Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 8 sẽ có ‘vùng tính năng’ thay thế nút Home

Minh Hoàng Mobile
Th 6 17/02/2017
Nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities cho biết, phiên bản iPhone 8 (bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra thương hiệu iPhone) sẽ trang bị màn hình OLED 5,8 inch bao phủ gần như tất cả mặt trước của thiết bị.


Theo SlashGear, iPhone 8 sẽ là chiếc smartphone đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của iPhone, với điểm nhấn hết sức quan trọng chính là màn hình mặt trước của sản phẩm có kích thước lên đến 5,8 inch. Thế nhưng, ông Kuo cho rằng chỉ 5,15 inch (theo đường chéo) của phần màn hình có thể được sử dụng cho hiển thị nội dung. Nơi còn lại được cho là phần không gian dành cho khu vực chức năng, nơi đặt phím ảo.

Các thông tin gần đây cho biết iPhone 8 sẽ cung cấp mặt trước gần như không viền. Để được như vậy, Apple đã phải loại bỏ nút Home cũng như Touch ID ra khỏi thiết bị. Vấn đề là, thay vì toàn bộ 5,8 inch kích thước được sử dụng như một màn hình thông thường, Kuo tin rằng sẽ có một dải ở dưới cùng được sử dụng cho các nút ảo, điều đầu tiên xảy ra trên iPhone.

Đây là thông tin khá mới mẻ trong loạt tin đồn xung quanh iPhone 8, và hiện vẫn chưa rõ liệu mục đích của nút Home để làm gì. Một là, có thể nó sẽ được sử dụng dành cho nút Home, nhưng đó sẽ là một sự lãng phí khủng khiếp không gian trên màn hình. Hai là, có khả năng đó là khu vực tương tự Touch Bar trên MacBook Pro, với các nút thay đổi tùy thuộc vào bối cảnh sử dụng hay ứng dụng.
Màn hình 5,8 inch trên iPhone 8 có khu vực dành riêng cho phím chức năng - ảnh 1
iPhone 8 với màn hình OLED sẽ có khu vực phím chức năng riêng
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Nút Home không phải là điều duy nhất bị loại bỏ khi Apple áp dụng thiết kế toàn màn hình cho iPhone 8, bởi Touch ID cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng trái với các suy đoán trước đây về khả năng Apple sẽ tích hợp máy quét dấu vân tay xuống màn hình, ông Kuo tin rằng iPhone 8 sẽ sử dụng hệ thống bảo mật sinh trắc học khác thay thế, như quét mống mắt hoặc thậm chí là nhận dạng khuôn mặt.

Tất cả những thay đổi, đặc biệt là việc chuyển sang một màn hình OLED, sẽ khiến cho iPhone 8 trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều. Kuo khẳng định rằng, giá bán dành cho phiên bản này có mức khởi điểm từ 1.000 USD và cao hơn tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ. Đây cũng là mức giá cao nhất trong lịch sự bán ra của iPhone từ trước đến nay.
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok