Khuyến mãi Khuyến mãi

iPad của Apple cần phải được nâng cấp như thế nào mới có thể thay thế máy tính xách tay?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 09/03/2021

1. Chưa đáp ứng tối đa nhu cầu làm việc văn phòng

Mặc dù bộ công cụ Microsoft Office trên iPad sử dụng rất ổn, nhưng vẫn tồn tại những hạn chế nhất định. Đặc biệt, có rất nhiều thao tác mà người dùng chỉ có thể sử dụng với Office trên máy tính, ví dụ như macro trong bảng tính Excel hoặc phần mềm nào đó để làm việc cho Windows.

iPad của Apple cần phải được nâng cấp như thế nào mới có thể thay thế máy tính xách tay?

Chính vì vậy, những người dùng đang sử dụng iPad của Apple làm máy tính để làm việc sẽ gặp phải trường hợp những chức năng không được hỗ trợ, bắt buộc phải sử dụng laptop mới có thể thao tác được.

2. Gặp khó khăn trong việc truy xuất ra nhiều màn hình

iPad có thể truy xuất hình ảnh ra một màn hình, tuy nhiên để đạt được mức độ linh hoạt như khi sử dụng laptop thông thường thì vẫn chưa bằng. Mặc dù hiện tại có một số ứng dụng hỗ trợ chế độ mở rộng với khả năng hiển thị các giao diện khác nhau cho từng màn hình, tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng có, chủ yếu là những ứng dụng  về đồ họa, thiết kế…

Trong khi đó với laptop, người dùng có thể truy xuất hình ảnh ra nhiều màn hình hơn chỉ với thao tác cực kì đơn giản và sử dụng thiết kế đồ họa vô cùng ổn định.

iPad của Apple cần phải được nâng cấp như thế nào mới có thể thay thế máy tính xách tay? hình ảnh 2

3. Vẫn chưa chạy được giao diện dạng cửa sổ

Với hệ điều hành iPadOS 14 chạy trên hầu hết các thiết bị iPad hiện nay, người dùng có thể chạy đồng thời nhiều nhất là 3 ứng dụng song song. Tuy nhiên để thực hiện những công việc văn phòng thì người dùng cần mở nhiều trình duyệt hơn thế.

Chưa kể đến giao diện đa nhiệm của iPad hiện nay vẫn còn chạy theo kiểu chia đôi màn hình, không phải dạng cửa sổ quen thuộc trên laptop. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất làm việc của người dùng khi xử lý các tác vụ.

iPad của Apple cần phải được nâng cấp như thế nào mới có thể thay thế máy tính xách tay? hình ảnh 3

4. Là 1 công cụ hỗ trợ hoàn hảo

Dù được trang bị cấu hình mạnh  mẽ đến mấy thì iPad vẫn chỉ là một thiết bị hỗ trợ để thực hiện những tác vụ đơn giản, cụ thể như khi đi họp, thay vì mang theo laptop khá nặng nề và cồng kềnh, người dùng có thể mang theo iPad, màn hình vẫn đủ lớn để xem nội dung mà vô cùng gọn nhẹ.Không những vậy, người dùng cũng có thể sử dụng iPad để duyệt email, xem qua nội dung tài liệu, xem nhanh file thuyết trình để mang đi đàm phán với các đối tác…

Đặc biệt, đối với những tác vụ giải trí như xem phim, nghe nhạc, đọc sách, chơi game.. thì việc sử dụng một chiếc iPad chắc chắn sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với việc cầm một chiếc laptop trên tay.

iPad của Apple cần phải được nâng cấp như thế nào mới có thể thay thế máy tính xách tay? hình ảnh 4

Rõ ràng, sự kết hợp tuyệt vời giữa hệ điều hành iPadOS và bàn phím Magic Keyboard đã giúp những thiết bị iPad trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để có thể thay thế được những chiếc laptop cấu hình cao trong tương lai thì Apple buộc phải phải trang bị và bổ sung thêm nhiều tính năng tiện ích hơn nữa.



Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok