Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 8 sẽ tích hợp cảm biến vân tay lên màn hình không viền?

Minh Hoàng Mobile
CN 22/01/2017

Năm 2017 là dịp tròn 10 năm Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên và nhiều người đang chờ đợi xem Apple sẽ làm gì để chào mừng sự kiện này. Rất có thể “quả táo” sẽ cho ra mắt một phiên bản iPhone đặc biệt với những tính năng chưa từng có từ trước đến nay.

Xem thêm: iOS 11 sẽ cho gọi gọi nhóm Facetime

Dẫn lời nguồn tin từ các nhà cung cấp linh kiện cho Apple, chuyên viên phân tích thị trường Timothy Arcuri của công ty đầu tư tài chính Cowen and Company khẳng định Apple sẽ cho ra mắt không chỉ một hoặc hai mà đến 3 phiên bản iPhone vào cuối năm nay.

Bên cạnh 2 phiên bản nâng cấp iPhone 7S và 7S Plus của bộ đôi iPhone 7/7 Plus ra mắt vào năm ngoái, Arcuri cho biết Apple sẽ cho ra mắt thêm phiên bản iPhone thứ 3, mà Arcuri tạm gọi là “iPhone X”, một phiên bản iPhone đặc biệt được Apple ra mắt để chào mừng sự kiện iPhone tròn 10 năm.

iphone 8 Hải Phòng

Apple sẽ ra mắt phiên bản iPhone đặc biệt với thiết kế không viền màn hình và nhiều tính năng mới mẻ?

Theo Arcuri, phiên bản iPhone đặc biệt này sẽ sở hữu màn hình rộng 5,8-inch (thay vì 4,7-inch hay 5,5-inch như bộ đôi iPhone 7/7 Plus hiện nay), sử dụng công nghệ OLED và đặc biệt sẽ có màn hình mở rộng ra tận các cạnh (không viền màn hình).

Với việc sử dụng màn hình mở rộng ra tận các cạnh, đồng nghĩa với việc camera trước, cảm biến vân tay Touch ID... đều được tích hợp trực tiếp trên màn hình OLED của sản phẩm. Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết Apple sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ đọc dấu vân tay dựa trên quang học do hãng công nghệ Synaptec (Anh) phát triển, do vậy nhiều khả năng Apple sẽ tích hợp công nghệ này ngay trên màn hình của phiên bản iPhone mới.

Tuy nhiên hiện tại công nghệ của Synaptec chưa được áp dụng thực tế vào bất kỳ sản phẩm nào, do vậy nếu Apple muốn là hãng tiên phong đồng nghĩa với việc “quả táo” sẽ phải thử nghiệm một công nghệ chưa từng được kiểm chứng trên sản phẩm thực tế.

Arcuri cũng cho biết Apple sẽ trang bị thêm một số tính năng nhận diện gương mặt và cử chỉ trên phiên bản iPhone X bằng cách trang bị một cảm biến laser, một cảm biến hồng ngoại ở gần vị trí đặt camera trước. Ngoài ra, Arcuri cũng khẳng định rằng phiên bản iPhone đặc biệt này sẽ được trang bị chức năng sạc không dây.

Trước đó nhiều nguồn tin từ các đối tác của Apple tại Trung Quốc cũng từng khẳng định “quả táo” sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone trong năm 2017, trong đó cũng bao gồm một phiên bản iPhone đặc biệt để chào mừng sự kiện iPhone tròn 10 năm được trình làng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok