Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 12 và 5G - sự kết hợp hoàn hảo khẳng định vị thế bá chủ smartphone của Apple

Minh Hoàng Mobile
Th 6 11/09/2020

Ảnh hưởng của đại dịch Co-vid 19 đến nền kinh tế toàn cầu đã khiến năm 2020 trở thành một năm đáng buồn với nhiều ngành công nghiệp. Tuy nhiên đối với ngành sản xuất điện thoại di động, camera hay máy chơi game mới thì ngược lại khi giới công nghệ đã được chứng kiến sự ra đời của một loạt những “siêu phẩm” như Galaxy S20, Galaxy Note 20, iPhone SE… và sắp tới chính là “bom tấn” được mong đợi nhất – iPhone 12

Những nguồn tin lan truyền đã chỉ ra một loạt những tính năng và công nghệ mới sẽ xuất hiện trên “gà chiến” tiếp theo của Apple, bao gồm màn hình với tốc độ làm mới cao, nhiều tùy chọn về kích thước màn hình hơn cũng như cảm biến camera “ngon” hơn. Tuy nhiên sự bổ sung quan trọng nhất và được quan tâm nhiều nhất không phải là camera hay chip xử lý A14 mà là mạng di động 5G.

Có thể nói tính năng thú vị nhất trên iPhone 12 sẽ không nằm trong tầm kiểm soát của Apple mà sẽ ở trong tay các nhà mạng ở từng quốc gia khác nhau. Hay nói 1 cách khác, tùy thuộc vào từng nhà mạng ở mỗi quốc gia mà những trải nghiệm 5G trên iPhone 12 sẽ có những sự khác biệt.

iPhone 12 và 5G - sự kết hợp hoàn hảo khẳng định vị thế bá chủ smartphone của Apple

Mạng di động 5G còn mang đến những gì ngoài tốc độ nhanh?

Mạng di động 5G có nhiều tần số khác nhau, tùy thuộc vào từng nhà cung cấp dịch vụ. Một số nơi mang đến tốc độ truyền tải vô cùng đáng kinh ngạc nhưng thiếu đi khả năng kết nối với điện thoại bất cứ lúc nào. Trong khi đó, các tần số khác tuy có phạm vi tiếp cận rộng hơn và kết nối ổn định hơn nhưng cung cấp tốc độ chỉ tương đương với mạng 4G LTE, thậm chí còn kém hơn. Tiêu biểu như một số bang ở Mỹ được hỗ trợ kết nối 5G từ cả ba nhà mạng lớn, tuy nhiên những nơi khác hoàn toàn không nằm trong vùng phủ sóng.

Vậy có thể nói 5G là yếu tố quyết định đến sự thành bại của iPhone 12 hay không? Về doanh số thì dĩ nhiên là không. Với số lượng người dùng trung thành đông đảo cùng với chất lượng sản phẩm đã được đảm bảo qua nhiều năm, Apple vẫn hoàn toàn có khả năng tiêu thụ hàng triệu chiếc iPhone mới. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa rằng bất cứ ai mua iPhone 12 cũng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khi kết nối và sử dụng mạng 5G. Khả năng nhiều người sẽ có những trải nghiệm 5G không được như mong muốn trên chiếc iPhone mới là vô cùng lớn, thậm chí sẽ tệ hơn nếu như họ bị mắc kẹt với 4G.

iPhone 12 và 5G - sự kết hợp hoàn hảo khẳng định vị thế bá chủ smartphone của Apple hình ảnh 2

Thời điểm iPhone 5 ra mắt với 4G LTE vào năm 2013, ban đầu thiết bị cũng mang đến những trải nghiệm tốc độ kết nối cực kì nhanh. Nhưng chỉ sau khi Lễ Tạ ơn diễn ra, số lượng người sở hữu iPhone 5 tăng nhanh đột biến đã khiến tốc độ truyền tải của 4G LTE bị chững lại do lượng truy cập quá lớn trên cùng một mạng. Thật may mắn khi sau 1 thời gian dài không ngừng cải thiện, mạng 4G LTE đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và có khả năng xử lý nhiều dung lượng hơn.

Khác với 4G LTE, moị vấn đề xoay quanh mạng di động 5G dường như phức tạp hơn rất nhiều vì không phải tất cả 5G đều giống nhau. Những mạng 5G có tốc độ truyền tải siêu nhanh yêu cầu sử dụng ăng-ten khác với 5G có băng tần trung bình hay băng tần thấp. Những ăng-ten khác nhau tương ứng với những mẫu iPhone sẽ không giống nhau, hay nói cách khác, 5G đã bị phân mảnh.

Vậy lý do gì Apple lại quyết định có 1 bước tiến mạo hiểm với 5G? Bởi vì đây là điều bắt buộc phải làm. Ngay cả khi chưa được phát triển 1 cách hoàn thiện nhưng chỉ trong vài năm tới, 5G sẽ là tương lai của kết nối mạng di động. Mặt khác, 4G LTE là một mạng lưới vô cùng an toàn và tuyệt vời. Người sử dụng iPhone 12 nếu không có 5G vẫn có thể kết nối mạng thông qua 4G LTE. Tuy nhiên sẽ thật lãng phí nếu người đó bỏ tiền ra để sở hữu một chiếc iPhone 5G nhưng vùng phủ sóng 5G lại bằng 0.

iPhone 12 và 5G - sự kết hợp hoàn hảo khẳng định vị thế bá chủ smartphone của Apple hình ảnh 3

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, một thiết bị iPhone 5G đã và đang là thứ mà nhiều người ao ước được sở hữu. Điều này không có nghĩa rằng iPhone 11 không tuyệt vời, mà bởi iPhone 5G chính là chiếc điện thoại của tương lai, ngay cả khi kết nối 5G vẫn chưa thực sự sẵn sàng để sử dụng.

Nếu đang mong chờ để sở hữu một chiếc iPhone 5G, người dùng hãy tìm hiểu trước thật kĩ về khả năng kết nối 5G trong khu vực cũng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ cung cấp. Nếu đang có nhu cầu nâng cấp iPhone nhưng không quá quan tâm đến 5G, người dùng vẫn có những sự lựa chọn tuyệt vời khác.

Người dùng iPhone 12 hoàn toàn có thể sử dụng kết nối mạng 4G LTE quen thuộc và chờ đợi thế hệ iPhone 5G được hoàn thiện hơn vào năm sau.Với sự kết hợp của iPhone 12 và 5G, chắc chắn Apple sẽ đứng trước  cơ hội cải thiện doanh thu lớn hơn, đồng thời thổi một làn gió mới vào thị trường thiết bị di động hiện nay.

>> Xem thêm: Mua iPhone 11 rẻ nhất Hải Phòng

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok