Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 8 sẽ là smartphone đột phá và "chất chơi" nhất của Apple

Minh Hoàng Mobile
Th 6 11/11/2016

Chắc chắn trong năm sau, Apple sẽ cho ra mắt một chiếc smartphone hoàn hảo đến từng chi tiết.

    Xem thêm: Trump lên làm tổng thống giá iPhone sẽ tăng lên rất cao

    iPhone 7iPhone 7 Plus đã được Apple tung ra vào đầu tháng 9 vừa qua với nhiều sự nâng cấp đáng giá về cấu hình và tính năng. Tuy nhiên, có không ít iFan đã tỏ ra thất vọng bởi thiết kế nhàm chán của bộ đôi iPhone mới này, mặc dù cho ở thời điểm hiện tại nó vẫn đang rất khan hàng. Thế nhưng, về doanh số so với các iPhone thế hệ trước thì đã sụt giảm đi khá nhiều.

    Điều này càng cho thấy phần lớn tín đồ nhà Táo đã quyết định chờ chiếc iPhone 8 của năm sau. Bởi lẽ, đây là thời điểm sinh nhật 10 năm iPhone và nhiều khả năng Apple sẽ cho ra mắt một chiếc smartphone đột phá để một lần nữa lại thay đổi thế giới.

    
iPhone 8 sẽ là smartphone mà Apple khẳng định vị thế của mình.

    iPhone 8 sẽ là smartphone mà Apple khẳng định vị thế của mình.

    Theo đó, tính đến thời điểm này, đã có không ít những tin đồn bị rò rỉ cho thấy iPhone 8 sẽ có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, máy được làm vỏ kính ở hai mặt cùng với viền kim loại, đồng thời cũng là lần đầu tiên sử dụng tấm nền màn hình OLED, hứa hẹn sẽ mang đến khả năng hiển thị tốt hơn hiện nay rất nhiều lần.

    Bên cạnh đó, nút Home truyền thống sẽ được loại bỏ hoàn toàn, thay thế vào đó là tính năng 3D Touch, đồng thời công nghệ nhận diện vân tay Touch ID được cho là làm ẩn dưới tấm nền màn hình. Ngoài ra, cụm camera trên iPhone mới sẽ tiếp tục được cải tiến mạnh mẽ so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus, đặc biệt là khả năng chụp đêm và xoá phông.

    
Tin đồn rò rỉ cho thấy iPhone 8 có thiết kế 2 mặt bằng kính, viền kim loại chạy xung quanh.

    Tin đồn rò rỉ cho thấy iPhone 8 có thiết kế 2 mặt bằng kính, viền kim loại chạy xung quanh.

    Tuy nhiên, điều mà người dùng trông chờ nhất trong nhiều năm qua chính là sạc nhanh và sạc không dây cuối cùng cũng được Apple đáp ứng. Tuy nhiên, không giống với các smartphone Android, khả năng sạc không dây của iPhone 8 sẽ "độc nhất vô nhị" khi cho phép sạc ở khoảng cách lên đến 4-5m. Nói đơn giản hơn là chỉ cần đặt đế sạc ở bất cứ đâu trong phòng, đảm bảo iPhone của bạn sẽ được sạc một cách liên tục.

    Ngoài ra, iPhone mới được cho là sẽ bị loại bỏ cả cổng sạc Lightning, thay vào đó là cổng USB Type-C. Nhiều người cho rằng Apple làm điều này là để đồng nhất các cổng kết nối giữa các thiết bị của mình với nhau, đồng thời là với các smartphone Android cao cấp khác. Để từ đó giảm thiểu tối đa việc kết nối thiết bị mà phải cần đến quá nhiều cáp chuyển đổi lằng nhằng như hiện nay.

    iPhone 8 được cho là sẽ có khả năng sạc không dây ở khoảng cách 4-5m.

    Tất nhiên, những điều này chỉ mới xuất hiện dưới dạng tin đồn và Apple "như một thói quen" vẫn luôn im lặng chứ không hề xác nhận điều gì. Tuy nhiên, với cột mốc 10 năm ra mắt iPhone, chắc chắn Apple sẽ muốn một lần nữa thay đổi thế giới smartphone, điều mà họ đã từng làm được. Đồng thời cũng là để khẳng định vị thế "ngôi vua" của mình với các nhà sản xuất smartphone khác. Và hơn thế nữa là bù đắp cho người dùng trong suốt những năm tháng ròng rã chờ đợi trong hụt hẫng vừa qua.

    Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok