Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone bị sọc màn hình, làm thế nào để khắc phục?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 25/02/2021

Những chiếc iPhone sau 1 thời gian sử dụng nếu gặp phải tình trạng trên màn hình xuất hiện nhiều đường sọc đủ màu sắc theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang có nghĩa là chiếc iPhone đó đã bị lỗi sọc màn hình. Những đường sọc này sẽ che khuất những nội dung hiển thị trên màn hình iPhone khiến người dùng không thể đọc và theo dõi được, đồng thời chức năng cảm ứng cũng có thể sẽ bị tê liệt theo. Khi màn hình đã bị tê liệt chức năng cảm ứng đồng nghĩa với việc mọi thao tác như sử dụng các ứng dụng, tìm kiếm thông tin, thực hiện cuộc gọi cũng như soạn tin nhắn đều sẽ không thể thực hiện được.

Vậy thì lý do vì đâu mà lỗi sọc màn hình lại xuất hiện trên iPhone, và phải làm thế nào để khắc phục?

iPhone bị sọc màn hình, làm thế nào để khắc phục?

Lỗi iPhone bị sọc màn hình là vì đâu?

Nguyên nhân đầu tiên khiên iPhone bị sọc màn hình cần nhắc đến chính là thiết bị đã gặp lỗi ngay từ khi xuất xưởng. Tuy nhiên khả năng xảy ra điều này là không cao vì Apple nổi tiếng là rất kĩ lưỡng trong quá trình kiểm soát và phân phối hàng hóa của mình đến các cửa hàng. Tiếp theo, trong quá trình vận chuyển hàng hóa lên các phương tiện chuyên chở thì lô hàng iPhone có thể bị va đập với những lô hàng khác, gặp phải những tác động không mong muốn nếu không được đóng gói kĩ lưỡng.

Cũng không loại trừ khả năng xảy ra rơi vỡ trong quá trình sử dụng, gây tác động đến toàn bộ linh kiện bên trong thiết bị. Khi va đập vào bề mặt cứng, những linh kiện bên trong sẽ bị đứt gãy hoặc xáo trộn khỏi vị trí ban đầu nên không còn liên kết đến màn hình nữa.

iPhone bị sọc màn hình, làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 2

Trường hợp cuối cùng, nếu người dùng làm rơi iPhone vào môi trường nước thì chắc chắn thiết bị sẽ bị chập mạch và không còn hoạt động tốt như ban đầu, khả năng gặp lỗi sọc màn hình là rất cao.

Khắc phục lỗi sọc màn hình trên iPhone như thế nào?

Trước tiên, người dùng có thể thử vỗ nhẹ vào màn hình iPhone với một lực vừa phải nhằm tác động đến những socket bên trong mạch của thiết bị. Nếu socket của màn hình bị lỏng ra thì biện pháp này có thể khắc phục được lỗi sọc màn hình.

Trong trường hợp đã vỗ nhẹ vào màn hình iPhone nhưng vẫn không làm mất đi những vết sọc đủ màu, người dùng hãy thử khởi động lại thiết bị. Biện pháp này chỉ áp dụng được cho những lỗi nhẹ, phát sinh từ những xung đột giữa các ứng dụng được cài đặt bên trên iPhone.

iPhone bị sọc màn hình, làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 3

Có lẽ nhiều người dùng không biết rằng, công cụ iTunes sẽ là “cứu tinh” trong trường hợp này. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý một điều rằng khi khôi phục lại iPhone bằng iTunes thì toàn bộ dữ liệu hiện có trên thiết bị sẽ bị xóa sạch, có thể khôi phục lại nếu như đã sao lưu trước đó.

Sau khi đã áp dụng cả 3 cách thức trên mà vẫn không khắc phục được lỗi iPhone bị sọc màn hình, chắc chắn người dùng phải mang thiết bị đến những cơ sở sửa chữa uy tín và bỏ ra một khoản chi phí tương ứng để phục hồi lại thiết bị về tình trạng ban đầu.

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone hải phòng uy tín

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok