Khuyến mãi Khuyến mãi

Hiện tượng “chai pin” là gì ?? Cách khắc phục nhanh nhất

Hoàng Minh
Th 3 22/12/2020

iPhone hiện nay luôn được người dùng yêu thích và săn đón, sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ và hệ điều hành iOS trứ danh. Không chỉ iPhone 12 mới ra mắt mà các sản phẩm iPhone cũ, iPhone Like New cũng là một thị trường tiềm năng cho các nhà phân phối. Các sản phẩm iPhone Likenew thường có một số đề khá quen thuộc, trong đó chai pin là một trong những vấn đề cơ bản nhất, tình trạng này gây gián đoạn trải nghiệm trong quá trình sử dụng.

Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay về vấn đề chai pin trên iPhone và cách khắc phục đơn giản nhất

Vì sao iPhone lại bị chai pin ?

Thay Pin iPhone Hải Phòng

Hiện tượng chai pin trên iPhone được hiểu là sau một thời gian sử dụng và trải nghiệm sản phẩm, dung lượng pin sẽ nhanh chóng hết pin, sập nguồn mà không đủ thời gian một ngày, sử dụng chỉ trong một thời gian ngắn đã hết pin, sập nguồn. Tuy nhiên khi bạn sử dụng sạc pin thì chỉ sạc khoảng 10 phút thì đã báo pin đầy – Đây là tình trạng khá nguy hiểm và gây ra nhiều vấn đề, gián đoạn sử dụng, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng “chai pin” – Ảnh hưởng đến người dùng như sử dụng củ sạc kém chất lượng, sử dụng điện thoại đến sập nguồn nhiều lần. Có một lỗi rất phổ biến ở người dùng hiện nay chính là vừa sạc vừa dùng điện thoại trong một thời gian dài – Các vấn đề này sẽ gây ra tình trang chai pin, giảm dung lượng. Để khắc phục tình trạng này, phương pháp tốt nhất chính là bạn nên thay pin iPhone chất lượng cao tại Minh Hoàng Mobile – Đảm bảo chất lượng hoàn hảo nhất cho người dùng, đem tới thời gian sử dụng lâu dài và bền bỉ

Những nguyên nhân phổ biến hiện nay mà người dùng nên tránh để gây ra hiện tượng “chai pin” trên iPhone

  • Sử dụng sạc kém chất lượng, sạc giá rẻ không được kiểm chứng

Sử dụng củ sạc một cách tùy tiện, ham rẻ mua sạc kém chất lượng,… Đây có thể là 2 trong rất nhiều các vấn đề khi người dùng sử dụng sạc pin không chính hãng để sạc cho iPhone. Tình trạng này là cực kỳ nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ gây hư hỏng nặng cho pin điện thoại và có thể gây ra hiện tượng cháy nổ

Hiện nay, người dùng có thể sử dụng củ sạc pin chính hãng do Apple phát hành hoặc đến ngay Minh Hoàng Mobile để sở hữu cáp, sạc iPhone chính hãng với giá tốt nhất.

  • Thường xuyên có thói quen dùng cạn nguồn pin

Khi sử dụng iPhone, nhiều người có thói quen là sử dụng đến mức sập nguồn, báo dung lượng yếu mới mang đi sạc pin. Đây là hành động nguy hiểm vì theo nhiều nghiên cứu, nếu dưới 10% pin mà không sạc điện thì các phản ứng hóa học trong pin sẽ làm cho pin bị hư hỏng nặng nề, chính vì vậy, người dùng chỉ nên sử dụng ở mức 20% rồi cắm sạc là tốt nhất.

  • Vừa sạc pin vừa sử dụng

Đây là thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ khi vừa sử dụng vừa cắm sạc. Điều này sẽ khiến cho nhiệt độ thiết bị bị tăng cao, ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của pin, chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin.

Cách phát hiện và chẩn đoán iPhone bị chai pin

Sạc đầy 100% nhưng khi tháo cục sạc ra, bạn không sử dụng điện thoại mà pin máy sụt xuống rất nhanh còn hơn 80% hay 65% là một trong những dấu hiệu báo rằng pin đã chai. Hay trong trường hợp, bạn không sử dụng điện thoại nhiều, không chơi game, không lướt Web và chỉ nghe gọi mà pin sụt nhanh thì chắc chắn rằng iPhone của bạn cũng đã bị chai pin.

  • Cách xử lý vấn đề iPhone chai pin phải làm sao

Cách giải quyết tốt nhất trong trường hợp iPhone bị chai pin là bạn nên dùng một viên pin chính hãng mới để thay thế và thay đổi thói quen sử dụng của mình.

Đến ngay Minh Hoàng Mobile – Đơn vị uy tín số 1 hiện nay chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại, sửa chữa iPhone với giá tốt nhất. Thay pin iPhone nhanh chóng, đem lại cho bạn sử dụng lâu dài.

Làm sao để pin iPhone không bị chai

  • Những sai lầm khi sạc pin iPhone

Trong một số trường hợp khi bạn mới mua iPhone thì đừng vội dùng ngay sau khi mở hộp và cần chú ý không nên sạc pin iPhone quá 3 tiếng, tuyệt đối không dùng điện thoại trong 3 tiếng đó, không cắm sạc qua PC.

Để không bao giờ phải băn khoăn làm sao để pin iPhone không bị chai bạn cần hiệu chỉnh phần hiển thị pin. Để thực hiện điều này, bạn để iPhone chạy hết pin hoàn toàn và giữ tình trạng tắt nguồn trong 5 tiếng sau khi xả hết pin, sau đó sạc đầy pin. Giữ trạng thái sạc đầy trong 2 tiếng. Nếu như bạn cảm thấy phần hiển thị pin không chính xác thì lặp lại 3 lần như quy trình cũ.

  • Cách sử dụng pin iPhone tăng tuổi thọ

Có rất nhiều cách sử dụng pin iPhone tăng tuổi thọ như sạc Pin bằng ổ cắm, hạn chế sạc bằng cáp nối với máy tính, nên sạc iPhone ở những nơi thoáng mát, nếu có bao điện thoại thì nên gỡ ra trước khi sạc. Hay sau khi sạc đầy 100%, bạn nên để thêm khoảng 15 đến 30 phút.

Nếu điện thoại của bạn có dấu hiệu bị chai và thời lượng sử dụng ngắn, hãy đến ngay Minh Hoàng Mobile – Đơn vị cung cấp dịch vụ thay pin iPhone chất lượng cao, linh kiện thay thế chính hãng, bảo hành lâu dài.

 

Mua iPhone 12 tại Hải Phòng tốt nhất

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua iPhone Hải Phòng ở đâu ?

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone,.... tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng giá rẻ nhất

> Thay pin iPhone 6s, thay pin iPhone 7 Plus Hải Phòng giá rẻ nhất, uy tín nhất

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngõ, Kiến An, HP | Tùng: 0888.6666.50

 
 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok