Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 8 và Galaxy S8 sẽ có một điểm chung mấu chốt

Minh Hoàng Mobile
Th 2 16/01/2017

Nếu những tin đồn gần đây là chính xác, Galaxy S8 và iPhone 8 sẽ không chỉ sở hữu thiết kế gần giống nhau, các tính năng tương tự nhau mà cả một điểm chung mấu chốt.

Xem thêm: Cảm biến vân tay của Galaxy S8 đặt ở đâu?

iphone samsung galaxy hải phòng

ảnh minh họa

iPhone 8 và Galaxy S8 hóa ra lại là hai thiết bị có khá nhiều điểm chung, đương nhiên là nếu những tin đồn gần đây là chính xác. Trước giờ mọi người đều biết, Samsung thường xuyên vay mượn các tính năng từ Apple còn Apple lại chuyên học theo thiết kế của Samsung. Tuy nhiên năm nay, hai chiếc điện thoại này dự kiến sẽ sở hữu khá nhiều điểm chung như thiết kế, tính năng và theo một báo cáo mới thì còn cả một điểm chủ chốt.

Nguồn tin am hiểu về hai chiếc điện thoại sắp ra mắt đã tiết lộ với trang The Investor rằng cả chiếc iPhone 8 và Galaxy S8 sẽ đều sở hữu khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP68. Chiếc iPhone 8 sẽ là sản phẩm được nâng cấp hơn so với đời cũ, bởi chiếc iPhone 7 mới đạt chuẩn chống nước IP67. Trong khi đó, chiếc Galaxy S8 sẽ có chỉ số chống nước tương đương với Galaxy S7, IP68.

IP67 có nghĩa là thiết bị có thể ngâm dưới nước ở độ sâu 1 mét trong vòng nửa tiếng mà không bị thiệt hại gì. IP68 sẽ giúp bảo vệ thiết bị ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút.

Nguồn tin nói trên chia sẻ: “Apple iPhone 8 sẽ sở hữu chuẩn bảo vệ IP68 và đây là một sự nâng cấp lơn đánh dấu kỷ niệm 10 năm của chiếc iPhone năm nay”.

Samsung đang lên kế hoạch bổ sung tính năng chống nước vào nhiều sản phẩm khác của hãng chứ không chỉ riêng chiếc Galaxy S8. Một nguồn tin khác tiết lộ: “Samsung đang lên kế hoạch đưa tính năng chống nước vào cả những chiếc điện thoại rẻ nhất thuộc dòng J bởi đây là dòng sản phẩm bán chạy nhất”.

Theo những báo cáo này thì cả Samsung lẫn Apple đều sẽ sử dụng các đoạn băng chống nước để bảo vệ thiết bị thay vì sử dụng các loại keo dính, bởi các loại băng này dễ sửa chữa hơn. 3M và NDFOS là hai công ty thống trị thị trường băng chống nước.

Chiếc điện thoại LG G6 sắp ra mắt dự kiến cũng sẽ sở hữu tính năng chống nước và bụi. Một số nhà sản xuất Trung Quốc cũng đã trình làng những thiết bị có khả năng chống nước trong năm nay.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok