Khuyến mãi Khuyến mãi

Hiệu năng hay thiết kế sẽ là yếu tố quyết định sự phát triển của thị trường smartphone năm 2021?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 09/02/2021

Nhu cầu lựa chọn smartphone của người dùng hiện nay cũng ngày càng trở nên đa dạng hơn khi mà hiệu năng và giá bán vẫn chưa đủ để thuyết phục. Yếu tố thiết kế cũng đang dần chiếm một vai trò rất quan trọng. Do vậy, năm 2021 dự đoán sẽ là một năm bùng nổ về thiết kế của những hãng sản xuất smartphone nhằm khôi phục lại vị thế vốn có của mình.

Thiết kế của những mẫu flagship đã ra mắt có gì đặc biệt?

Vào năm 2018, Apple đã trình làng những chiếc iPhone với màn hình thiết kế kiểu “tai thỏ”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng và giới công nghệ. Đây cũng là nguyên nhân chính tạo nên những cuộc tranh cãi nảy lửa khi có một số ý kiến cho rằng màn hình kiểu “tai thỏ” gây ra khá nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng.

Thế nhưng không lâu sau đó, trào lưu này cũng đã xuất hiện trên những mẫu smartphone của Xiaomi, Huawei...Cho đến cuối năm 2020, một lần nữa Apple lại làm cho cả thế giới phải “trầm trồ” khi cho ra mắt dòng sản phẩm iPhone 12 series, quay trở lại với thiết kế vuông vức, kết thúc kỉ nguyên  của những chiếc iPhone có thiết kế bo tròn các cạnh. Bỏ qua những tranh luận về mẫu thiết kế “nửa lạ nửa quen” của mình, iPhone 12 series vẫn liên tục lọt vào danh sách những mẫu smartphone bán chạy nhất năm 2020.

Hiệu năng hay thiết kế sẽ là yếu tố quyết định sự phát triển của thị trường smartphone năm 2021?

Có một điều không thể phủ nhận rằng, thiết kế của những mẫu iPhone đến từ “nhà Táo” luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt, khiến cho các “đối thủ” sẵn sàng học hỏi và làm theo. Mới đây, Huawei cũng đã bắt kịp xu hướng và trình làng chiếc smartphone với tên gọi Huawei Nova 8 SE có thiết kế vuông vức y hệt như iPhone 12 series.

Không đứng ngoài cuộc chơi, để không bị đánh giá là “lạc hậu’ so với đối thủ, mới đây Samsung cũng đã giới thiệu bộ ba siêu phẩm flagship Galaxy S21 series. Có thể thấy, với lần ra mắt này, bên cạnh việc nâng cấp về hiệu năng thì Samsung cũng đã rất chăm chút và tỉ mỉ về thiết kế. Bằng chứng là Samsung đã  mang đến cho người dùng tổng cộng 13 tùy chọn màu sắc khác nhau cực kì cuốn hút trên cả ba chiếc flagship mới nhất.

Vì sao cụm camera trở thành biểu tượng đặc trưng cho mỗi chiếc smartphone?

Trong những năm trở lại đây, bên cạnh những chiếc iPhone có màn hình “tai thỏ” đặc trưng thì đa số những hãng smartphone Android đều sản xuất những mẫu smartphone với màn hình kiểu “nốt ruồi”, “giọt nước”. Chỉ có một số ít smartphone sử dụng màn hình tràn viền đúng nghĩa, thế nhưng vẫn chưa đủ sức để người dùng có thể nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Khi nhìn vào thiết kế về màn hình, đa số người dùng đều rất khó nhận diện được đây là smartphone của hãng nào. Do vậy, cuộc cạnh tranh về camera đã nổ ra và đây thực sự là một cuộc chiến không có hồi kết.

Nhắc đến iPhone, người dùng thường sẽ nghĩ ngay đến cụm camera hình vuông phía sau vô cùng đặc trưng với khả năng chụp hình đỉnh cao mà không phải hãng smartphone nào cũng có thể làm được.

Hiệu năng hay thiết kế sẽ là yếu tố quyết định sự phát triển của thị trường smartphone năm 2021? hình ảnh 2

Trong khi đó, cụm camera với thiết kế hình chữ nhật từ lâu đã trở thành biểu tượng của Samsung với rất nhiều tính năng chụp ảnh vô cùng hiện đại, đặc biệt là camera có độ phân giải siêu “khủng” lên đến 108 MP.

Những hãng sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc cũng không không quên góp mặt trong cuộc đua này. Xiaomi được đánh giá là cái tên tích cực nhất trong cuộc chiến về camera này, ví dụ như Xiaomi Redmi Note 8 Pro là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới được trang bị camera 64 MP.

Nhìn chung, khi thông tin về các con chip đã xuất hiện nhiều đến mức khiến người dùng khó có thể phân biệt được thì camera chính là yếu tố mà các nhà sản xuất smartphone sử dụng để cạnh tranh với nhau.

Người dùng kì vọng gì vào những thế hệ smartphone trong tương lai?

Khi người dùng đã trở nên quá quen thuộc với những chiếc smartphone có kích thước lớn thì vào cuối năm 2020, Apple đã “lội ngược dòng” với xu hướng của thị trường bằng việc cho ra mắt mẫu iPhone 12 Mini nhằm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của tất cả người dùng. Trong khi đó, Samsung cũng đã “chiều lòng” người dùng khi trình làng chiếc flagship Galaxy S21 Ultra thuộc dòng S nhưng được hỗ trợ bút S-Pen.

Hiệu năng hay thiết kế sẽ là yếu tố quyết định sự phát triển của thị trường smartphone năm 2021? hình ảnh 3

Có lẽ trong năm 2021 sẽ xuất hiện nhiều hơn những chiếc smartphone có thiết kế đột phá hơn nữa. Không những vậy, với sự phát triển không giới hạn của những hãng smartphone thì trong tương lai, có thể sẽ có thêm những mẫu smartphone màn hình gập với mức giá phải chăng hơn.

Bạn có nghĩ rằng những sự đổi mới về thiết kế sẽ là yếu tố quyết định sự phát triển của thị trường smartphone trong năm nay không? Đừng quên chia sẻ ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé!



điện thoại iphone giá rẻ hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok