Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 12 mini - mẫu iphone 12 kích thước nhỏ nhất có gì đặc biệt và thu hút?

Minh Hoàng Mobile
CN 04/10/2020

Sở hữu màn hình lớn với vẻ ngoài “tí hon”

Đối với những ai đang sử dụng những chiếc smartphone có kích thước màn hình trên 6 inch chắc chắn sẽ thấy kích thước 5.4 inch của iPhone 12 mini có phần hơi nhỏ, tuy nhiên nếu đang sử dụng những dòng máy cũ như iPhone 6, 7, 8 vốn chỉ sở hữu màn hình 4.7 inch thì sẽ thấy con số 5.4 inch lớn hơn đáng kể. 

Tuy sở hữu màn hình với kích thước lớn hơn khá nhiều, nhưng kích thước tổng thể lại gần như không thay đổi, thậm chí có thể sẽ còn nhỏ hơn. Mẫu iPhone này hứa hẹn sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho những người dùng đang muốn nâng cấp từ những mẫu iPhone có kích thước 4.7 inch. Còn đối với những ai đang sử dụng iPhone X/Xs thì đây rõ ràng đây không phải một sản phẩm đáng được chờ đợi, mà thay vào đó người dùng có thể nâng cấp lên iPhone 12,  iPhone 12 Pro hoặc iPhone 12 Pro Max.

iPhone 12 mini - mẫu iphone 12 kích thước nhỏ nhất có gì đặc biệt và thu hút?

Màn hình OLED cao cấp và hiện đại

Việc Apple đang “bắt tay” với nhiều nhà cung cấp màn hình OLED khiến người dùng có quyền hi vọng rằng tất cả 4 mẫu iPhone 12 đều sẽ được trang bị tấm nền này, kể cả iPhone 12 mini. Việc trang bị màn hình OLED cùng với việc tích hợp chế độ tối (Dark Mode) sẽ giúp tiết kiệm pin một cách đáng kể vì những điểm màu đen trên màn hình OLED gần như sẽ được tắt hoàn toàn. Màn hình OLED cũng mang đến độ tương phản cao hơn, màu sắc chân thật và dễ dàng sử dụng dưới ánh sáng mặt trời hơn so với màn hình LCD.

iPhone 12 mini - mẫu iphone 12 kích thước nhỏ nhất có gì đặc biệt và thu hút? hình ảnh 2

Thời lượng pin đủ đáp ứng những tác vụ hàng ngày

Một trong những nhược điểm lớn nhất của những mẫu iPhone có kích thước màn hình 4.7 inch đó là thời lượng sử dụng pin khá ngắn, gần như không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trung bình trong một ngày, chỉ vừa đủ đối với những ai ít sử dụng điện thoại. 

Có lẽ đây là lý do mà phần lớn người dùng đều mong chờ một mẫu iPhone 12 có kích thước nhỏ gọn nhưng sở hữu thời lượng pin dài hơn. Việc iPhone 11 Pro được cải tiến về thời lượng pin so với iPhone Xs giúp người dùng có quyền hi vọng rằng điều đó sẽ tiếp tục được thực hiện trên iPhone 12 mini.

iPhone 12 mini - mẫu iphone 12 kích thước nhỏ nhất có gì đặc biệt và thu hút? hình ảnh 3

Hiệu năng mạnh mẽ “đáng gờm”

Theo tiết lộ từ một nguồn tin cho biết Apple sẽ cho ra mắt chip xử lý B14 được sản xuất dành riêng cho iPhone 12 mini. Điều này đã đặt ra 1 nghi vấn lớn rằng liệu hiệu năng của chip B14 sẽ chênh lệch như thế nào so với A14. Bởi lẽ chip A14 cũng chỉ nhỉnh hơn chip A13 khoảng 20% về hiệu suất, trong khi đó mẫu iPhone SE 2020 cũng đã được trang bị chip A13.

Khả năng cao chip B14 chỉ bị cắt giảm một phần nhỏ hiệu năng CPU và GPU mà thôi, và thứ mà Apple có lẽ sẽ cắt giảm nhiều hơn chính là phần lõi xử lý các tác vụ AI. Với iPhone 12 mini, người dùng sẽ được trải nghiệm một bộ xử lý mới có hiệu năng CPU và GPU của chip Apple A14 nhưng sở hữu bộ xử lý thần kinh của chip Apple A13. Điều này sẽ giúp Apple cắt giảm được 1 phần chi phí cho iPhone 12 mini nhưng vẫn đảm bảo mang đến hiệu năng cực kì mạnh mẽ.

iPhone 12 mini - mẫu iphone 12 kích thước nhỏ nhất có gì đặc biệt và thu hút? hình ảnh 4

Liệu có được hỗ trợ 5G?

Việc Apple thực hiện cắt giảm đối với bộ xử lý khiến nhiều người cho rằng iPhone 12 mini cũng sẽ bị cắt giảm luôn 5G - một công nghệ đang rất được người dùng iPhone chờ đón. Mặc dù hiện tại mạng 5G vẫn chưa thực sự phổ biến, tuy nhiên đối với một chiếc iPhone có thời gian sử dụng từ 3 - 4 năm, hay thậm chí là lâu hơn thì tính năng này vô cùng cần thiết, nên nếu iPhone 12 mini vẫn được hỡ trợ 5G thì sẽ là 1 tin vui đối với người dùng.

Mức giá dễ dàng tiếp cận

Trong số 4 mẫu iPhone 12 dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 10 tới thì iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp, được trang bị 3 camera với màn hình chất lượng được sản xuất và cung cấp bởi Samsung cùng nhiều tính năng ưu việt khác. Và chắc chắn rằng đây sẽ là hai mẫu iPhone có mức giá “ngàn đô”.

Còn hai mẫu iPhone có giá rẻ hơn sẽ là iPhone 12 và iPhone 12 mini, trong đó phiên bản mini sẽ có mức giá rẻ nhất, vì vậy người dùng có quyền hi vọng rằng nó sẽ nằm đâu đó trong cùng phân khúc với iPhone SE 2020 và iPhone 11, dao động khoảng 500 - 600 USD.

Còn bạn, tính năng nào trên chiếc iPhone 12 mini khiến bạn mong đợi nhất?


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok