Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 2018 có thể vùi dập điện thoại Android nhờ 2 tính năng này

Minh Hoàng Mobile
Th 4 04/07/2018

Dựa trên những rò rỉ mới nhất, iPhone sắp tới của Apple sẽ mang đến 2 nâng cấp mà các nhà sản xuất Android phải lo sợ. Thị trường điện thoại Android đã khá sôi động trong những tháng qua, với những cải tiến kỳ lạ như máy ảnh hiện đại của smartphone đến từ Vivo và Oppo, hay như điện thoại chơi game ROG Phone của Asus. Điều này vượt trội so với những gì mà iPhone của Apple đang sở hữu.

Xem thêm: Camera trên Galaxy Note 9 và Galaxy S10 có gì khác?

Mặc dù vậy, điều này sẽ sớm bị phá vỡ trong thời gian tới. Mặc dù Apple không hướng iPhone theo những gì mà các nhà sản xuất trên đã làm nhưng công ty tập trung đổi mới công nghệ để khiến điện thoại trở nên thực tế hơn cho người dùng. Theo các tin đồn mới nhất, loạt iPhone 2018 sắp tới có thể mang đến 2 nâng cấp khiến thế giới Android đứng ngồi không yên, đó là hỗ trợ SIM kép và CPU hiệu năng cao.

Cho đến nay vẫn chưa có thiết bị nào của Apple hỗ trợ SIM kép bất chấp nó đã có sẵn trong nhiều năm, đặc biệt là trên điện thoại Android. Apple có thể xem nó không cần thiết nhưng thị trường đã thay đổi đáng kể trong những năm qua, và người dùng đang thực sự quan tâm đến SIM kép. Vì vậy công ty có thể đang xem xét lại điều này với iPhone.

Khả năng hỗ trợ 2 SIM sẽ khiến iPhone 2018 hút khách hàng

Theo giới truyền thông Trung Quốc, Apple sẽ có 2 cách tiếp cận với SIM kép trên iPhone. Ở Trung Quốc, nó sẽ sử dụng một khay SIM với hai khe cắm thẻ. Còn ở Mỹ và các thị trường còn lại, nó sẽ sử dụng một khay SIM đơn kết hợp với Apple SIM.

Được biết Apple SIM đã được sử dụng trong iPad như một giải pháp SIM ảo có thể ghi lại được. Điều này cho phép Apple cung cấp hai SIM trong khi cũng mang lại cho người dùng tính linh hoạt trong việc chuyển đổi mạng để sử dụng trên Apple SIM. Đây là chuẩn SIM không được hỗ trợ tại Trung Quốc, đó là lý do tại sao Apple buộc phải chọn phương pháp 2 SIM thông thường cho thị trường này.

Báo cáo cũng nói thêm rằng chỉ iPhone X Plus 6,5 inch và iPhone 6,1 inch giá rẻ sẽ có tính năng 2 SIM như đề cập, trong khi iPhone X 2018 sẽ vẫn chỉ hỗ trợ 1 SIM.

iPhone 2018 có thể vùi dập điện thoại Android nhờ 2 tính năng này - 2

Phép kiểm tra hiệu suất được cho là của iPhone X 2018 trên Geekbench.

Cuối cùng, tất cả 3 thành viên iPhone 2018 sẽ mang đến hiệu suất xử lý mạnh mẽ hơn nhờ tích hợp chip A12 mới, và thú vị hơn là RAM tăng lên 4 GB nếu như phép kiểm Geekbench mới đây là chính xác. Thông tin này rất thú vị khi mà những báo cáo trước đó cho biết iPhone LCD rẻ hơn có thể chỉ mang đến các thông số kỹ thuật cập nhật so với năm ngoái.

Dù thế nào đi chăng nữa thì hiệu suất iPhone 2018 có thể tăng thêm đến 10%, một điều có thể khiến các đối thủ Android phải “hít khói”. Vì vậy, khi mà điện thoại Android có nhiều RAM và đa SIM thì một khi iPhone cũng sở hữu những điều này, quả là một bài toán hóc búa để các nhà sản xuất Android phải tìm ra hướng đi mới để tạo lợi thế so với iPhone của Apple.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok