Khuyến mãi Khuyến mãi

iOS 14.4 RC mắt - Nhiều tính năng mới khiến dùng iPhone say đắm

Hoàng Minh
Th 7 23/01/2021

Hệ điều hành iOS là phần mềm được tập đoàn Apple phát triển và dành riêng cho dòng điện thoại iPhone danh tiếng. Ngay từ khi ra đời cách đây hơn 10 năm. Apple đã từng ngày phát triển, phát triển ứng dụng và hệ sinh thái, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng

Cùng với sự phát triển của hệ điều hành Android do tập đoàn công nghệ Google phát triển dành cho các nhà sản xuất còn lại. Hai phiên bản hệ điều hành iOS và Android đã cùng phát triển, nâng cấp mạnh mẽ và mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng. Mỗi hệ điều hành đều có những ưu và nhược điểm riêng, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng

Hệ điều hành Android thường không được đánh giá quá cao về tính bảo mật và sự đồng bộ bởi khi tập đoàn Google phát hành miễn phí cho các nhà sản xuất điện thoại toàn cầu, các thương hiệu này đã tùy biến rất nhiều, phù hợp với hãng. Chính vì vậy, hệ điều hành iOS dành riêng cho dòng điện thoại iPhone luôn được đánh giá cao về sự đồng bộ, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Trong khi đó, hệ điều hành iPadOS được tập đoàn công nghệ Apple dành riêng cho dòng máy tính bảng iPad. Trong thị trường máy tính bảng toàn cầu và trên thế giới hiện nay – iPad vẫn là thiết bị hàng đầu và được nhiều người yêu thích. Đây là sản phẩm có hiệu năng vượt trội, trải nghiệm tốt, mạnh mẽ, dòng iPad Pro còn kéo gần khoảng cách giữa máy tính bảng và laptop. Với hệ điều hành iPadOS – Nhà sản xuất đã tối ưu hóa tốt phần trải nghiệm, mang lại những thao tác giản đơn, tốt nhất cho người dùng.

Mới đây, khi ra mắt phiên bản smartphone mới nhất – iPhone 12 Series Hải Phòng, tập đoàn công nghệ Apple đã chính thức ra mắt phiên bản hệ điều hành iOS 14 - Phiên bản iOS mới sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng. Với nhiều điểm nâng cấp, màu sắc hơn, đẹp và được nhiều người đánh giá cao, mặc dù vẫn còn có một số lỗi khiến quá trình sử dụng có chút vướng mắc nhưng nhà sản xuất đã ghi nhận và phát hành các bản vá, cải thiện tốt hơn.

Mới đây – Phiên bản iOS 14.4 RC và iPadOS 14.4 đã chính thức ra mắt - Đây là phiên bản dành cho nhà phát triển, người dùng cũng có thể tải về sử dụng trước và cho đánh giá, tải trực tiếp thông qua OTA hoặc trung tâm dành cho nhà phát triển Apple để tải và trải nghiệm thử các tính năng

Ngoài ra, hai hệ điều hành là WatchOS 7.3 dành riêng cho dòng đồng hồ thông minh Apple Watch và TvOS 14.4 hiện đã đến tay những nhà phát triển trên toàn cầu. Nhiều người dùng mong ước sẽ có những nâng cấp đáng giá, tạo nên sự mượt mà trong hệ sinh thái Apple

Theo một số thông tin từ nhà sản xuất, hệ điều hành iOS 14.4 sẽ có những cải tiến sau dành riêng cho iPhone, cụ thể như sau:

  • Máy ảnh iPhone có thể nhận dạng các mã QR nhỏ hơn
  • Người dùng có thể tùy chọn phân loại các thiết bị trong cài đặt để có thể xác định rõ, chính xác đang kết nối với tai nghe nào.
  • Sẽ có thông báo hiển thị nếu người dùng thay camera của bên thứ 3 cho các sản phẩm iPhone thuộc phiên bản iPhone 12 Series.

Phiên bản hệ điều hành iOS 14.4 sẽ khắc phục một số lỗi từ các phiên bản trước, cụ thể như sau:

  • Tiện ích nhỏ (Widget) thể dục có thể sẽ không hiển thị dữ liệu hoạt động đã cập nhật
  • Nhập dữ liệu bị trì hoãn cũng như các gợi ý không hiện ra khi nhắn tin,…
  • Bàn phím iPhone bị loạn ngôn ngữ, không hiển thị đúng ngôn ngữ trong phần tin nhắn
  • Bật điều khiển bằng nút chuyển trong phần Trợ Năng có thể sẽ ngăn các cuộc gọi điện thoại không được trả lời từ màn hình khóa.
  • Các câu chuyện âm thanh từ ứng dụng Tin tức trong CarPlay có thể không tiếp tục sau khi bị tạm dừng cho chỉ đường bằng giọng nói hoặc Siri.

Trên đây là những điểm chính trong phiên bản hệ điều hành iOS 14.4 RC – Trong thời gian sắp tới nếu không có bất kì phàn nàn gì từ người dùng lỗi của các nhà phát triển trong phần thử nghiệm. Người dùng có thể tải phiên bản iOS nhằm sửa lại và sử dụng những tính năng độc đáo.

Theo ý kiến của một số người dùng, sau đây là những tính năng trên phiên bản iOS 14.4 RC được yêu thích nhất

  • Camera của iPhone sẽ có thể nhận dạng các loại mã QR nhỏ, thuận tiện cho cuộc sống

Theo như đại diện của Apple chia sẻ, máy ảnh của iPhone trong bản cập nhật mới sẽ có thể tương thích và nhận dạng các loại QR cỡ nhỏ. Chính vì vậy, người dùng nếu muốn thanh toán hoặc tra cứu với mã QR, chỉ cần mở nhanh vào máy ảnh trên iPhone và bạn sẽ thấy đường Links trong trình duyệt Safari. Đây thực sự là một tính năng tiện dụng, giúp bạn trong cuộc sống hàng ngày dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

  • iPhone sẽ biết bạn đang kết nối với thiết bị này

Hệ sinh thái của Apple vô cùng phát triển với nhiều sản phẩm phụ kiện đi kèm, dễ dàng kết nối lại mang đến trải nghiệm tốt nhất. Ngay sau khi có thông tin này, nhiều người đã mong chờ vì bản Beta trước vẫn chưa có. Tính năng này là một điểm tinh tế và việc Apple chấp nhận nghe lời người dùng, ví dụ như bạn đang gặp chút rắc rối trong việc điều chỉnh tai nghe AirPods Pro, đặc biệt là bạn đang đi xe hoặc nói chuyện với mọi người mà âm lượng tự động tăng giảm. Với vấn đề này, nhà sản xuất đã tích hợp thêm tính năng để iPhone hiểu rõ thiết bị BlueTooth mà nó đang kết nối

Để khởi động tính năng, bạn vào Cài Đặt – BlueTooth – Bấm vào chữ “i” sau tên thiết bị BlueTooth. Sau đó bạn có thể dễ dàng chọn loại thiết bị để iPhone có thể tự điều chỉnh âm lượng phù hợp với thính giác và nhu cầu của bạn

  • Nếu bạn thay camera, iPhone sẽ hiện thông báo

Phiên bản iOS 14.4 sẽ có một tính năng dành riêng cho thế hệ iPhone 12 Series, bao gồm: iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 ProiPhone 12 Pro Max. Nếu như bạn đã sửa chữa cũng như thay thế máy ảnh bằng các linh kiện từ bên thứ ba. Ngay lập tức sẽ thông báo từ Apple để người dùng này biết camera đang thay không phải là camera chính hãng và hợp pháp.

  • Tính năng thú vị với loa HomePod Mini

Apple sẽ mang đến một tính năng mà nhiều người yêu thích, đó chính là khi bản đưa chiếc iPhone đến gần loa HomePod Mini , bạn sẽ làm cho bài hát tự động “nhảy” từ iPhone sang loa HomePod. Khi đó, phần đèn trên của loa sẽ sáng lên và bắt đầu một nhịp cảm ứng xúc giác nhẹ nhàng ngày càng nhanh khi iPhone đến gần loa hơn.

Bạn đã tải phiên bản iOS 14.4 RC về chưa ? Cùng cho chúng tôi biết tính năng bạn thích nhất nhé.

Đến ngay Minh Hoàng Mobile – Trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, mua iPhone, iPad giá rẻ nhất thị trường, cam kết sản phẩm chất lượng cao, uy tín từng con ốc. Hỗ trợ trả góp 0% và nhiều quà tặng, ưu đãi hấp dẫn.


Địa chỉ mua iPhone giá rẻ nhất hiện nay

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua iphone cũ ở hải phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 8 Plus giá rẻ Hải Phòng

> iPhone 6s, 6s Plus Like New tại Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok