Khuyến mãi Khuyến mãi

Học theo Apple loại bỏ củ sạc, nhưng phải chăng Xiaomi đang làm tốt hơn?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 05/01/2021

Mới đây, chiếc flagship được mong đợi của Xiaomi với tên gọi Mi 11 đã chính thức được ra mắt với một vài thay đổi đáng chú ý. Chiếc smartphone này sẽ lên kệ và đến tay người dùng mà không có củ sạc đi kèm trong hộp. Điều này đã được CEO Lei Jun của Xiaomi chính thức xác nhận 2 ngày trước khi giới thiệu về thiết bị này.

Cũng giống như quyết định loại bỏ củ sạc tặng kèm trong hộp đựng iPhone của Apple, CEO Xiaomi cũng cho biết rằng quyết định của họ được đưa ra nhằm mục đích bảo vệ môi trường khi các loại sạc USB-C đã trở nên quá phổ biến và tràn lan trên thị trường.

Tuy nhiên Xiaomi lại có thêm một quyết định rất đáng khen khác, đó là sẵn sàng tặng kèm miễn phí củ sạc cho người dùng nếu họ thật sự có nhu cầu. Điều này có nghĩa, bên cạnh phiên bản Mi 11 với hộp đựng không đi kèm củ sạc, người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản Mi 11 có đính kèm củ sạc 55W mà không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Học theo Apple loại bỏ củ sạc, nhưng phải chăng Xiaomi đang làm tốt hơn?

Nếu có một sự so sánh về cách thức bảo vệ môi trường giữa Xiaomi và Apple, chắc chắn người giành được chiến thắng sẽ là nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc vì quyết định trên của họ. Bảo vệ môi trường là một điều vô cùng đúng đắn và quyết định loại bỏ củ sạc tặng kèm chính là một trong những yếu tố có tác động không nhỏ đến điều này. Tuy nhiên, việc có nên loại bỏ nó khỏi hộp đựng hay không phải tham khảo ý kiến từ phía người dùng, và quan trọng hơn cả đó là không làm ảnh hưởng đến những trải nghiệm của người dùng.

Lấy ví dụ cụ thể về một thương hiệu lớn khác cũng có những quyết định bảo vệ môi trường và hướng tới người dùng, đó là Starbucks. Với cam kết giảm thiểu rác thải nhựa, bắt đầu từ năm 2020, Starbucks sẽ thực hiện việc loại bỏ ống hút nhựa ra khỏi hệ thống các cửa hàng của mình, thay vào đó sẽ chuyển sang sử dụng ống hút giấy, và dĩ nhiên là chúng vẫn được cung cấp miễn phí cho người dùng dù có chi phí cao hơn. Không những vậy, đối với những người dùng cầm theo bình nước cá nhân của mình khi mua, họ còn được giảm giá thêm 10.000 VNĐ với mỗi ly nước.

Điều này cũng tương tự như đa số các giải pháp bảo vệ môi trường quan trọng khác đang được áp dụng hiện nay, như sử dụng điện năng lượng mặt trời hay điện gió, hạn chế sử dụng túi nilon bằng nhựa không tái chế,… Tất cả những điều này đều phải được thực hiện theo cách không gây ảnh hưởng quá lớn đến trải nghiệm của người dùng.

Học theo Apple loại bỏ củ sạc, nhưng phải chăng Xiaomi đang làm tốt hơn? hình ảnh 2

Trong khi đó, khác xa với quyết định của Xiaomi hay phần lớn các giải pháp bảo vệ môi trường hiện nay, khó có thể nói rằng quyết định loại bỏ củ sạc tặng kèm của Apple có thực sự hướng tới mục đích bảo vệ môi trường hay trải nghiệm của người dùng hay không.

Người dùng chẳng hề có bất cứ sự lựa chọn nào khác ngoài việc tìm mua một củ sạc mới nếu chưa có sẵn trước đó. Hơn thế nữa, đối với người dùng iPhone 12, dây cáp sạc được tặng kèm trong hộp lại là loại USB-C to Lightning, nghĩa là chúng không hề tương thích với những củ sạc cũ trước đây của Apple. Nếu sử dụng lại những bộ cáp sạc cũ để sạc cho iPhone 12, thiết bị sẽ chỉ được sạc với tốc độ sạc chậm mà thôi.

Chính vì vậy, nếu muốn tận dụng và trải nghiệm công nghệ sạc nhanh trên iPhone 12, người dùng bắt buộc phải mua thêm củ sạc USB-C tương thích từ Apple hoặc những nhà sản xuất bên thứ ba, đồng thời vứt bỏ toàn bộ cáp sạc cũ. Hiển nhiên điều này sẽ lại làm gia tăng rác thải nhựa và mức độ ô nhiễm môi trường đến từ những bộ cáp sạc cũ hoặc những vỏ bao bì đựng củ sạc được mua riêng lẻ.

Học theo Apple loại bỏ củ sạc, nhưng phải chăng Xiaomi đang làm tốt hơn? hình ảnh 3

Điều này hoàn toàn trái ngược với Xiaomi khi củ sạc tặng kèm với Mi 11 của họ là củ sạc nhanh GaN 55W - một trong những loại sạc sở hữu công suất lớn nhất hiện nay dành cho các thiết bị di động. Tốc độ sạc của nó còn nhanh hơn cả những củ sạc nhanh 20W mà Apple đang bán cho người dùng của mình.

Có lẽ cũng tương tự như những trào lưu trước đây mà Apple là người khởi xướng, không chỉ Xiaomi mà việc loại bỏ củ sạc tặng kèm trong hộp đựng iPhone chắc chắn sẽ kéo nhiều hãng Android khác thực hiện theo trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, ít nhất là các hãng này nên học tập theo Xiaomi nếu họ muốn thực hiện đó một cách đúng đắn nhất, thực sự bảo vệ môi trường và hướng đến những trải nghiệm của người dùng.



bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 11 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok