Khuyến mãi Khuyến mãi

Góc thắc mắc: Liệu smartphone 4G có sử dụng được 5G hay không?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 24/12/2020

Liệu điện thoại 4G có sử dụng được 5G hay không?

Thật đáng tiếc rằng câu trả lời nhận được là không. Những chiếc smartphone 4G không thể kết nối và sử dụng mạng di động 5G, do không được trang bị an-ten 5G tương thích và cấu hình chuyên dụng. Để có thể trải nghiệm công nghệ 5G, người dùng cần lựa chọn một chiếc smartphone thế hệ mới, được thiết kế nhằm hỗ trợ công nghệ 5G.

Góc thắc mắc: Liệu smartphone 4G có sử dụng được 5G hay không?

Nếu vẫn còn thắc mắc rằng liệu công nghệ mạng 5G có hoạt động trên những mẫu  điện thoại 4G hay không, rất có thể người dùng đang nhầm lẫn về khái niệm mạng di động mới. Để sử dụng được công nghệ 5G, có thể người dùng sẽ không cần đổi sang SIM 5G nhưng bắt buộc phải sử dụng smartphone 5G.

Mạng di động 5G sử dụng tần số khác so với mạng 4G LTE và đòi hỏi phải có modem riêng. Sự góp mặt của modem 5G yêu cầu nhà sản xuất phải tinh chỉnh hàng loạt những yếu tố khác trên chiếc điện thoại, bao gồm hiệu năng, thiết kế, dung lượng pin cũng như cả hệ thống linh kiện khác biệt so với những mẫu smartphone 4G.

“Siêu chu kỳ” nâng cấp smartphone 5G

Do công nghệ 5G chỉ có thể hoạt động trên những mẫu smartphone tương thích nên giới phân tích thị trường đã bắt đầu dự đoán về một “siêu chu kỳ” nâng cấp smartphone mới. Khi công nghệ 5G bắt đầu được các nhà mạng đầu tư một cách mạnh mẽ về hạ tầng, được quảng bá rộng rãi hơn và chứng minh được sự tiện dụng trong thực tế thì đó chính là lúc trào lưu mua sắm smartphone 5G thực sự bùng nổ.

Góc thắc mắc: Liệu smartphone 4G có sử dụng được 5G hay không? hình ảnh 2

Những trải nghiệm thực tế đã diễn ra tại 1 số thành phố lớn của nước ta như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã và đang cho những kết quả hết sức khả quan. Cụ thể như tốc độ mạng 5G của VinaPhone chỉ mất chưa đầy 50 giây là đã có thể tải về một tệp tin với dung lượng 1.46GB – một điều không thể nào diễn ra khi người dùng sử dụng mạng 4G LTE.

Tầm ảnh hưởng của công nghệ 5G không chỉ đến từ tốc độ kết nối mạng. Quay ngược thời gian trở lại giai đoạn 2009 – 2013, khi mà mạng di động 4G LTE bắt đầu rục rịch thay thế cho công nghệ 3G vốn rất phổ biến vào thời điểm đó. Apple đã tận dụng rất tốt sự ra đời của 4G để giới thiệu về iPhone, trình làng kho ứng dụng App Store cũng như làm nên lịch sử khi tạo ra một cuộc cách mạng về smartphone, lật đổ sự thống trị của những “ông lớn” như Nokia, BlackBerry hay Motorola lúc bấy giờ.

Thời điểm nào thích hợp nhất để mua điện thoại 5G?

Tất nhiên, “siêu chu kỳ” nâng cấp smartphone 5G sẽ không chỉ diễn ra một cách chớp nhoáng trong một hoặc hai năm mà sẽ cần đến một khoảng thời gian nhất định để hạ tầng mạng di động 5G được triển khai rộng rãi hơn và người dùng nhận thức được những lợi ích vượt trội của thế hệ mạng di động mới.

Góc thắc mắc: Liệu smartphone 4G có sử dụng được 5G hay không? hình ảnh 3

Hiện nay, nhiều quốc gia triển khai mạng 5G sớm đã nghiên cứu thị trường và nhận ra nhu cầu của người dùng với smartphone 5G ngày càng cao hơn. Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, so với năm ngoái thì số lượng smartphone 5G bán ra trong năm nay đã tăng đột biến 1.582%. Điều này đã phần nào cho thấy sự nhanh nhạy của người dùng đối với công nghệ mới này.

Thời điểm thích hợp nhất để mua smartphone 5G là vào cuối năm 2020 và đầu 2021, bởi theo dự kiến, cả ba nhà mạng lớn là Viettel, Mobifone và Vinaphone sẽ kết thúc việc thử nghiệm mạng 5G và bắt đầu triển khai thương mại hóa chính thức từ tháng 6 năm sau. Do vậy, việc sở hữu một chiếc smartphone 5G ngay từ bây giờ sẽ giúp người dùng sớm làm quen với việc kết nối 5G và không bỏ lỡ bất cứ bước tiến mới nào của công nghệ này.



bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok