Khuyến mãi Khuyến mãi

Hé lộ về chữ S bí ẩn chưa có lời giải đáp trên iPhone

Minh Hoàng Mobile
Th 4 22/07/2020

Có một thời gian tương đối dài Apple đã sử dụng hậu tố S trong những sản phẩm iPhone của mình, chẳng hạn iPhone 4S, iPhone 5S, iPhone 6S,… Một sự thật khá bất ngờ rằng, Apple thậm chí cũng không thể biết được rằng chữ S đó có ý nghĩa gì. Có lẽ đơn giản chỉ là một điều gì đó đã xảy ra và sau đó họ quyết định sẽ gắn bó với nó. Cũng giống như iCloud, khi đặt trong bối cảnh này, “i” rất có khả năng là internet.

Bạn có biết cho đến nay Apple đã phát hành bao nhiêu mẫu iPhone S không? Người dùng có thể sẽ cảm thấy ngạc nhiên, nhưng sự thật thì chỉ có một vài mẫu iPhone S, và chúng bao gồm những cái tên iPhone 3GS, iPhone 4S, iPhone 5S, iPhone 6S.

Hé lộ về chữ S bí ẩn chưa có lời giải đáp trên iPhone

Về sau, Apple đã quay trở lại với việc sử dụng những con số để phân biệt các sản phẩm iPhone mà mình phát hành. Tuy nhiên hãng đã phát hành iPhone SE 2020 vào tháng 4/2020 năm nay, và về mặt thông số kỹ thuật thì đó không phải là một chiếc điện thoại iPhone S khi hoàn toàn tồn tại với cái tên iPhone SE ban đầu.

Tuy nhiên, có một cách lý giải thực sự có ý nghĩa cho hậu tố S khi áp dụng vào dòng iPhone 3GS, iPhone 4S, iPhone 5S, iPhone 6S của Apple, tùy thuộc vào từng thời điểm phát hành và mục tiêu hướng đến của chúng.

- 3GS: là viết tắt của 3G Sequel (nghĩa là phần tiếp theo) vì đây là phiên bản tiếp theo của iPhone 3G.

- 4S: là viết tắt của 4 Steve, như 1 cách để tưởng nhớ cựu CEO của Apple – Steve Jobs, nhưng cũng rất có thể đó là 4 Siri, vì đây là chiếc iPhone đầu tiên sở hữu trợ lý Siri.

- 5S: là viết tắt của 5 Security (nghĩa là Bảo mật) vì đây là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị Touch ID.

- 6S: là viết tắt của 6 Screen (nghĩa là Màn hình) vì đây là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị 3D Touch.

Những tên gọi trên hoàn toàn có ý nghĩa. Đây là phát hiện được thực hiện thông qua những giải thích trên Quora - nơi mà cộng đồng có thể đưa ra những lập luận phù hợp nhất.

Liệu iPhone S còn mang ý nghĩa nào khác không?

Trên thực tế, có rất nhiều ý nghĩa để giải thích cho chữ S trên những mẫu iPhone của Apple, tuy nhiên trừ một số trường hợp không thể nào thay đổi. Chẳng hạn như chữ S trên iPhone 5S, thực sự rất khó suy nghĩ đến một ý nghĩa nào khác ngoại trừ việc nó là viết tắt của Security, bởi đây là lần đầu tiên Apple thực sự đi sâu vào chế độ bảo mật nâng cao trên iPhone với Touch ID.

Hé lộ về chữ S bí ẩn chưa có lời giải đáp trên iPhone hình ảnh 2

Bên cạnh đó, cũng có những giả thuyết khác về lý do tại sao một số iPhone được mang chữ S gắn trong tên của chúng như sau:

- iPhone 3GS: chữ S có thể là viết tắt của Speed, vì iPhone 3GS có tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm của nó là iPhone 3G.

- iPhone 4S: chữ S ở đây vẫn tiếp tục có ý nghĩa là Siri, vì đây là chiếc iPhone đầu tiên được hỗ trợ tính năng trợ lý giọng nói Siri của Apple.

- iPhone 5S: như đã giải thích ở trên thì chữ S ở đây đại diện cho Security (bảo mật), bởi iPhone 5S là chiếc iPhone đầu tiên được sử dụng Touch ID.

- iPhone 6S: Apple đã giới thiệu 3D Touch lần đầu tiên trên iPhone 6S, do vậy chữ S ở đây có thể là viết tắt cho Screen hoặc Sensitivity (độ nhạy bén).

Định hướng của Apple đã thay đổi ra sao?

Hiện tại, khi nhìn vào những mẫu iPhone được ra mắt gần đây nhất của Apple, từ thiết bị giá rẻ cho đến flagship cao cấp đã không còn mang hậu tố S nữa. Thay vào đó, Apple đã chuyển sang dùng X, trong đó X có nghĩa là số 10. Đánh dấu 10 năm xây dựng thương hiệu bằng việc cho ra mắt iPhone X, Apple đã thực sự làm thay đổi cuộc chơi. Đó là cách iPhone đánh dấu sự kết thúc của Touch ID trên iPhone hiện đại và mang đến một cách tương tác hoàn toàn dựa trên cử chỉ mới với iOS.

Đây cũng là lý do tại sao người dùng không nhận được iPhone 9 bởi Apple muốn nhấn mạnh rằng, iPhone X chính là mẫu iPhone ra mắt kỷ niệm 10 năm chặng đường phát triển của iPhone. Và quả thực điều này vô cùng có ý nghĩa.

Hé lộ về chữ S bí ẩn chưa có lời giải đáp trên iPhone hình ảnh 3

Giờ đây, các thương hiệu S và Plus đã dần biến mất khi Touch ID được thay thế bằng Face ID bắt đầu từ iPhone X. Khi Apple bước những bước đầu tiên tiến vào kỷ nguyên thiết kế mới, họ muốn thương hiệu mới sẽ phản ánh thiết kế vật lý của điện thoại.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều mẫu điện thoại như iPhone 8, 8 Plus, thậm chí cả iPhone 7 và iPhone 6S vẫn hoạt động tốt khi đều được hỗ trợ cập nhật iOS 14. Khả năng cao sẽ không có quá nhiều sự thay đổi diễn ra trong vòng 12 tháng tới. Trên thực tế, những chiếc iPhone như 8 Plus vẫn vô cùng mạnh mẽ nhưng giá bán lại giảm đáng kể, giúp người dùng có thêm lựa chọn như một công cụ phù hợp cho nhu cầu sử dụng Touch ID thay vì buộc phải tiến tới với Face ID.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok