Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 12 Mini "được lòng" người dùng Android bởi những lý do không ngờ !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 6 09/04/2021

Dòng iPhone 12 Series của Apple được ra mắt vào năm 2020 đã có một bước nhảy vọt đáng kể so với những thế hệ điện thoại Android. Công nghệ camera của Apple cuối cùng cũng đã bắt kịp với sức mạnh AI của Google. Hiện tại hệ điều hành  iOS của iPhone cũng đã linh hoạt hơn với khả năng thay đổi trình duyệt mặc định và bổ sung những tiện ích trên màn hình chính.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ phần mềm của Apple cũng giúp kéo dài tuổi thọ của iPhone ít nhất từ 3 - 4 năm. Đây là một yếu tố thực sự rất quan trọng do giá bán của smartphone ngày càng đắt đỏ và không phải người dùng nào cũng có khả năng thường xuyên nâng cấp điện thoại.

Mặc dù cả Android và iOS đều đã phát triển rất nhiều, thế nhưng giữa chúng vẫn có những sự khác biệt rõ rệt. Hãy cùng xem iPhone 12 Mini có ưu điểm gì nổi bật so với những thiết bị Android khác nhé!

iPhone 12 Mini

Ứng dụng iOS được tinh chỉnh kĩ càng và đồng nhất

Sự khác biệt rõ rệt có thể nhận thấy ngay khi đăng nhập vào iPhone đó là những ứng dụng iOS được tinh chỉnh hơn đáng kể so với những ứng dụng Android, bao gồm cả những ứng dụng từ chính Google. Có thể thấy ngôn ngữ thiết kế trên iOS có sự nhất quán hơn và tất cả mọi yếu tố đều hoạt động cực mượt.

Một phần lý do là bởi đa số các thiết bị iPhone đều được chạy trên phiên bản iOS mới nhất, do vậy các nhà phát triển phần mềm không cần phải đưa những mô-đun đã lỗi thời vào ứng dụng. Phần ứng dụng còn lại đều được Apple kiểm duyệt rất nghiêm ngặt, yêu cầu những nhà phát triển phải tuân theo tất cả những nguyên tắc đã đặt ra mới có thể đưa dịch vụ lên App Store.

Và trên hết, hệ điều hành iOS được hưởng lợi từ nhiều ứng dụng chất lượng hơn. Gần như không có ứng dụng camera trả phí nào của bên thứ ba phù hợp với Android, có thể bởi đa số người dùng Android không đầu tư vào danh sách trả phí.

iPhone 12 Mini

Quyền riêng tư trên iOS được đảm bảo hơn

Mặc dù bộ tùy chọn quyền riêng tư trên Google đã được nâng cấp đáng kể trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên người dùng vẫn phải cố gắng tìm kiếm những phương pháp để bảo mật dữ liệu cá nhân của mình trên Android. Trong khi đó, điều này lại không xảy ra trên iOS, bởi đây là nền tảng ưu tiên quyền riêng tư.

Trước khi bắt đầu sử dụng một ứng dụng iOS mới, người dùng có thể tùy chọn cấu hình định lượng dữ liệu có thể thoải mái chia sẻ. Ngay cả khi người dùng từ chối lời nhắc nhở cấp quyền, ứng dụng đó cũng sẽ không gặp sự cố như trên Android. Không những vậy, trên nền tảng iOS, người dùng có thể chặn nhà quảng cáo theo dõi trên những ứng dụng, lựa chọn chỉ chia sẻ vị trí gần đúng hoặc không chia sẻ.

iPhone 12 Mini

iOS là “sân chơi” của Apple

Một trong những cách chính giúp Apple “giữ chân” được người dùng trong hệ sinh thái của mình là cung cấp những phiên bản dịch vụ hàng ngày của riêng mình, ví dụ như nhắn tin tức thì, phát trực tuyến video, lưu trữ đám mây và bộ ứng dụng văn phòng. Gần đây “Táo khuyết” đã nâng cao lợi thế và đang cải thiện những ứng dụng gốc của mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ngay cả khi người dùng tắt hoặc gỡ cài đặt đa số các ứng dụng của Apple, hãng vẫn sẽ tích cực nhắc nhở dùng thử chúng thông qua những biểu ngữ trong ứng dụng cài đặt hay cửa sổ bật lên và người dùng sẽ không thể tắt những gợi ý này.

iPhone 12 Mini

Trải nghiệm liền mạch, có sự đồng nhất

Một trong những lý do quan trọng nhất khiến iPhone luôn chiếm ưu thế trên thị trường smartphone cao cấp chính là sự tích hợp theo chiều dọc của chúng. Apple kiểm soát cả phần cứng và phần mềm, cho phép hãng mang đến những trải nghiệm liền mạch hơn so với các nhà sản xuất Android.

Và quả đúng như vây, mọi thứ trên iPhone đều được thực hiện và lắp ráp từ đầu đến cuối trong một phòng thí nghiệm trung tâm. Những tính năng cơ bản như cảm ứng và độ sáng tự động đã hoạt động cực trơn tru. Đây là hai trong số nhiều tính năng vẫn còn là tiêu chí phụ trên tất cả những thiết bị Android.

Hỗ trợ phụ kiện của bên thứ ba dành cho iPhone cũng tốt hơn một cách đáng kể. Đa số công ty đều có xu hướng ưu tiên cho iPhone vì có ít mẫu mã hơn và tiêu thụ được với số lượng lớn hơn. Có lẽ ngoại lệ duy nhất đối với phần cứng chính là cổng Lightning độc quyền.

iPhone 12 Mini

Các tính năng phần mềm có độ hoàn thiện hơn

Có lẽ “cuộc đối đầu” giữa Android và iOS sẽ còn kéo dài trong 1 thời gian khá lâu nữa trước khi đi đến hồi kết. Mặc dù cả hai đều nhận được những bản cập nhật thường xuyên nhưng Apple có sự đảm bảo hơn trong việc vá những thiếu sót cấp bách nhất, cụ thể như hệ thống thông báo. Không những vậy, việc triển khai những tính năng phổ biến, bao gồm những cử chỉ điều hướng và tiện ích cũng được trau chuốt kĩ càng hơn so với Android.

Mặc dù nền tảng iOS vẫn còn tồn tại một số hạn chế, ví dụ như “trợ lý ảo” Siri, không có những công cụ đa nhiệm như chia màn hình và những thông báo. Tuy nhiên, với sự chủ động của Apple trong những bản cập nhật gần đây, hãng hoàn toàn có thể khắc phục hầu hết những hạn chế này trên những bản cập nhật trong tương lai.

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok