Khuyến mãi Khuyến mãi

NÓNG: 200 triệu cho chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam

Hoàng Minh
Th 6 11/09/2020

Thế hệ người sử dụng iPhone ngày càng gia tăng, những sản phẩm của Apple luôn đạt có doanh số cao nhất nhị thị trường. iPhone luôn được mọi người săn tìm – Đặc biệt là chiếc iPhone đầu tiên về đến Việt Nam, sản phẩm luôn mang đến sự sang trọng, cao cấp cùng thương hiệu toàn cầu mà khó có sản phẩm nào sánh được.

bán iphone 12 tại hải phòng

Tại Việt Nam, để có chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam, những người “buôn iPhone” sẽ phải xách tay hàng từ Singapore, HongKong,… Những sản phẩm đầu tiên về thường có giá cao nhất do phí máy bay khứ hồi, phí khách sạn, lợi nhuận,… Tuy nhiên, thị trường Singapore sẽ  được ưu ái hơn do vé máy bay rẻ, thủ tục nhập cảnh đơn giản và là thị trường có hàng đầu tiên.

Những năm trước, khi iPhone 7 Plus đầu tiên về Việt Nam và được giao đến cho một khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh với giá khoảng 80 triệu đồng, gây xôn sao dư luận về độ giàu có và danh tiếng của chủ nhân sản phẩm.

Như đã nói ở trên, đất nước Singapore chính là địa chỉ quen thuộc của giới buôn iPhone xách tay Việt Nam – Chúng ta có lẽ đã quen với cảnh xếp hàng, dựng lều trại trước những Apple Store, việc làm này mang lại nguồn thu lớn cho cửa hàng bằng việc sang tay nhanh chóng, lãi từ 5 triệu đến hơn 10 triệu đồng tùy từng phiên bản. Với giới kinh doanh iPhone, việc có được sản phẩm đầu tiên là cơ hội để làm giàu tốt và cũng là để có danh tiếng

Thay pin iPhone chính hãng tại Hải Phòng

Tuy nhiên trong năm 2020, người buôn iPhone muốn sang Singapore sẽ phải cách ly 7 ngày và xét nghiệm Covid-19. Sau khi lấy được hàng và trở về, họ sẽ phải có sự đồng ý của lãnh sự quán Việt Nam tại đất nước sở tại, khi đã về Việt Nam, người buôn iPhone phải tiếp tục bị cách ly trong hai tuần. Năm nay, để có chiếc iPhone đầu tiên thực sự rất khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Để so sánh, nếu như trước đây, người buôn sang Singapore sẽ mất khoảng 2 đến 3 ngày để có chiếc iPhone về Việt Nam sắp nhất nhưng với tình hình hiện tại, họ sẽ phải mất 21 ngày, ngoài ra còn phải chịu khoản phí 189 SGD (khoảng 3,2 triệu đồng) để xét nghiệm Covid-19.

Với những khó khăn như vậy thì chiếc iPhone 12 sẽ có giá rất cao do độ khan hiếm và chi phí tăng, có nhiều người cho rằng, iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam sẽ có giá khoảng 200 triệu đồng. Đây là mức giá kỉ lục mà chỉ ít người có thể sở hữu được.

Chắc chắn sẽ không có cảnh xếp hàng mua iPhone như mọi năm.

Nếu như mọi năm, cảnh xếp hàng là tình trạng quen thuộc ở khu vực bán iPhone để những giới buôn iPhone Việt Nam có thể đợi chờ, sở hữu sản phẩm trong đợt mở bán đầu tiên và kiếm được một nguồn thu lớn. Đây cũng là cơ hội cho những bạn trẻ hoặc những người có ý định kiếm tiền khi iPhone phiên bản mới được ra mắt. Tuy nhiên, 2020 sẽ không còn tình trạng đó nữa, do dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp

Theo đại diện một hãng hàng không Việt Nam, để sang được Singaporen, người Việt sẽ bị cách ly 7 ngày, mất khoảng 3, 2 triệu tiền xét nghiệm và khi về Việt Nam sẽ tiếp tục bị cách ly trong hai tuần. Thời gian lên đến 21 ngày – Đây là khoảng thời gian chờ đợi lâu nhất và cũng khiến cho thị trường bớt hào hứng với một sản phẩm mới, giá chắc chắn sẽ rẻ hơn và những người buôn iPhone 12 có thể gặp phải tình trạng thua lỗ

Càng khó đưa điện thoại về về, giá iPhone 12 sẽ càng đắt

Theo đại diện một số giới buôn lâu năm, do sự khan hiếm của sản phẩm điện thoại công nghệ hot nhất thế giới và đặc biệt là khó khăn khi đưa sản phẩm về, iPhone 12 sẽ có giá cao

Hiện nay, với tình trạng ít người xếp hàng hay từ Việt Nam sang do thời gian lưu trú lâu ngày, chỉ có một cách là chờ các chuyến hàng từ Singapore gửi về thông qua những người quen đang sinh sống và làm việc tại đó.

Nếu như thành công bằng phương pháp nhờ người quen thì chiếc iPhone 12 cũng sẽ trở thành mặt hàng hiếm trong 3 ngày đầu Apple mở bán. Đặc biệt những sản phẩm có giá trị càng cao thì càng hiếm và sẽ đem lại doanh thu lớn cho người bán, vì vậy nhiều người vẫn tiếp tục cố gắng gaiir bài toán đưa iPhone về Việt Nam sớm nhất

Do dịch bệnh, Singapore sẽ cấm tụ tập đông người

Nếu như bạn may mắn đến được đất nước Singapore thì cảnh tượng hàng trăm người xếp hàng cũng sẽ bị chấm dứt do nước này đã ra luật cấm tụ tập đông người hay lập trại bên ngoài cửa hàng Apple Store. Nếu như việc tụ tập đông người như mọi năm tiếp diễn, đây sẽ là hành động vi phạm các biện pháp phòng chống dịch của Singapore. Đã có một số ví dụ về bất chấp lệnh cấm, những người ngoại quốc đã phải trả khoảng 10.000 SGD để được tại ngoại.

Người bán iPhone không dám nhận cọc từ khách hàng có nhu cầu sở hữu phiên bản iPhone mới nhất

Nếu như mọi năm, khi đường đi và các chuyến bay còn rất dễ dàng, các cửa hàng sẽ nhận đặt cọc tiền của khách và cho người săn lung hàng ở thị trường Singapore để mua iPhone.

Tuy nhiên trong năm nay, các cửa hàng vẫn chưa có bất kì động thái nào hay nhận đặt cọc tiền để sở hữu iPhone sớm nhất do các lệnh cấm và sự khó khăn, cách ly sản phẩm.

Ngoài ra, còn một vấn đề nữa là nghị định 98/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/10, tăng từ 2 đến 3 lần hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, điều này làm cho những người buôn iPhone xách tay bị ảnh hưởng nặng nề.

Còn bạn, bạn nghĩ chiếc iPhone 12 đầu tiên tại Việt Nam sẽ có giá là bao nhiêu ?

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

 iPhone Hải Phòng giá rẻ nhất

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok