần như tất cả các mẫu iPhone và iPad trước đó đều được trang bị đầu nối USB-A (ngoại trừ những mẫu đời mới hơn). Dù có muốn hay không, người dùng cũng không thể kết nối dây cáp mới với bộ chuyển đổi cũ, trừ khi người dùng có sở hữu MacBook vì chúng được trang bị bộ sạc USB-C.

Góc hoang mang: Người dùng iPhone 12 bắt buộc phải mua bộ sạc mới dù vẫn còn nhiều bộ sạc cũ??? hình ảnh 2

Đây quả thực là 1 sự mâu thuẫn rất lớn. Thay vì giảm thiểu lượng rác thải điện tử, Apple đã biến tất cả những bộ nguồn cũ mà người dùng đang có sẵn trở thành những thứ vô dụng. Để có thể sử dụng và sạc pin cho iPhone 12 mới, người dùng chỉ có 1 lựa chọn duy nhất đó là sử dụng dây cáp cũ với cổng USB-A.

Hiện tại, bộ sạc 20W là bộ sạc có chi phí rẻ nhất trong hệ thống Apple Store, khoảng 99 USD ( tương đương 440 nghìn VNĐ), Không quá cao so với bộ sạc của những mẫu iPhone cũ. Tuy nhiên, có 1 điều chắc chắn rằng  Apple sẽ bán được nhiều phụ kiện hơn xưa. Chưa kể, theo dự đoán rằng quyết định của Apple đã tạo tiền đề cho những hãng sản xuất điện thoại khác trong việc loại bỏ bộ sạc đi kèm theo máy, giống như cách mà họ đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm trước đây.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok