Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 12 rất hấp dẫn, nhưng iPhone 11 vẫn đáng mua hơn, vì sao vậy?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 21/10/2020

Bởi lẽ, trong khi iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã chính thức bị ngừng sản xuất nhờ sự xuất hiện của iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, thì Apple cho rằng iPhone 11 vẫn xứng đáng có mặt tại hệ thống cửa hàng của mình, ít nhất là 1 thời gian ngắn nữa. Dường như Apple có niềm tin rằng họ vẫn có thể cung cấp 1 thứ gì đó có giá trị cho người dùng thông qua thiết bị này.

Tiết kiệm được 1 khoản tiền đáng kể

Lý do đầu tiên dễ nhận thấy nhất, đó là iPhone 11 có mức giá thấp hơn so với iPhone 12. Đây là một sự thật rất hiển nhiên, nhưng vẫn cần được nhắc đến. Mức giá của iPhone 11 đã giảm đáng kể khi iPhone 12 chính thức lộ diện, phiên bản với dung lượng thấp nhất là 64GB hiện tại chỉ còn 599 USD theo như niêm yết từ nhà sản xuất.

Mức giá này không những rẻ hơn iPhone 12 đến 200 USD mà còn thấp hơn cả iPhone 12 mini. Và nếu cần thêm dung lượng để lưu trữ, các phiên bản Phone 11 128GB và 256GB cũng đã được giảm giá rồi.

iPhone 12 rất hấp dẫn, nhưng iPhone 11 vẫn đáng mua hơn, vì sao vậy?

Thiết kế “nửa lạ nửa quen”

Với iPhone 12, Apple mang tới cho người dùng những cải tiến mới mẻ, như viền mỏng và kính Ceramic Shield siêu bền bỉ. Tuy nhiên đi kèm theo đó lại là thiết kế cạnh dát phẳng lấy cảm hứng từ iPhone 5, đã ra mắt từ năm 2012.

Điều đáng nói là những chiếc smartphone có thiết kế cạnh dát phẳng sẽ mang lại cảm giác cầm nắm dày hơn, không thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Nhiều nhà sản xuất đã từng có ý định thử sức với thiết kế góc cạnh như iPhone 5, thế nhưng sau đó đã bỏ cuộc, buộc phải bo tròn các viền cạnh của sản phẩm để phù hợp hơn với người tiêu dùng.Trong khi đó, iPhone 11 vẫn rất mềm mại và thoải mái, không có bất cứ vấn đề gì về việc cầm nắm cả.

iPhone 12 rất hấp dẫn, nhưng iPhone 11 vẫn đáng mua hơn, vì sao vậy? hình ảnh 2

5G có thực sự quan trọng?

Mạng kết nối di động 5G đã có mặt trên iPhone 12, thế nhưng chưa chắc đã xuất hiện trong hệ thống mạng viễn thông mà bạn sử dụng. Về lý thuyết, tốc độ kết nối của 5G là siêu nhanh. Tuy nhiên đó là những vấn đề trong tương lai. Hiện tại, các nhà mạng và các nhà sản xuất chỉ đang muốn nhắc nhở người dùng rằng 5G tuyệt vời như thế nào, và sự ra mắt của iPhone 12 đã gps phần tô điểm thêm cho viễn cảnh tương lai tươi đẹp này.

Tuy nhiên, tính khả dụng của mạng di động 5G ở đa số các quốc gia vẫn còn cực kỳ hạn chế. Khả năng cao người dùng Việt Nam vẫn chưa thể nhận được kết nối 5G trong năm tới, thậm chí là còn lâu hơn thế.

Do vậy, nếu đang cân nhắc lựa chọn iPhone 12 chỉ vì nó được hỗ trợ 5G, hãy suy nghĩ lại 1 cách cẩn thận. Nếu việc kết nối 5G vẫn chưa khả dụng và nếu có dự định nâng cấp lại smartphone trong vòng 18-24 tháng, người dùng hoàn toàn có thể tiết kiệm cho mình một khoản tiền với việc lựa chọn iPhone 11 4G.

iPhone 12 rất hấp dẫn, nhưng iPhone 11 vẫn đáng mua hơn, vì sao vậy? hình ảnh 3

Yên tâm về vấn đề cập nhật

Mặc dù iPhone 11 không được hỗ trợ kết nối 5G, nhưng chắc chắn nó sẽ không nhanh chóng bị lỗi thời đâu. Bản cập nhật phần mềm mới nhất của Apple là iOS 14 đã hỗ trợ tất cả những thế hệ iPhone cũ trở về trước, bao gồm cả iPhone 6S ra mắt từ năm 2015 .

Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 11 vẫn được đảm bảo an toàn và nhận được những cập nhật mới sau nhiều năm nữa. Người dùng không cần phải vội vã mua iPhone 12 nếu lo lắng về tuổi thọ của thiết bị và các phiên bản hỗ trợ.

iPhone 12 rất hấp dẫn, nhưng iPhone 11 vẫn đáng mua hơn, vì sao vậy? hình ảnh 4

iphone rẻ nhất hải phòng

Tạm kết

Apple đã thực hiện nhiều sự nâng cấp trên iPhone 12 bao gồm camera chất lượng hơn, hiệu suất sử dụng mạnh mẽ hơn, thời lượng pin dài hơn, hỗ trợ sạc không dây MagSafe và kết nối 5G, cũng như cải tiến chế độ quay video vào ban đêm.

Về mặt lý thuyết, iPhone 12 được xem như một thiết bị hoàn hảo. Nhưng liệu đó có phải là thiết bị phù hợp với bạn hay không? iPhone 11 cũng có khả năng đáp ứng được tất cả những gì mà người dùng yêu cầu, thậm chí trong một số trường hợp nó còn có thể cung cấp những trải nghiệm tốt hơn rất nhiều.

Người dùng rất dễ bị quyến rũ bởi công nghệ mới, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn luôn thực sự tỉnh táo và hiểu rõ những nhu cầu của mình trước khi quyết định chi tiền cho Apple.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok