Khuyến mãi Khuyến mãi

IPHONE 2018 SẼ CÓ 3 MÀU MỚI: XANH DƯƠNG, CAM VÀ VÀNG

Minh Hoàng Mobile
Th 6 06/07/2018

"Thánh phán" Ming-Chi Kuo lại một lần nữa ra tay, lần này là về giá bán và màu sắc của các mẫu iPhone 2018. Cụ thể, theo chuyên gia phân tích này, mẫu iPhone màn hình OLED 6.5-inch sẽ có giá khoảng 1.000 USD tương tự iPhone X hiện tại, đồng thời còn hỗ trợ SIM kép. Trong khi đó, mẫu iPhone màn hình LCD 6.1-inch với thiết kế mang phong cách iPhone X sẽ có giá bán lẻ vào khoảng 700 USD.

Xem thêm: 10 điện thoại bán chạy nhất thế giới mọi thời đại

Ming-Chi Kuo cho biết các iPhone mới sẽ không chỉ có hai màu đen, trắng đơn điệu như iPhone X năm ngoái. Thay vào đó, iPhone 6.5-inch ngoài màu đen và trắng sẽ có thêm màu vàng mới, không giống như màu vàng trên các mẫu iPhone 7 trở về trước; còn iPhone LCD 6.1-inch sẽ có các màu: xám, trắng, xanh dương, đỏ và cam.

Khi nói về hai màu xám và trắng trên iPhone LCD, rất có thể Ming-Chi Kuo đang đề cập đến màu xám không gian (Space Grey) và màu bạc (Silver) vốn đã xuất hiện trên iPhone X hiện tại. Hình ảnh đầu bài viết là bản mock-up các màu sắc mới được trang tin 9to5mac thực hiện dựa trên mẫu iPhone X. Cần lưu ý rằng mẫu iPhone LCD 6.1-inch nhiều khả năng sẽ không có hệ thống camera kép như hình.

Có vẻ như các mẫu iPhone cao cấp sẽ có màu vàng tương tự mẫu iPhone X từng được Apple dự kiến ra mắt và bị rò rỉ bởi FCC (hình dưới):

Mẫu iPhone LCD 6.1-inch sẽ có nhiều màu hơn (gồm xanh dương, đỏ và cam), khiến chúng ta liên tưởng đến chiếc iPhone 5C giá rẻ mà Apple từng tung ra trước đây. Thông tin về việc Apple mang nhiều lựa chọn màu sắc lên một chiếc iPhone giá rẻ đã xuất hiện từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên nó được nhắc đến bởi một nguồn tin có "uy tín" như Ming-Chi Kuo.

Chúng ta cũng chưa rõ liệu màu đỏ trên iPhone 2018 có phải là phiên bản PRODUCT (RED) như trường hợp của iPhone 8 hay không. Apple chưa từng công bố một mẫu iPhone mới nào có màu đỏ cùng lúc với các màu khác trước đây mà nó thường chỉ xuất hiện một vài tháng sau sự kiện ra mắt iPhone mới mà thôi.

Apple được cho là sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới vào mùa thu năm nay: một mẫu iPhone X thế hệ mới, màn hình 5.8-inch; một mẫu iPhone X Plus màn hình OLED 6.5-inch và một mẫu iPhone màn hình LCD 6.1-inch với Face ID. iPhone LCD sẽ có giá 700 USD nhờ cắt giảm một số tính năng cao cấp như khung sườn thép không rỉ, camera kép và có lẽ là cả 3D Touch, tuy nhiên nó vẫn sẽ có những yếu tố thiết kế từ iPhone X. Trong khi đó, mẫu iPhone X Plus sẽ có giá 999 USD, đồng nghĩa với việc iPhone X 5.8-inch trong vài tháng tới sẽ được giảm giá khoảng 100 USD.

Với mức giá cạnh tranh và nhiều màu sắc hấp dẫn, Kuo dự đoán doanh số iPhone 2018 sẽ cao lên đáng kể, đặc biệt là mẫu iPhone LCD. Nhu cầu đối với các mẫu iPhone cao cấp màn hình OLED 5.8-inch và 6.5-inch cũng sẽ tăng mạnh, chủ yếu đến từ những người luôn muốn sở hữu các thiết bị mới nhất, hiện đại nhất; còn thị trường chung sẽ hướng đến mẫu iPhone rẻ hơn với màn hình LCD 6.1-inch, giá 700 USD.

Kuo cũng tin rằng Apple sẽ chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán ra iPhone hàng năm, với hơn 70 triệu mẫu iPhone mới đến tay khách hàng trong Quý 4/2018

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok