Khuyến mãi Khuyến mãi

Hàng loạt ứng dụng trên iPhone đang ăn cắp dữ liệu người dùng

Minh Hoàng Mobile
Th 3 11/09/2018

Các dữ liệu như vị trí người dùng, tên mạng di động đang sử dụng, mạng wifi đang sử dụng… đang bị các ứng dụng này thu thập và rao bán nhằm trục lợi.

Cụ thể, các ứng dụng này sau khi cài đặt sẽ yêu cầu cung cấp một số thông tin như: tọa độ GPS, dữ liệu Bluetooth, tên Wi-Fi, thông số gia tốc kế, phần trăm pin, độ cao theo GPS, tên mạng di động... Sau khi tổng hợp, toàn bộ dữ liệu nhạy cảm này sẽ được chia sẻ đến bên thứ 3 mà không được sự cho phép của người dùng.Theo báo cáo mới nhất từ GuardianApp  - một nhóm hỗ trợ bảo mật dữ liệu người dùng, rất nhiều ứng dụng trên iPhone đang lén gửi dữ liệu nhạy cảm của người dùng đến nhiều công ty khác nhau để rao bán thông tin và trục lợi.

Xem thêm: 10 tính năng mong chờ trên iPhone 2018

Đặc biệt, thông tin vị trí của người dùng được các ứng dụng này ưu tiên sử dụng và gửi với tần suất cao hơn so với bình thường. Đây có thể xem là mối đe dọa bảo mật cực kỳ lớn.

GuardianApp cũng đã nêu đích tên các ứng dụng nằm trong danh sách đen này, ví dụ như: Photobucket, C25K 5K trainer, Code Scanner, ASKfm, Weather Live, SnipSnap Coupon, YouMail, Tapatalk…

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ ứng dụng nào nêu trên, tốt nhất hãy xóa chúng khỏi điện thoại. Hoặc trong trường hợp bất khả kháng, hãy truy cập vào Cài đặt > Bảo mật > Quảng cáo và kích hoạt tính năng giới hạn theo dõi quảng cáo để hạn chế lộ lọt thông tin đến mức tối thiểu.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok