Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 12 sẽ nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn nhờ sở hữu con chip "siêu phẩm" này

Minh Hoàng Mobile
Th 2 31/08/2020

Theo những thông tin được lan truyền, TSMC sẽ là nhà sản xuất chip A14 Bionic cho Apple nhằm trang bị cho những phiên bản iPhone 12 sắp được ra mắt tới đây. Điều đặc biệt nhất phải kể đến chính là chip A14 Bionic sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm, đem đến kích thước nhỏ gọn hơn, số bóng bán dẫn nhiều hơn, hiệu năng cao hơn đồng thời khả năng tiêu thụ điện năng cũng sẽ thấp hơn.

Theo như TSMC tiết lộ, chip A14 Bionic sẽ được trang bị tới 15 tỷ bóng bán dẫn. So với chip A13 Bionic được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm cùng 8,5 tỷ bóng bán dẫn, số lượng đã được tăng thêm 76%, hứa hẹn sẽ đem đến sự khác biệt vô cùng lớn.

iPhone 12 sẽ nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn nhờ sở hữu con chip "siêu phẩm" này

TSMC đã tổ chức Hội nghị công nghệ hàng năm, và tại đây, nhà sản xuất này đã tiết lộ biểu đồ cho thấy những cải tiến sẽ xuất hiện trên chip xử lý A14 Bionic thế hệ mới. Theo đó, tốc độ xử lý của chip A14 Bionic sẽ nhanh hơn 15% và tiết kiệm pin hơn 30% so với những thế hệ trước.

Người dùng của Apple hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng tiết kiệm điện của chip xử lý A14 Bionic. Đây được xem như sự bù đắp cho việc giảm dung lượng pin trên những chiếc iPhone 12 của Apple. Cần lưu ý một điều rằng, những chiếc iPhone 12 cao cấp đều sẽ được hỗ trợ kết nối 5G và có màn hình 120Hz, đây đều là những tính năng khiến pin hao hụt rất nhanh.

iPhone 12 sẽ nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn nhờ sở hữu con chip "siêu phẩm" này hình ảnh 2

TSMC cũng tiết lộ rằng tiến trình 5nm thế hệ tiếp theo, còn được gọi là N5P, sẽ được thương mại hóa vào năm sau. So với tiến trình 5nm hiện nay, thì dự kiến N5P sẽ tăng hiệu suất thêm 5% và tăng thêm 10% khả năng tiết kiệm điện.

Không những vậy, TSMC còn khẳng định rằng sẽ có thể bắt đầu sản xuất chip xử lý 3nm vào giai đoạn nửa cuối năm 2022. So với chip 5nm hiện nay, trong tương lai chip 3nm sẽ tiếp tục tăng hiệu suất thêm 15% và tăng khả năng tiết kiệm điện đến hơn 30%.

iPhone 12 sẽ nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn nhờ sở hữu con chip "siêu phẩm" này hình ảnh 3

Loạt “siêu phẩm” iPhone 12 của Apple sẽ là những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu chip xử lý 5nm. Tiếp theo đó khả năng cao sẽ là dòng Mate 40 của Huawei, trang bị chip Kirin 5nm được thiết kế riêng bởi HiSilicon của Huawei . Tuy nhiên, dường như Huawei đang gặp rất nhiều khó khăn khi không thể đặt hàng TSMC sản xuất những con chip 5nm này do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ.

Theo dự đoán, việc iPhone 12 của Apple được trang bị chip A14 Bionic sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc việc tiết kiệm pin cũng như đem đến sức mạnh vượt trội về hiệu năng. Loạt sản phẩm này cũng được kỳ vọng rằng sẽ giúp “nhà Táo” bùng nổ doanh số vào thời điểm cuối năm nay. Đừng quên theo dõi những thông tin mới nhất từ Minh Hoàng Mobile nhé!

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok