Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 8 trông sẽ giống Galaxy Note 8

Minh Hoàng Mobile
Th 5 06/07/2017
Smartphone cao cấp của Samsung và Apple sẽ trình làng cuối năm nay được dự đoán có ngoại hình và công nghệ tương đồng.

Xem thêm: Xuất hiện video thực tế trên tay iPhone 8

iPhone 8, mẫu điện thoại được rất nhiều người dùng chờ đợi khi là sản phẩm kỷ niệm 10 năm ngày chiếc iPhone đầu tiên ra đời. Bên kia "chiến tuyến", Galaxy Note 8 mang theo kỳ vọng của khách hàng khi thế hệ trước không thành công.

mua samsung galaxy note 8 tại hải phòng

Cả hai smartphone này đều rất quan trong với Samsung và Apple, đồng thời nó cũng có ảnh hưởng lớn với toàn ngành di động. Theo các thông tin rò rỉ, iPhone 8 và Galaxy Note 8 sẽ có nhiều điểm giống nhau.

Màn hình tràn viền

Sau thành công với Galaxy S8, Samsung được cho là sẽ mang thiết kế màn hình tràn viền sang Note 8. Thiết bị có thể sở hữu khung hiển thị tỉ lệ 18,5:9, hai cạnh bên cong và phần viền gần như biến mất. Công nghệ Super Amoled sẽ được nhà sản xuất Hàn Quốc thay bằng OLED, đem đến trải nghiệm tốt hơn.

Hàng loạt tin đồn cũng nói rằng iPhone 8 sẽ chuyển sang OLED với màn hình chiếm gần hết diện tích mặt trước máy. Việc điều chỉnh lại phím Home khiến màn hình của máy được kéo dài hơn. Trong các concept, camera trước và một số cảm biến được thiết kế "ăn" vào một phần màn hình của iPhone 8.

Loại bỏ phím Home

Các chuyên gia trong ngành nhận định mẫu điện thoại thế hệ thứ 10 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên không còn phím Home. Sở dĩ Apple làm vậy để nhường phần diện tích đó cho màn hình hiển thị.

Có tin đồn cho rằng công ty công nghệ Mỹ sẽ tích hợp cảm biến vân tay Touch ID bên dưới màn hình iPhone 8. Nhưng lại xuất hiện thông tin nói nó sẽ bị Apple loại bỏ để thay bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D.

Về phía Samsung, kịch bản tương tự cũng được dự đoán khi phím Home đã biến mất từ Galaxy S8. Chưa rõ hãng điện tử Hàn Quốc sẽ dùng cảm biến siêu âm tích hợp trên màn hình hay tiếp tục đưa máy quét vân tay ra mặt sau.

Những tương đồng khác

iPhone 8 được dự đoán sẽ vẫn sở hữu camera kép ở mặt sau, nhưng xoay dọc thay vì đặt ngang như trên iPhone 7 Plus. Trang bị tương tự cũng sẽ xuất hiện trên phablet cao cấp mới của Samsung, dù tính năng có thể khác máy của Apple.

Ngoài ra, Note 8 và iPhone 8 có thể cùng sở hữu công nghệ sạc nhanh, hỗ trợ sạc không dây và không còn giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Giá bán của hai sản phẩm này đều được dự đoán ở mức cao, tầm 1.000 USD (khoảng 22,7 triệu đồng).

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok