Khuyến mãi Khuyến mãi

iOS 10.1 cập nhật, cải thiện chụp ảnh cho iPhone 7 Plus

Mobile Minh Hoàng
Th 3 25/10/2016

Sau một thời gian dài phát hành bản beta, mới đây Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 10.1 cho iPhone, iPad và iPod Touch. Điểm nhấn của bản cập nhật là cải thiện chế độ chụp chân dung cho iPhone 7 Plus.

Xem thêm: Người dùng Galaxy Note 7 sẽ được đổi qua Galaxy S8 miễn phí

Cụ thể, bản cập nhật iOS 10.1 tập trung vào tính năng Potrait Mode được thiết kế đặc biệt dành cho iPhone 7 Plus, cho phép mọi người có thể chụp những bức ảnh chân dung ở một tầm cao mới bằng cách tận dụng lợi thế của camera kép có trên sản phẩm này.

iOS 10.1 cập nhật, cải thiện chụp ảnh cho iPhone 7 Plus

Theo Apple, Portrait Mode là một tính năng mới cho phép chụp bằng máy ảnh kép ở mặt sau iPhone 7 Plus. Bằng cách kết hợp ống kính góc rộng chính và ống kính tele phụ, thiết bị có thể tạo ra hiệu ứng chụp ảnh bokeh với chủ đề của bức ảnh, bắt chước hiệu ứng nền mờ mà mọi người thấy khi chụp chân dung bằng máy ảnh DSLR.

Trước đó, tính năng này từng xuất hiện trên bản beta nhưng bị chỉ trích nhiều vì không đem lại kết quả như mong đợi. Bởi các thuật toán cho phép camera kép trên iPhone 7 Plus chụp ảnh xoá phông khá nhưng không mang lại cảm giác tự nhiên. Bản cập nhật mới đã khắc phục được nhược điểm trên và cho ra những tấm hình chân dung ấn tượng hơn.


Bản cập nhật iOS 10.1 đã có sẵn, người dùng có thể tải về thông qua OTA hoặc iTunes
Bản cập nhật iOS 10.1 đã có sẵn, người dùng có thể tải về thông qua OTA hoặc iTunes

Bên cạnh đó, iOS 10.1 cũng bổ sung thêm một số tính năng mới, sửa những lỗi tồn tại trên bản beta và cải thiện hiệu năng của thiết bị (không chỉ riêng iPhone 7 Plus).

Bản cập nhật này có dung lượng vào khoảng 202MB và hiện đã có sẵn để mọi người tải về thông qua giao thức OTA hoặc cập nhật thông qua iTunes trên máy tính.

Ngoài ra, Apple cũng tung bản cập nhật phần mềm cho Watch và Mac, chủ yếu tập trung vào việc sửa lỗi hệ thống.

Apple Watch cũng nhận được bản cập nhật mới
Apple Watch cũng nhận được bản cập nhật mới

Trong đó, bản cập nhật dành cho Mac có tên macOS Sierra 10.12.1, mang đến chức năng Smart Album, cải thiện bảo mật của Safari, sửa một số trục trặc gây ra khi thực hiện sao chép với Universal Clipboard và cải thiện độ tin cậy của Auto Unlock khi kết nối với Apple Watch.

bán apple watch hải phòng

bán apple watch hải phòng

Với Apple Watch, bản cập nhật watchOS 3.1 mang đến một số sửa lỗi nhỏ khiến thiết bị dừng khi sạc pin đầy, chữa lỗi ngăn Force Touch khi làm việc với một số ứng dụng và giải quyết vấn đề vòng Activities biến mất khỏi mặt đồng hồ.

iPhone 7 Hải Phòng

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok