Khuyến mãi Khuyến mãi

Hải Phòng: Xiaomi sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp công nghệ đầu tiên tại Việt Nam

Hoàng Minh
Th 7 27/02/2021

Trong ngày hôm nay, tin tức về tập đoàn công nghệ Xiaomi – Có trụ sở tại Trung Quốc sẽ rót vốn đầu tư hàng trăm triệu đô la vào Việt Nam, cụ thể là xây dựng tại Thành phố Cảng Hải Phòng. Mang lại sự phát triển cho thành phố, thúc đẩy lao động đại phương. Đây là tin vui cho người dân tại Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung, giúp Việt Nam tiếp cận với chuỗi gia công hàng đầu hiện nay.

Theo một số trang thông tin chính thống tại Việt nam, theo tin tức từ những lãnh đạo của Digiworld - đối tác phân phối sản phẩm Xiaomi tại Việt Nam tiết lộ với Công ty Chứng khoán BVSC: Hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang phối hợp cùng với một đơn vị ở Việt Nam để xây dựng nhà máy lắp ráp tại Hải Phòng. Dự kiến hoàn thành trong tháng 6 năm nay và bắt đầu phát triển, lắp ráp trong tiến độ nhanh nhất có thể.

Xiaomi là thương hiệu công nghệ nổi tiếng tại Trung Quốc và trên toàn thế giới được thành lập từ tháng 4/2010. Trải qua 11 năm hình thành và phát triển, đến nay Xiaomi đã vươn tầm trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 toàn thế giới, chỉ xếp sau hai ông lớn là SamSung đến từ Hàn Quốc và tập đoàn Apple đến từ Mỹ. Trong năm 2020, tập đoàn công nghệ Xiaomi đã xuất xưởng được hơn 146 Triệu sản phẩm smartphone trên toàn thế giới, thị phần chiếm 11 %.

Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi hiện chưa có chi nhánh để phân phối chính hãng tuy nhiên thông qua những hợp đồng độc quyền với Digiworld. Các sản phẩm công nghệ, nổi bật là điện thoại thông minh của hãng đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, chiếm đến 12% thị phần smartphone trong nước, đứng thứ 3 sau hai thương hiệu là SamSung và Oppo.

Có thể nói, việc tập đoàn công nghệ Xiaomi lần đầu tiên mở nhà máy lắp ráp smartphone tại Việt Nam đã đánh dấu một cột mốc là thương hiệu điện thoại trung quốc đầu tiên mở nhà máy trực tiếp các sản phẩm smartphone. Trước khi Xiaomi xây dựng tại hải Phòng thì tập đoàn công nghệ SamSung đã hiện diện tại Việt Nam và mở rộng ra nhiều thành phố khác như Bắc Ninh, Thái Nguyên.

Theo một số chuyên gia lý giải về lý do vì sao Xiaomi lại quyết định xây nhà xưởng tại Việt Nam mà không phải là quốc gia khác như Ấn Độ, theo họ - Đây là động thái cho thấy tập đoàn công nghệ Xiaomi đang tận dụng nguồn nhân công lao động giá rẻ tại Việt Nam, sự hỗ trợ của Chính Phủ Việt Nam về những ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài như chi phí thuê đất đồng thời thể hiện được tham vọng mạnh mẽ của Xiaomi đối với thị trường Việt Nam cũng như tại khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, việc tập đoàn Xiaomi quyết định lắp ráp điện thoại tại Việt Nam sẽ rút ngắn được thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển cho các bên đối tác. Tiết kiệm và giúp giá các sản phẩm công nghệ rẻ hơn – Cạnh tranh hơn trong tình hình hiện nay. Một điểm quan trọng là việc mở nhà máy tại Thành phố Hải Phòng sẽ giải quyết được vấn đề rào cản thuế nhập khẩu – Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều sản phẩm của hãng không thể có mặt tại thị trường Việt Nam như đèn điện, quạt, đệm sofa,….

Theo đại diện của BVSC, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng về thiết bị gia dụng, một số báo cáo cho thấy thị trường Việt Nam vào khoảng 2,4 tỉ USD. Trong khi đó Xiaomi là một trong những hãng sản xuất rất nhiều sản phẩm thiết bị gia đình, giúp khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất. Trong khi đó về điện thoại thông minh, với ưu điểm là các sản phẩm điện thoại thông minh giá rẻ, chắc chắn sẽ khiến cho thị phần tăng mạnh và khiến nhiều ông lớn khác phái dè chừng.

Có thể nói, việc Xiaomi xây dựng nhà máy lắp ráp tại Hải Phòng sẽ mang đến cho người dùng Việt Nam những sản phẩm công nghệ và thiết bị gia đình giá rẻ, hàng chính hãng chất lượng cao. Giúp giải quyết tình trạng lao động, thúc đẩy kinh tế Việt Nam và mang đến sự cạnh tranh cao, giúp người dùng có lợi nhất.

ĐIỆN THOẠI XIAOMI GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG TẠI ĐÂY

Hiện tại, Minh Hoàng Mobile đang là nhà phân phối chính hãng rất nhiều sản phẩm công nghệ mới nhất, đẹp nhất của thương hiệu nổi tiếng Xiaomi cũng như các thương hiệu khác như Apple, SamSung, Vsmart…. Đang được phân phối chính hãng bởi Minh Hoàng Mobile – Siêu thị công nghệ phân phối các sản phẩm công nghệ giá rẻ, chất lượng tốt, bảo hành dài hạn và uy tín dài lâu.  

 

  • Lưu ý: Hiện nay, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, quý khách hàng có thể xem hàng, mua hàng qua Website hoặc Fanpage của Minh Hoàng Mobile để biết thêm về giá và được hỗ trợ tốt nhất.
  • Gọi ngay Hotline để biết thêm chi tiết: 0874.188.888



Mua bán iPhone, iPad, MacBook LikeNew tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua điện thoại online không mất ship

> iphone 8 plus giá rẻ nhất hiện nay

> iphone 12 Mini giá tốt hiện nay

> iphone 12 pro max chính hãng giá rẻ tại hải phòng

iphone 7 plus 99% 128GB giá rẻ nhất hải phòng

> iPhone 11 Pro Hải Phòng giá rẻ nhất hiện nay

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50




Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok