Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 12 có gì khác biệt so với iPhone 11 và iPhone SE?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 11/07/2020

Trong những tin đồn gần đây nhất cho thấy iPhone 12 sẽ có 4 kích cỡ, Apple Insider hiện đã tiếp cận được 3 model, bao gồm iPhone 12 rộng 5,4 inch; iPhone 12 Pro rộng 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max rộng 6,7 inch. Sự thiếu vắng duy nhất là iPhone 12 Max màn hình 6,1 inch. Đây cũng là nmột sự bổ sung mới mẻ cho dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, vì có hai sản phẩm có cùng kích thước màn hình 6,1 inch nên sự khác biệt có thể sẽ không đến từ trong thiết kế.

Có gì thú vị trên dòng iPhone 12?

Những mẫu thiết kế giả đang được hiển thị dựa trên sơ đồ bị rò rỉ từ những nhà sản xuất vỏ bảo vệ, tạo ra các vỏ bảo vệ trước khi sản phẩm chính thức được ra mắt. Tuy nhiên, sơ đồ chỉ cung cấp những thông tin mà những nhà sản xuất vỏ bảo vệ quan tâm. Điều đó cũng có nghĩa, bố cục và kích thước của notch có thể sẽ không chính xác 100%.

Đó chính là lý do tại sao đã xuất hiện những tin đồn rằng cảm biến LiDAR sẽ có mặt trên loạt iPhone 12 Pro, tuy nhiên các mẫu thiết kế giả chỉ cung cấp 3 mô-đun máy ảnh tương tự như dòng iPhone 11. Dẫu vậy, người dùng vẫn có thể nhận ra một vài thông tin cơ bản như vị trí của khay thẻ SIM, kích thước của các nút bên ngoài và giữ lại cổng Lightning.

iPhone 12 có gì khác biệt so với iPhone 11 và iPhone SE?

Giữa “iPhone 12” với iPhone 11 có điều gì khác biệt?

Những tin đồn gần đây đều chỉ ra rằng iPhone 12 sẽ có hai kích thước màn hình là 5,4 inch và 6,1 inch. Điều này nhằm mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong phân khúc giá rẻ hơn, tùy thuộc vào phiên bản iPhone 12 hay iPhone 12 Max. Như đã biết từ lâu, iPhone 11 có kích thước màn hình là 6,1 inch, vì vậy chỉ có iPhone 12 màn hình 5,4 inch là một sản phẩm hoàn toàn mới mẻ.

Bởi vì iPhone 12 Max và iPhone 11 có cùng kích thước tương đương nên giữa chúng không có quá nhiều sự khác biệt, ngoại trừ thiết kế viền có phần phẳng hơn. Do các cạnh bên phẳng nên iPhone 12 Max sẽ mang lại cảm giác nhỏ hơn khi cầm nắm trên tay.

iPhone 12 Pro và iPhone 11 Pro – điểm giống và khác nhau là gì?

Trong năm 2020, iPhone 12 Pro cho thấy sự đổi mới khi tăng kích thước màn hình từ 5,8 inch lên 6,1 inch. Về cơ bản, 2 model này có kích thước gần như giống nhau. Xét tổng thể, iPhone 12 Pro có thể sẽ trông giống như iPhone 12 Max, ngoại trừ thiết lập camera có khả năng sẽ có chút khác biệt.

iPhone 12 có gì khác biệt so với iPhone 11 và iPhone SE? hình ảnh 2

iPhone 12 Pro Hải Phòng

So sánh giữa các “anh lớn” iPhone 11 Pro Max và iPhone 12 Pro Max

Đây vừa là mẫu iPhone lớn nhất trong dòng iPhone 12 vừa là thiết bị lớn nhất đối với dòng iPhone cao cấp của Apple từ trước đến nay. Khi xem xét và đánh giá từng yếu tố, 2 chiếc điện thoại gần như giống hệt nhau về kích thước, ngoại trừ màn hình iPhone 12 Pro Max có kích cỡ là 6,7 inch, trong khi kích cỡ của iPhone 11 Pro Max là 6,5 inch. Sự khác biệt này bắt nguồn từ việc viền điện thoại được thiết kế mỏng hơn. Thậm chí, khi cầm hai thiết bị trên tay, phiên bản iPhone 12 Pro Max còn cho cảm giác nhỏ gọn hơn.

Ngoài ra cũng có thể thấy được một cổng bí ẩn mới được đặt bên cạnh phải của phiên bản iPhone 12 Pro Max. Nó có hình dáng dài và mỏng, trông giống như đầu nối từ tính được đặt phía cạnh bên của iPad Pro, được sử dụng để sạc Apple Pencil. Khả năng cao là Pencil sẽ không xuất hiện với iPhone, tuy nhiên nó có thể là một trong những dạng sạc khác hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác.

iPhone 12 có gì khác biệt so với iPhone 11 và iPhone SE? hình ảnh 3

Đứng trước iPhone SE gốc, iPhone 12 có gì vượt trội?

Một trong những so sánh gây ngạc nhiên nhất cho dòng iPhone 12 đó là phiên bản nhỏ nhất 5,4 inch được đứng cạnh mẫu iPhone SE gốc, vốn đều có màn hình 4 inch. Khi được đặt cạnh nhau, iPhone 12 và iPhone SE gốc tuy không có quá nhiều khác biệt, ngoại trừ việc iPhone 12 mới sẽ có chút rộng rãi cao hơn, nhưng vẫn rất giống nhau.

Dường  như Apple không hoàn toàn bỏ qua những người dùng muốn sở hữu một chiếc iPhone nhỏ gọn, tiện lợi như iPhone SE gốc. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đang có 1 kế hoạch to tát hơn, đó là ra mắt một kích thước tương tự như một phần của dòng iPhone 12. Chiếc iPhone 12 5,4 inch này sẽ đi kèm với đầy đủ các thông số kỹ thuật mới nhất, tiên tiến nhất.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok