Khuyến mãi Khuyến mãi

Góc Thảo luận: Vì sao Smartphone màn hình nhỏ không được ưa chuộng ?

Hoàng Minh
Th 4 27/01/2021

Trong 4 phiên bản iPhone 12 Series mới ra mắt, dòng sản phẩm điện thoại iPhone 12 Mini có kích thước nhỏ nhất khi được trang bị màn hình 5.4 inch, là sản phẩm được trang bị những công nghệ cao cấp hàng đầu hiện nay như thiết kế mới, con chip Apple A14, sở hữu màn hình OLED cao cấp, tích hợp công nghệ 5G và đặc biệt là sản phẩm sở hữu cụm camera kép 12 MP cho trải nghiệm về hình ảnh vượt trội.

Sản phẩm nhỏ nhất của dòng iPhone 12 đồng thời là thiết bị rẻ nhất cũng không thể cứu vãn được một tình hình thực tại là: Ít người mua. Trong khi đó các phiên bản còn lại như iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max lại được người dùng quan tâm, khi lập nhiều kỉ lục về doanh số tại nhiều thị trường. Các sản phẩm hiện đang rất HOT tại thị trường Việt Nam.

  • Sở hữu iPhone 12 giá rẻ nhất thị trường, đủ màu - TẠI ĐÂY

Không chỉ riêng iPhone 12 Mini, các sản phẩm smartphone có kích thước nhỏ khác như SamSung Galaxy S20 Fe với kích thước nhỏ cũng chịu số phận tương tự. Mặc dù nhiều chuyên gia kỳ vọng những smartphone nhỏ sẽ là một chiến lược tốt, dành cho những người yêu thích điện thoại màn hình nhỏ nhưng vẫn cao cấp và có hiệu năng mạnh mẽ.

Nếu như bạn chú ý đến lịch sử của điện thoại di động nói chung và dòng điện thoại thông minh nói riêng, bạn sẽ thấy ban đầu khi điện thoại di động được phát minh và ra đời, chúng rất to và cồng kềnh. Theo thời gian, các tập đoàn công nghệ giúp nó nhỏ đi, sau một thời gian sau lại tiếp tục cuộc đua về kích thước màn hình điện thoại lớn. Vào năm 2013, Sony đã từng ra mắt trước Z Ultra với màn hình khổng lồ, lên đến 6.4 inch. Cuộc đua vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại khi iPhone 12 Pro Max, SamSung Galaxy S21 Ultra đều sở hữu một kích thước màn hình khổng lồ.

Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay lý do smartphone màn hình nhỏ lại không được ưa chuộng

Nhu cầu của người dùng đang tăng cao và tiện ích nhiều hơn

Nếu như nhiều năm trước , cố CEO của Apple đã ra mắt những siêu phẩm huyền thoại có kích thước nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng bằng một tay là thế hệ iPhone 4, iPhone 5. Đến thế hệ iPhone 6, 6 Plus – Một sự cải tổ, khác biệt về kích thước màn hình đã có sự thay đổi, iPhone 6s Plus có kích thước đến 5.5 inch, mặt cảm ứng hoàn toàn lên ngôi và thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ sáng tạo người chơi.

Hiện nay, chiếc điện thoại thông minh không chỉ có những chức năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin mà còn là công cụ để người dùng học tập, vui chơi, giải trí, mua hàng,… Khi nhiều tiện ích, người dùng sẽ đòi hỏi và có nhu cầu mong muốn màn hình sẽ lớn hơn, pin sẽ sử dụng lâu hơn và con chip mạnh mẽ hơn. Hiện nay, kích thước màn hình, dung lượng pin là hai trong số những yếu tố chính để các thương hiệu điện thoại thu hút người dùng.

Sử dụng điện thoại màn hình lớn thích hơn

​Bạn dùng iPhone, bạn có thể sử dụng App Store để tải game và ứng dụng, nếu bạn dùng điện thoại Android, bạn có thể vào kho ứng dụng CH Play để tải vô số app miễn phí về và sử dụng. Qua nhiều năm hình thành và phát triển, hai nền tảng đang sử hữu hàng triệu nội dung và nhu cầu người dùng cũng cao hơn. Việc người dùng chơi game, nhắn tin, xem phim trên điện thoại thông minh gia tăng, màn hình lớn sẽ cho trải nghiệm “tốt hơn” các phiên bản smartphone kích thước nhỏ.

Các smartphone lớn có những công nghệ cao cấp

Đây là điểm bạn có thể dễ dàng nhận thấy, iPhone 12 Series có 4 phiên bản bao gồm iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Phiên bản có giá rẻ nhất và kích thước bé nhất là iPhone 12 Mini, phiên bản cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max có màn hình lớn 6.8 inch với nhiều điểm khác biệt và có giá cao hơn, từ 1.099 USD cho phiên bản 128GB. Có thể thấy iPhone 12 Mini chỉ sở hữu cụm camera kép 12 MP, không có cảm biến LiDAR hiện đại nhất. Ngoài ra, sản phẩm giá rẻ - Màn hình nhỏ của tập đoàn SamSung là Galaxy S21 có ít camera hơn, thiết kế cũng khác so với phiên bản cao cấp, không có hỗ trợ bút S Pen.

Dung lượng pin thấp

Các sản phẩm có màn kích thước lớn sẽ sở hữu nhiều không gian chứa viên pin lớn, cho phép người dùng sử dụng cả ngày dài. Trong khi đó với những sản phẩm nhỏ thì chỉ có những viên pin có dung lượng thấp hơn rất nhiều. Với dòng iPhone 12 Mini, nhiều người than phiền rằng sản phẩm cho trải nghiệm pin quá ngắn, chưa sử dụng hết một ngày đã báo hết pin và họ luôn phải cầm theo sạc dự phòng hoặc dây cáp sạc để đảm bảo đủ năng lượng hoạt động cả ngày dài.

Hiệu ứng đám đông

Đây là tâm lý phổ biến của mọi người hiện nay, biển hiện của vấn đề này là mô tả một nhóm người thấy một nhóm người khác dùng điện thoại màn hình lớn lên họ cùng phải sử dụng màn hình lớn. Hiện nay, tác động tâm lý, mà hiệu ứng đám đông rất phổ biến trong cuộc sống, nhiều người sẽ mặc định nghĩ rằng điện thoại phải lớn và đắt nhất như iPhone 12 Pro Max hay SamSung Galaxy S21 Ultra mới tốt nhất, đem lại trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người không thích màn hình lớn mà chỉ cần một sản phẩm có kích thước vừa vặn, đủ để trải nghiệm và sử dụng hàng ngày, con chip mạnh mẽ và công nghệ camera đẳng cấp. Ngoài ra, dịp tết Tân Sửu 2020, nhiều người quan tâm đến điện thoại Oppo, máy tính bảng iPad hay tai nghe AirPods,....

Chinh vì vậy họ đã đến Minh Hoàng Mobile để được đội ngũ tư vấn viên gợi ý những sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất thị trường.

 

Mua iPhone 12 64GB giá rẻ nhất Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua iPhone ở Hải Phòng chỗ nào uy tín

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok