Khuyến mãi Khuyến mãi

Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả

Minh Hoàng Mobile
CN 23/12/2018

Để hiệu chỉnh pin iPhone, trước tiên bạn cần phải hiểu nguyên nhân tại sao chúng ta cần làm việc này, trước khi hiệu chỉnh chúng ta cần những làm gì rồi mới tiến hành hiệu chỉnh pin. Các bạn hãy đọc và tham khảo ở bài viết này nhé!

Xem thêm: Cái kết "đau lòng" của việc cai nghiện iPhone

iphone 7 plus hai phong

Khi nào và tại sao chúng ta cần hiệu chỉnh pin iPhone?

Hiệu chỉnh pin iPhone là một trong những bước bảo trì giúp cải thiện hiệu suất cao nhất cho pin và làm điện thoại của bạn hoạt động tối ưu hơn. Vì vậy, mỗi tháng bạn nên hiệu chỉnh pin một lần để thúc đẩy hiệu suất của pin đạt được ở mức tối đa.

Hiệu chỉnh pin iPhone cũng khá quan trọng vì nếu pin không được hiệu chỉnh đúng cách thì sẽ dẫn đến việc hao pin, pin ảo, thời lượng phần trăm pin không chính xác và tổng thời lượng của pin sụt giảm đáng kể. Có rất nhiều yếu tố có thể khiến pin bị hiệu chỉnh không chính xác như: Cập nhật phần mềm, làm mới các ứng dụng trong nền hay thậm chí do việc sử dụng chúng hằng ngày.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-battery-replacement-600x344 Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả
Khi nào và tại sao chúng ta cần hiệu chỉnh pin iPhone?

Đến đây bạn đã có câu trả lời cho mình rồi chứ? Có thể thấy việc hiệu chỉnh pin iPhone là hoàn toàn cần thiết và quan trọng. Tiếp theo, các bạn hãy thực hiện những việc dưới đây trước khi tiến hành hiệu chỉnh pin.

Những việc cần làm trước khi tiến hành hiệu chỉnh pin iPhone

Trước khi bắt đầu thực hiện hiệu chỉnh pin bạn nên chuẩn bị, tắt một số tính năng, dịch vụ. Điều này giúp iPhone của bạn có thể hoạt động với ít tác vụ nhất có thể và giúp bạn xem được chính xác thời lượng pin sau khi hiệu chỉnh. Cụ thể là:

Tắt Dịch vụ định vị

Để tắt định vị trên iPhone, bạn hãy tiến hành chọn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị sau đó tắt bằng cách trượt nút gạt.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ảnh-1-15-600x354 Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả
Tắt dịch vụ định vị trên iPhone.

Tắt tính năng Làm mới ứng dụng trong nền

Từ giao diện Cài đặt, bạn hãy chọn vào Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền và sau đó chọn vào Tắt như trong hình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ảnh-2-11-600x356 Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả
Tắt tính năng Làm mới ứng dụng trong nền.

Giảm độ sáng màn hình iPhone

Tìm đến mục Màn hình & Độ sáng và bấm chọn vào trong Cài đặt. Điều chỉnh độ sáng bằng cách di chuyển nút gạt sang trái để giảm độ sáng màn hình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ảnh-3-10-600x468 Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả
Giảm độ sáng màn hình iPhone.

Tắt tính năng Tự động cập nhật ứng dụng

Từ giao diện Cài đặt bạn hãy kéo xuống tìm mục iTunes & App Store và bấm chọn vào, sau đó trượt nút gạt để tắt tính năng tự động cập nhật.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất ảnh-4-9-600x468 Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả
Tắt tính năng Tự động cập nhật ứng dụng.

Sau khi đã hoàn thành và chuẩn bị xong tất cả các giai đoạn trên, chúng ta sẽ tiến hành hiệu chỉnh pin iPhone. Chi tiết như sau:

Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả

Để hiệu chỉnh pin iPhone, bạn cần phải giữ một “cái đầu lạnh” và kiên nhẫn chờ đợi. Các bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn hãy xả pin bằng cách sử dụng toàn bộ dung lượng pin. Nếu pin vẫn còn đang khá nhiều bạn có thể nghĩ đến những biện pháp tăng tốc như nghe nhạc bằng ứng dụng Spotify (hiện Spotify vẫn đang trong chương trình giảm giá gói Premium, chi tiết ở bài viết này) hoặc chơi những game có đồ họa nặng như PUBG Mobile, Dead Trigger 2,…

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất iphone-battery-replacement-1-600x388 Hướng dẫn hiệu chỉnh pin iPhone đơn giản và hiệu quả
Xả pin iPhone bằng cách sử dụng toàn bộ dung lượng pin.

Bước 2: iPhone của bạn sẽ tự động tắt nguồn đột ngột khi chỉ còn vài phần trăm pin, đây là tính năng lưu trữ kịp thời các dữ liệu của ứng dụng trên iPhone. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng pin đã cạn kiệt đến mức không thể mở nguồn được. Tốt nhất là bạn nên đợi 3 tiếng đồng hồ để pin trong iPhone được xả hoàn toàn.

trả góp iphone 7 plus hải phòng

Đợi 3 tiếng để pin trong iPhone được xả hoàn toàn.

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên bạn hãy tiến hành sạc đầy và liên tục cho pin, bạn có thể sạc dựa theo 3 tiêu chuẩn sau đây:

  • Bạn phải chắc chắn rằng đang sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple.
  • Đảm bảo nguồn điện sạc pin từ ổ cắm điện thông thường chứ không phải qua cổng USB.
  • Thiết bị iPhone phải ở trong tình trạng tắt nguồn khi đang sạc.
  • Tiếp tục duy trì sạc thêm vài giờ cho dù đã đầy 100% pin (khoảng 2-3 giờ).

iphone 7 plus hải phòng

Tiến hành sạc đầy pin iPhone trong tình trạng tắt nguồn và duy trì trong 2-3 giờ sau khi đủ 100% pin.

Cuối cùng bạn hãy lặp lại 3 bước trên một lần nữa để quá trình hiệu chỉnh pin iPhone hoàn thành. Lúc này bạn đã có thể bật lại các tính năng, dịch vụ đã vô hiệu hóa trước đó.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok