Khuyến mãi Khuyến mãi

Gọi tên những bước ngoặt đáng nhớ của thị trường smartphone năm 2019

Huyền Trang
Th 7 28/12/2019

Năm 2019 được xem như 1 năm bùng nổ của thị trường smartphone khi các thương hiệu nổi tiếng liên tục cho ra đời những dòng điện thoại cao cấp với những xu hướng công nghệ tiên tiến, hiện đại. Hãy cùng Minh Hoàng Mobile điểm lại những bước tiến đáng chú ý nhất trong thế giới thiết bị di động cầm tay này nhé!

1. Màn hình gập

Thiết kế độc đáo, mới lạ, mở rộng không gian hiển thị 1 cách linh hoạt...chính là những lợi ích mà smartphone màn hình gập mang lại. Đây có thể được coi là sự đổi mới ấn tượng nhất trong năm 2019 của thị trường smartphone. Hai “ông lớn” trong giới thiết bị di động là Samsung của Hàn Quốc và Huawei của Trung Quốc đều đã cho ra mắt các mẫu điện thoại sở hữu màn hình dẻo có khả năng gập lại được như Galaxy Fold và Mate X với mức giá khoảng 2.400 USD/chiếc. Trong khi đó, hãng Motorola của Mỹ cũng thu hút nhiều sự chú ý khi giới thiệu chiếc smartphone với tên gọi Razr - dòng điện thoại sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2020.

Gọi tên những bước ngoặt đáng nhớ của thị trường smartphone năm 2019

2. Thiết kế toàn màn hình với viền siêu mỏng

Xu hướng tăng diện tích hiển thị và làm mỏng viền màn hình smartphone đã bắt đầu nhen nhóm từ năm 2017 và tiếp tục phát triển trên toàn cầu trong năm 2019. Kể từ khi các nhà sản xuất thành công trong việc tích hợp cảm biến vân tay vào thiết bị này, màn hình đã được thiết kế bao phủ toàn bộ mặt trước ở hầu hết các dòng điện thoại thế hệ mới. Không chỉ xuất hiện ở smartphone cao cấp, nhiều smartphone trong phân khúc bình dân ở tầm giá 200 USD cũng có thiết kế tràn viền với tỷ lệ hiển thị chiếm 85% diện tích mặt trước.

Gọi tên những bước ngoặt đáng nhớ của thị trường smartphone năm 2019 hình ảnh 2

Tại thời điểm năm ngoái, thiết kế notch đang trở thành 1 xu hướng. Do đó, các nhà sản xuất đã bắt đầu hình thành ý tưởng làm một chiếc điện thoại thực sự không có khuyết điểm trên màn hình. Vào năm 2019, thiết kế này đã được ứng dụng cho rất nhiều thiết bị di động ở nhiều phân khúc giá khác nhau như OnePlus 7 Pro, Xiaomi Redmi K20, Realme X và OPPO K3.

3. Bước tiến lớn về camera

Năm 2019 đã ghi lại một bước nhảy vọt của công nghệ camera trên smartphone. Chúng ta bắt đầu với máy ảnh 48MP, nhảy lên 64MP và sau đó kết thúc ở cảm biến 108MP, tất cả đều có trên sản phẩm thương mại. Thiết lập 1 cụm nhiều camera đã trở thành một tiêu chuẩn, thậm chí cả các dòng điện thoại giá rẻ thuộc phân khúc bình dân cũng có tới nhiều hơn 1 camera ở phía sau. Chế độ ban đêm gần như đã trở thành chế độ chụp ảnh tiêu chuẩn được tích hợp trên hầu hết những sản phẩm mới. Tất nhiên, chất lượng cuối cùng hoàn toàn phụ thuộc vào phần cứng máy ảnh mà các nhà sản xuất triển khai.

Gọi tên những bước ngoặt đáng nhớ của thị trường smartphone năm 2019 hình ảnh 3

Một máy ảnh macro chuyên dụng và ống kính góc rộng đã trở thành một trong những thiết lập cơ bản của nhiều dòng điện thoại mới xuất hiện vào những tháng cuối năm nay. Các dòng điện thoại cao cấp hơn được trang bị thêm nhiều ống kính zoom hơn, mang đến những trải nghiệm thu phóng vô cùng ấn tượng.

4. Công nghệ sạc siêu nhanh

Không thể phủ nhận rằng sạc không dây đang ngày càng phổ biến, tuy nhiên sạc có dây lại đang thiết lập các kỷ lục mới về tốc độ. Vài năm trước, sạc nhanh là một trong những tính năng dành riêng cho các flagship. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi vào năm 2019. Rút ngắn và tối ưu thời gian sạc đang trở thành 1 cuộc “cạnh tranh ngầm” nhằm cải thiện khả năng sử dụng pin trên smartphone của nhiều nhà sản xuất. Thời gian sạc không còn từ 2 đến 3 giờ như trước mà đã được rút xuống chỉ còn 30 phút đến 1 giờ là có thể nạp đầy 100% năng lượng.

Gọi tên những bước ngoặt đáng nhớ của thị trường smartphone năm 2019 hình ảnh 4

Lấy ví dụ về chiếc điện thoại Redmi Note 7 Pro, được ra mắt trong quý đầu tiên và được hỗ trợ công nghệ Quick Charge 4.0. Ngay sau đó, Xiaomi, Realme, Vivo, OPPO và Samsung không chỉ tung ra những chiếc điện thoại có giá thành rẻ hơn với khả năng sạc nhanh, mà còn tăng cường công suất để tối ưu thời lượng sạc pin. Lấy ví dụ về Realme X2 Pro có mức giá khá phải chăng được trang bị công nghệ Flash Charge VOOC 50W. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng vào năm 2020, vì Xiaomi đã tuyên bố rằng công nghệ sạc nhanh Super Charge Turbo 100W sẽ đến với sản phẩm của hãng này vào năm tới.

Công nghệ sạc nhanh SuperVOOC Flash Charge do OPPO phát triển có thể giúp pin 4.000 mAh battery của dòng điện thoại này được sạc đầy chỉ trong vòng vỏn vẹn 30 phút. Chưa dừng lại ở đó, Oppo hứa hẹn sẽ "trình làng" công nghệ tiên tiến hơn trong năm 2020, với công nghệ sạc có thể hoàn thành nhiệm vụ chỉ sau vỏn vẹn 15 phút.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok