Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone của bạn đã cần mua thêm dung lượng iCloud hay chưa?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 04/07/2020

Bạn cần mua dung lượng iCloud để backup hình ảnh?

Trên hệ điều hành iOS, ứng dụng Google Photos không thể đảm bảo khả năng luôn sao lưu hình ảnh một cách tự động chính bởi cơ chế giới hạn thời gian chạy nền của hệ điều hành. Đối với đa số mọi người, việc mất đi những hình ảnh trên điện thoại là 1 điều vô cùng đáng tiếc, bởi hình ảnh không bao giờ có thể tìm lại được dù cho có đi tới chỗ đó, đúng người đó nhưng chưa chắc đã có thể chụp được khoảnh khắc tương tự.

iPhone của bạn đã cần mua thêm dung lượng iCloud hay chưa?

Vậy thì còn gì cách gì khác ngoài sử dụng iCloud đâu? iCloud là bộ nhớ “cây nhà lá vườn” của Apple, chỉ một mình iCloud mới sở hữu cơ chế backup ảnh, video ổn định và vô cùng đáng tin cậy, không cần phải lo lắng, suy nghĩ quá nhiều về nó.

Với nhu cầu này thì trước mắt người dùng chỉ cần mua gói 50GB là đã đủ dùng, khi nào nhu cầu tăng lên có thể nâng cấp, chớ nên mua gói dung lượng cao 200GB hay 2TB ngay từ đầu, rất lãng phí.

Bạn cần không gian để sao lưu dữ liệu?

Việc sao lưu các nội dung và thông tin sẽ giúp ích cho người dùng rất nhiều khi muốn đổi thiết bị mới (ví dụ những ai có sở thích đổi iPhone 1 năm 1 lần), hoặc khi đánh mất máy thì việc thiết lập lại iPhone mới cũng sẽ rất nhanh chóng.

Hình ảnh sẽ được backup riêng, còn sao lưu thông tin sẽ bao gồm sao lưu file dữ liệu, những cài đặt, các app đang sử dụng, dữ liệu các app… Đối với những chức năng khác của iCloud thì phiên bản free 5GB vẫn có thể đáp ứng tốt, không cần phải mua làm gì cho tốn kém.

iPhone của bạn đã cần mua thêm dung lượng iCloud hay chưa? hình ảnh 2

Mua dung lượng iCloud ở mức bao nhiêu là hợp lý?

Việc lựa chọn nên mua gói dữ liệu ở mức bao nhiêu cũng rất quan trọng. Hiện tại iCloud đang bán những gói dung lượng như sau:

  • 50GB với giá 19.000 đồng/ tháng
  • 200GB với giá 59.000 đồng/ tháng
  • 2TB với giá 199.000 đồng/ tháng

Đặc biệt, gói 200GB và 2TB cho phép  nhiều tài khoản Apple ID khác nhau dùng chung, miễn là những tài khoản đó cùng nằm chung trong một gia đình.

iPhone của bạn đã cần mua thêm dung lượng iCloud hay chưa? hình ảnh 3

Một số lưu ý trước khi mua dung lượng iCloud

Để có thể mua được gói dung lượng phù hợp nhất với mình, trước tiên cần xác định được một số điều sau:

  • Số lượng thiết bị iOS mà bạn đang có là bao nhiêu? Nếu chỉ sử dụng 1 iPhone và 1 iPad, thì 50GB có lẽ đã khá đủ để sử dụng. Bởi lẽ mỗi bản backup của điện thoại chỉ chiếm từ 5 - 10GB, backup bao gồm nhiều ảnh mới to.
  • Bạn có chụp nhiều ảnh hay không? Hình ảnh là một trong những thứ chiếm nhiều dung lượng nhất trên iPhone, iPad tùy theo mức độ chụp ảnh hiện có của bạn.
  • Ngoài ảnh và backup thiết bị, bạn có còn sử dụng iCloud để sao lưu thêm những dữ liệu khác hay không? Nếu không thì có thể lựa chọn gói 50GB hoặc 200GB, còn nếu câu trả lời là có thì nên chọn gói 2TB để có không gian lưu trữ rộng rãi, sao lưu hết tài liệu lên đó cũng được.

Bài viết trên đã phần nào giải đáp được những thắc mắc trong việc khi nào cần mua thêm dung lượng iCloud cho iPhone và mua số lượng bao nhiêu là đủ. Đừng quên ghé Minh Hoàng Mobile để biết thêm về những hoạt động sắp tới của Apple nhé.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok