Khuyến mãi Khuyến mãi

iOS 14 sẽ mang đến những điều gì mới mẻ cho người dùng của Apple?

Huyền Trang
Th 5 19/03/2020

1. iOS 14 sở hữu giao diện gọn gàng hơn

Hiện tại, nhiều người dùng sử dụng iOS 13 than phiền rằng khu vực điều chỉnh âm lượng vẫn còn chiếm quá nhiều diện tích ở phần trung tâm màn hình, khiến cho họ khó tâm trung hơn vào nội dung trải nghiệm bên trong. Mặc dù ở phiên bản iOS13 đã được nhà sản xuất Apple chỉnh sửa lại nhưng riêng chúng ta cũng cảm nhận được phần điều chỉnh âm lượng vẫn khá chiếm diện tích.

Vì vậy, ở iOS14, Apple đã tiếp tục mang đến thanh điều chỉnh âm lượng mới mẻ hơn cũng như khiến cho kích thước của thanh điều chỉnh này sẽ nhỏ. Thiết  kế theo 2 dạng lưới và liệt kê giúp cho người dùng tập trung hơn vào những phần nội dung chính của thiết bị.

iOS 14 sẽ mang đến những điều gì mới mẻ cho người dùng của Apple?

2. iOS 14 được cải tiến giao diện đa nhiệm

Mặc dù hiện tại, hầu hết người dùng đã khá quen và hoàn toàn có thể sử dụng thuần thục ở giao diện màn hình đa nhiệm mặc dù có nhiều ứng dụng chạy ngầm và được xếp chồng lên nhau. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng đôi lúc chúng ta sẽ tắt nhầm đi những ứng dụng cần thiết. Chính vì vậy, nhằm mang đến những trải nghiệm ổn định và thuận tiện hơn, Apple có thể áp dụng giao diện đa nhiệm của iPadOS dành cho các thiết bị iPhone, nhất là khi chiếc smartphone iPhone 2020 sở hữu màn hình to với 6,7inch.

Cụ thể hơn, mỗi ứng dụng sẽ được đặt ở các vị trí hoàn toàn tách biệt và tên ứng dụng sẽ được đặt ở vị trí bên trên. Điều này mặc dù giúp chúng ta không tắt nhầm các ứng dụng nhưng ngược lại, sẽ khá là khó sử dụng đối với các thiết bị iPhone có kích thước màn hình nhỏ như: iPhone 7, iPhone 8 và cũng có thể sẽ là iPhone 9 hoặc iPhone SE 2 sắp ra mắt.

iOS 14 sẽ mang đến những điều gì mới mẻ cho người dùng của Apple?

3. iOS 14 được ưu tiên sửa tất cả lỗi của iOS 13

Có thể khẳng định rằng iOS 13 chính là phiên bản được xem là “dính phốt” nhiều nhất từ trước đến giờ của nhà sản xuất Apple khi luôn mang lại nhiều phiền toái cho người dùng như: mất tiếng cuộc gọi và trong ứng dụng, không rung khi có cuộc gọi đến, không đổ chuông, lỗi sạc không dây,… và đó cũng là lý do tại sao nhiều người dùng sử dụng iOS 13 hiện tại đều mong muốn được sở hữu cũng như mong chờ iOS 14.

Chính vì vậy, iOS14 xuất hiện nhằm “chuộc lỗi” lại những gì mà “người anh” iOS13 của mình đã gây ra cho người dùng. Với việc ưu tiên sửa lỗi, iOS14 hứa hẹn sẽ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cũng như thuận tiện hơn dành cho người dùng hiện tại.

iOS 14 sẽ mang đến những điều gì mới mẻ cho người dùng của Apple?

4. Siri được hoàn toàn tách biệt

Theo những thông tin mới nhất thì “cô nàng” trợ lý ảo này sẽ được tách rời và hoạt động hoàn toàn độc lập ở phiên bản iOS 14 mới nhất này. Thậm chí hiện tại, Apple đã lên kế hoạch thiết lập nền tảng mới nhất có tên là SiriOS và dự kiến sẽ công bố nền tảng của “cô nàng” này tại sự kiện WWDC 2020 được tổ chức vào cuối năm nay.

iOS 14 sẽ mang đến những điều gì mới mẻ cho người dùng của Apple?

5. Hỗ trợ kết nối 5G

5G hiện tại là mạng kết nối xu hướng mới nhất trong năm 2020, chính vì vậy thiết bị smartphone iPhone 2020 dự kiện sẽ không thể nào thiếu sự xuất hiện của mạng kết nối này. Dựa trên báo cáo mới nhất thì nhà sản xuất Apple sẽ sử dụng mmWave 5G với băng tần 6Hz nhằm truyền tải dữ liệu nhanh nhất cũng như ổn định nhất và sẽ được cập nhật trên iOS 14 để tương thích với mạng di động năm 2020 này.

6. Khả năng kết nối siêu rộng

Tính năng này hoàn toàn mới mẻ đối với đa số người dùng trên toàn thế giới, với việc giúp chúng ta có thể tìm iPhone hoặc các đồ vật bị thất lạc. Chỉ cần 1 điều kiện rất đơn giản, đó là đồ vật hoặc chiếc iPhone đó sử dụng chip của nhà sản xuất Apple thì người dùng đã có thể sử dụng được tính năng mới mẻ này. Theo những thông tin mới nhất thì khả năng kết nối siêu rộng này được Apple đặt tên là AirTag.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok