Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 9 của Apple cần phải thật nhỏ gọn với giá cả phải chăng, vì sao vậy?

Huyền Trang
Th 2 10/02/2020

Sự thành công của iPhone SE

Nói đến thành công của iPhone SE, chúng ta phải bàn đến rất nhiều yếu tố. Tại thời điểm ra mắt, Apple công bố giá bán của chiếc smartphone này là 399 USD - một mức giá quá bất ngờ và thấp nhất cho bất kỳ chiếc iPhone mới nào. Như bạn biết, đối với nhiều người, từ "SE" là viết tắt của "Special Edition", nhưng nó cũng có nghĩa là "Small Edition". Vào lúc đó, loạt iPhone 6 đã là những mẫu iPhone lớn nhất mà người dùng có thể mua. Tuy nhiên, nhiều người thì vẫn yêu thích sự nhỏ gọn của các mẫu iPhone trước, ví dụ iPhone 5 / iPhone 5S nên họ rất hài lòng và thỏa mãn với iPhone SE.

Dù vậy, lý do lớn nhất dẫn đến sự thành công của iPhone SE chính là những thỏa hiệp thông minh của nhà sản xuất trứ danh Apple. Giống như iPhone 6 hay 6S, iPhone SE không có OIS ở camera sau, cũng không có 3D Touch. Về cơ bản, hai tính năng đó nếu có thiếu thì cũng không gây ảnh hưởng quá lớn đến những trải nghiệm của người dùng. Phần cứng chủ chốt của iPhone SE vẫn hứa hẹn có thể mang lại thứ quan trọng mà iPhone 6S mới nhất lúc đó sở hữu – đó là hiệu suất lớn. Do đó, những khách hàng đã lựa chọn mẫu iPhone giá rẻ đời đầu của Apple đã tự tin hơn rằng họ bỏ ra số tiền hợp lý, nhận lại sản phẩm nhỏ gọn vừa ý mà lại sử dụng được trong vài năm.

iPhone 9 của Apple cần phải thật nhỏ gọn với giá cả phải chăng, vì sao vậy?

Tất nhiên, iPhone SE không thể nào đạt được những thành tựu đó nếu mức giá khởi điểm không thực sự rẻ. Do đó, iPhone 9 cũng cần có giá bán tương đương như “người anh em” tiền nhiệm, thậm chí là thấp hơn nếu muốn khách hàng đón nhận.

Một điều quan trọng khác là iPhone 9 hoặc iPhone SE 2 cần phải nhỏ hơn so với series iPhone 11 hiện tại. Chính vì thế, màn hình 4,7 inch hoặc 5,4 inch vẫn là nhỏ hơn so với các mẫu iPhone mới nhất mà Apple vừa công bố. Để tham khảo, iPhone SE ban đầu có màn hình 4 inch. Apple cũng nên có những thoả hiệp thông minh, như sử dụng chip xử lý A13 mới nhất. Đơn giản là vì nhiều người sẽ cảm thấy rằng 1 chiếc iPhone có giá 399 USD sẽ vẫn tốt để họ có thể mua và sử dụng trong vài năm nữa, mặc dù sản phẩm chỉ có camera đơn ở phía sau.

iPhone 9 của Apple cần phải thật nhỏ gọn với giá cả phải chăng, vì sao vậy?

Các nhà sản xuất điện thoại Android học hỏi được gì từ iPhone SE?

Trong hơn 18 tháng, Apple đã ngưng bán những chiếc iPhone SE của họ. Ngay lập tức, những OEM khác đã tận dụng khoảng thời gian này và cho ra mắt các dòng điện thoại giá rẻ tương tự để hấp dẫn người dùng. Một vài ví dụ như Moto G7 hoặc Pixel 3A - cả hai đều ra đời với giá bán hợp lý, nhưng lại mang đến những trải nghiệm chỉ có trên flagship mới nhất.

Trên trang web hiện tại của Apple, bạn sẽ thấy chiếc iPhone mới "rẻ nhất" có thể mua là iPhone 8 với giá 449 USD. Đây vẫn là một sản phẩm tốt ở thời điểm hiện tại, nhưng không thể chối bỏ sự thật là nó đã có phần cứng "3 tuổi". Do đó, chưa chắc chiếc máy đó tốt sẽ sử dụng tốt trong 1 hoặc 2 năm tới. Khi đó, iPhone 9 với chip A13 sẽ loại bỏ được sự đắn đo, phân vân đó của người dùng.

iPhone 9 của Apple cần phải thật nhỏ gọn với giá cả phải chăng, vì sao vậy?

iPhone 9 – “mồi câu” béo bở kéo người dùng đến gần với các dịch vụ của Apple

Một điều dễ nhận thấy đó là trong năm 2019, Apple đã tập trung khá nhiều vào việc phát triển mảng dịch vụ. Do đó, công ty muốn thu hút càng nhiều người dùng sử dụng dịch vụ của mình càng tốt, nên họ sẽ cần có thêm những khách hàng sử dụng iOS mới. Apple đã tiến hành “tân trang” lại iPod touch và iPad mini với bộ xử lý tốt hơn, trong khi thiết kế vẫn như sản phẩm tiền nhiệm từ năm 2015. Tuy nhiên, bộ xử lý mới đã cho phép những chiếc iPad giá rẻ đó chạy iOS 13 cùng với Apple Arcade, Apple News Plus và Apple TV Plus.

Một chiếc iPhone 9 sẽ là 1 cầu nối hợp lý để mọi người tham gia vào các dịch vụ đó và tiếp tục sử dụng chúng lâu hơn iPhone 8. Về mặt lý thuyết, việc tạo ra một mẫu iPhone mới với phần cứng mới sẽ cho phép người dùng sử dụng thêm ít nhất hai năm nữa.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok