Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 12 có điều gì xứng đáng để các nhà sản xuất Android phải học hỏi?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 15/10/2020

Vậy “bom tấn” iPhone 12 có gì đặc biệt đáng để những nhà sản xuất Android phải học tập nhằm cải thiện những sản phẩm của mình?

Đồng bộ chất lượng thiết kế trên tất cả các dòng sản phẩm

Nếu có một điều mà chắc chắn các nhà sản xuất smartphone Android buộc phải học theo iPhone 12, thì đó chính là việc đảm bảo chất lượng thiết kế luôn đạt mức cao nhất, ngay cả đối với những model có mức giá phải chăng như iPhone 12 mini hay iPhone 12.

Tất cả những model của iPhone 12, từ iPhone 12 mini cho đến 12 Pro Max đều sở hữu cùng một điểm chung mà người dùng sẽ hiếm khi thấy được trên những dòng smartphone của Android. Cả 4 mẫu iPhone 12 đều được trang bị màn hình OLED độ phân giải tương đối cao, được bảo vệ bằng kính Ceramic Shield thế hệ mới, đều có chỉ số chuẩn chống nước IP68 và đều được hỗ trợ sạc không dây MagSafe.

Bên cạnh đó là sự nhất quán về hiệu năng khi tất cả đều được trang bị chip A14 mới nhất của Apple, đặc biệt là công nghệ kết nối mạng di động  5G. Sự khác biệt rõ rệt nhất có lẽ đến từ chất liệu được sử dụng để hoàn thiện sản phẩm, trong khi iPhone 12 và 12 mini được trang bị khung nhôm thì iPhone 12 Pro và Pro Max lại sử dụng chất liệu thép không gỉ.

iPhone 12 có điều gì xứng đáng để các nhà sản xuất Android phải học hỏi?

iPhone 12 Pro Hải Phòng

Trái lại, trong thế giới Android, ngay cả khi trong cùng 1 dòng sản phẩm thì những chiếc smartphone với giá cả phải chăng hơn thường sẽ bị cắt giảm 1 vài yếu tố. Cụ thể như Galaxy S20 FE của Samsung, mặc dù sở hữu màn hình hiển thị tuyệt vời và cấu hình mạnh mẽ, nhưng lại có vỏ ngoài bằng nhựa.

Với sự đồng bộ về chất lượng thiết kế trên tất cả những mẫu iPhone 12 của Apple, ngay cả khi người dùng lựa chọn iPhone 12 mini hay iPhone 12 có mức giá rẻ hơn nhưng vẫn sẽ thấy được sự coi trọng và đối xử hạng nhất như 1 thượng đế giống như mua những chiếc iPhone cao cấp.

Tính năng lớn ẩn trong thiết kế nhỏ bé

Sự ra đời của iPhone 12 mini giống như một lời nhắc nhở dành cho những hãng smartphone Android đã đánh giá thấp sức hút của những chiếc điện thoại nhỏ gọn. Trong nhiều trường hợp,  một chiếc smartphone nhỏ gọn sẽ mang đến những hiệu quả không ngờ.

Dẫu cho iPhone 12 mini nhỏ hơn cả iPhone SE 2020, nhưng nó lại sở hữu những tính năng lớn thậm chí có thể khiến nhiều mẫu smartphone Android khác phải chịu thua. Ngoại trừ kích thước nhỏ bé, iPhone 12 mini cũng được trang bị chip A14, kết nối 5G và hỗ trợ sạc không dây không khác gì so với người anh iPhone 12 lớn hơn. Sự khác biệt có chăng là độ phân giải trên  màn hình OLED của iPhone 12 mini có phần thấp hơn một chút so với iPhone 12.

iPhone 12 có điều gì xứng đáng để các nhà sản xuất Android phải học hỏi? hình ảnh 2

Nhìn lại những sự lựa chọn smartphone Android có thiết kế nhỏ gọn, đa số đều đã cũ kĩ và lỗi thời, thiết kế không bắt mắt. Cụ thể, kích thước của Pixel 4a vẫn lớn hơn iPhone 12 mini, trong khi đó giá bán Xperia 5 II của Sony lại quá cao, không phù hợp với tiêu chí “nhỏ gọn”. Nói cách khác, đối với những người dùng đang tìm kiếm 1 chiếc smartphone nhỏ gọn, thì iPhone 12 mini chính là sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất hiện nay.

Sạc không dây tiện lợi hơn

Dường như Apple đã chậm chân hơn một chút trong việc áp dụng công nghệ sạc không dây khi phải đợi đến khi iPhone X và iPhone 8 ra mắt mới được hỗ trợ công nghệ này. Tuy nhiên đến iPhone 12, Apple đã nhanh chóng bắt kịp, thậm chí có thêm một số tính năng mà những nhà sản xuất Android phải học tập theo.

iPhone 12 có điều gì xứng đáng để các nhà sản xuất Android phải học hỏi? hình ảnh 3

Với bộ sạc không dây MagSafe mới , Apple đã sử dụng nam châm để giúp căn chỉnh vị trí của chiếc iPhone trên đế sạc. Người dùng sẽ không còn phải lo lắng chiếc iPhone không được đặt đúng vị trí khiến cho sạc không dây không hoạt động. Gờ đây, người dùng chỉ cần đặt chiếc iPhone của mình lên đế sạc, sau đó có thể rời đi làm việc khác.

Điểm hạn chế của MagSafe đó là mới chỉ được hỗ trợ mức công suất 15W, trong khi đó có thể dễ dàng thấy những mẫu smartphone Android có hỗ trợ sạc không dây với mức công suất cao hơn gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, iPhone 12 vẫn chưa có tính năng sạc ngược không dây.

Nhiều tính năng camera phục vụ người dùng chuyên nghiệp

Tuy những mẫu smartphone Android luôn có đầy đủ những tính năng chụp hình mà người dùng cần, tuy nhiên những tính năng đó có xu hướng nhắm đến đối tượng người dùng phổ thông nhiều hơn, ngoại trừ chế độ tùy chỉnh bằng tay ít được sử dụng. Cụ thể, tính năng Single Take (Chụp một chạm) của Samsung trên Galaxy S20 tương đối hữu ích khi người dùng không biết phải chụp một bức ảnh đẹp như thế nào, tuy nhiên đối với những người đam mê nhiếp ảnh, nó lại chẳng giúp ích được gì cả.

iPhone 12 có điều gì xứng đáng để các nhà sản xuất Android phải học hỏi? hình ảnh 4

Trái lại, iPhone 12 lại hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu đó. Mặc dù camera trên iPhone 12 không cung cấp cho người dùng khả năng tùy chỉnh rộng, nhưng tất cả những mẫu iPhone 12 đều có khả năng quay video Dolby Vision HDR. Đầy là những chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp tính năng này. Đặc biệt hơn, iPhone 12 Pro và Pro Max còn có khả năng chụp ảnh RAW thông qua định dạng ProRAW hoàn toàn mới mẻ.

Hay nói theo 1 cách khác, iPhone 12 có thể hỗ trợ những người dùng chuyên nghiệp trong những công việc có liên quan đến nhiếp ảnh hoặc quay phim của mình. Mặc dù những thiết bị Android cũng có hỗ trợ định dạng ảnh RAW và quay video HDR, nhưng không theo một chuẩn thống nhất nào cả.

Chip xử lý độc quyền cực kì mạnh mẽ

Tất cả những nhà sản xuất smartphone Android gần như đều phụ thuộc hoàn toàn vào một hãng sản xuất chip, đó chính là Qualcomm. Nếu Qualcomm làm tốt nhiệm vụ của mình, đương nhiên các hãng Android sẽ được hưởng lợi và ngược lại.

Trong khi đó Apple không hề bị phụ thuộc và hạn chế vào bất cứ bên nào khi tự thiết kế chip xử lý để sử dụng trong những thiết bị của mình, và iPhone 12 là minh chứng cho những ưu điểm của cách làm này. Những bộ vi xử lý của Apple được thiết kế sao cho tương thích với một thiết bị cụ thể, thay vì phù hợp với đa số các smartphone trên thị trường.

iPhone 12 có điều gì xứng đáng để các nhà sản xuất Android phải học hỏi? hình ảnh 5

điện thoại iphone tại hải phòng

Apple cũng xác nhận rằng chip A14 có hiệu năng mạnh hơn 50% so với những chip xử lý khác trên thị trường. Mặc dù những thông tin mà Apple đưa ra vẫn chưa thực sự cụ thể, nhưng không thể phủ nhận rằng Apple A14 đang là một trong những con chip di động mạnh nhất hiện nay.

Tạm kết

Mặc dù loạt “siêu phẩm” iPhone 12 vẫn còn rất nhiều ưu điểm mà các hãng smartphone Android có thể học hỏi, tuy nhiên nhìn nhận 1 cách khách quan, iPhone 12 vẫn còn tồn tại những hạn chế cần học tập từ những smartphone của Android.

Việc không có màn hình 120Hz chính là một trong những thiếu sót rất lớn của loạt iPhone 12 khi mà màn hình 120Hz đang dần trở thành một yếu tố chuẩn mực của những chiếc smartphone Android cao cấp, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, iPhone 12 cũng không có khả năng zoom 50x đến 100x, không trang bị cổng kết nối USB-C, thậm chí người dùng cũng sẽ không được thấy màn hình 1440p ngay cả trên iPhone 12 Pro Max.

Dù sao Apple cũng đã có một màn ra mắt iPhone 12 vô cùng thành công, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới công nghệ và người dùng với thiết kế mới mẻ, bắt mắt, dự báo một năm đại thành công của Apple.

 

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok