Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 2018 đồng loạt giảm giá, Xs Max vẫn được ưa chuộng hơn cả

Minh Hoàng Mobile
Th 2 19/11/2018

iPhone Xs, Xs Max, Xr đều đồng loạt giảm giá khi ra mắt chưa lâu, trong đó chiếc điện thoại đắt nhất là Xs Max bán tốt nhất. Chính thức bán tại Việt Nam ngày 2/11, những chiếc iPhone chính hãng Xs, Xs Max, Xr đang được các hệ thống giảm giá bán khá mạnh.

Xem thêm: iPhone XS phiên bản vàng 24k xuất hiện ở Việt Nam

iphone xs max hải phòng

Khách mua iPhone XS MAX tại Minh Hoàng Mobile tiết kiệm 7 triệu so với nơi khác

Hai hệ thống lớn là Thế Giới Di Động và FPT Shop đang giảm 1 triệu đồng cho loạt iPhone Xs, Xs Max mới, nhưng giảm tới 2 triệu đồng cho iPhone Xr. Giá bán giảm nhiều hơn nữa cho khách thanh toán bằng thẻ ngân hàng được chỉ định. Viettel Store giảm hẳn 2 triệu đồng cho mẫu iPhone Xs Max 64GB.

Khách mua iPhone 2018 ngày đầu mở bán tại một hệ thống siêu thị.

Động thái giảm giá bán ngay từ những tuần đầu vừa ra mắt sản phẩm khiến nhiều người nghi ngại về độ hút hàng của iPhone mới khi bán chính thức tại Việt Nam. Bên cạnh đó, iPhone Xr được giảm giá mạnh hơn cũng là dấu hiệu cho thấy chiếc iPhone rẻ nhất trong bộ ba iPhone mới không được thị trường đón nhận bằng hai mẫu điện thoại còn lại.

Ông Nhật Huy, chủ một cửa hàng Apple ở Quận 10 (TP.HCM) cho biết ngay từ những ngày đầu iPhone về Việt Nam đã không hút hàng như đời trước, nhất là so với iPhone X. Việc này có lẽ do thế hệ iPhone mới chỉ được nâng cấp cấu hình và tính năng chứ không thay đổi hoàn toàn về kiểu dáng như iPhone X đời trước.

Giá bán có lẽ là một yếu tố khác khiến những chiếc iPhone mới khó được số đông mạnh dạn mở hầu bao. iPhone Xs Max 512GB sau khi giảm giá cũng còn gần 43 triệu đồng, bản 256GB gần 37 triệu đồng, vượt hơn so với mức giá cao kỷ lục iPhone X năm ngoái tạo ra.

Trong bộ 3 iPhone mới, iPhone Xr được bán muộn hơn, nhiều màu sắc hơn và được xem là phiên bản iPhone “giá rẻ”. Dù xác định rẻ hơn hai mẫu kia nhưng Xr sau giảm giá cũng còn gần 21 triệu đồng cho phiên bản 64GB, gần 25 triệu đồng cho bộ nhớ trong lớn nhất (256GB).

Thống kê lượng đặt hàng đợt đầu từ Thế Giới Di Động cho thấy có đến 70% khách hàng chọn mua iPhone Xs Max, tức phiên bản iPhone đắt đỏ nhất. Lượng đặt iPhone Xs và Xr ngang nhau, khoảng 15%.

Thống kê trên website của Thế Giới Di Động ở đợt bán hàng giảm giá hiện nay cũng cho thấy sự áp đảo của iPhone Xs Max khi tổng cộng có 458 đơn đặt hàng, so với tổng cộng 192 đơn của Xr và 117 đơn của Xs (chuỗi này chỉ cho đặt hai mẫu Xs nhưng có đủ 3 mẫu Xr).

iPhone Xs Max khi vừa về Việt Nam.

Ông Đạt Nguyễn, điều hành chuỗi Di Động Việt (TP.HCM) cho biết Xs Max có cấu hình mạnh mẽ nhất trong bộ ba nên được mua nhiều hơn, do thói quen người Việt vẫn thích dùng sản phẩm tốt nhất.

“iPhone Xr bán kém nhất do màn hình không chất lượng bằng hai máy còn lại, kiểu dáng khi so sánh kỹ không bằng, giá lại không thuộc loại rẻ”, ông Đạt nói.

iPhone Xr có màn hình LCD, camera đơn, trong khi hai máy còn lại dùng màn hình Super AMOLED và camera kép.

Các báo cáo gần đây cho thấy Apple đang giảm lượng đơn đặt hàng cho các linh kiện sản xuất iPhone Xr, và giảm số lượng bán ra so với dự báo trước đó của iPhone Xr.

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng chuyên rò rỉ thông tin về Apple, cho biết Xr không được ưa chuộng vì máy vẫn dùng camera đơn trong khi Xs, Xs Max dùng camera kép. Đồng thời viền màn hình của Xr cũng dày hơn so với hai máy còn lại.

Dù mức giá xấp xỉ 2.000 USD nhưng iPhone Xs Max bản 512GB vẫn bán được tại Việt Nam dù nhiều người chọn mua bản iPhone XS MAX 256GB và 64GB hơn (theo thống kê của Thế Giới Di Động). Tuy vậy có lẽ đây là phép thử của Apple về mức giá tối đa mà người dùng có thể bỏ ra khi mua điện thoại di động, nhất là khi kiểu dáng máy không khác biệt so với năm ngoái.

Trong khi đó, iPhone Xr cũng là một trường hợp đáng để hãng quan sát sau khi chiếc iPhone 5c, phiên bản iPhone “giá rẻ”, không nhận được ủng hộ nhiều như những chiếc iPhone thông thường.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok