Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone cứu mạng một nhóm người giữa biển

Minh Hoàng Mobile
CN 16/12/2018

Chiếc iPhone với tính năng chống nước đã cứu mạng một nhóm khách du lịch tại Nhật Bản sau khi chiếc thuyền họ thuê ra đảo lật giữa biển. Người dùng trước đây chỉ biết đến những câu chuyện về việc Apple Watch cứu người. Tuy nhiên, câu chuyện về chiếc iPhone cứu mạng chủ nhân trong trường hợp khẩn cấp đầu tiên đã được ghi nhận tại Nhật Bản.

Xem thêm: iPhone XS Max Lock tràn về Việt Nam, giá rẻ hơn QT 10 triệu

iphone xs max lock hai phong

Rachel Neal và nhóm bạn thuê một chiếc thuyền đến đảo Okinawa tại Nhật. Không may, chiếc thuyền đã bị lật giữa biển khiến cô và những người bạn phải nhảy xuống nước.

iphone xs max lock hai phong

Neal và nhóm bạn đã được cứu nhờ vào tính năng chống nước trên iPhone. Ảnh: Today Show.

Nói với The Today Show, Neal cho biết cô luôn mang theo một túi sinh tồn và trong chiếc túi đó có điện thoại của cô và những người bạn.

Sau khi nhảy xuống biển, cô nhanh chóng lấy điện thoại ra và gọi cứu hộ. Trong khi tất cả điện thoại của các thành viên khác bị hỏng thì chiếc iPhone của cô vẫn còn hoạt động.

Cô đã sử dụng chiếc iPhone đó để gọi cho dịch vụ khẩn cấp và lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản. Cả nhóm của Neal đã phải lênh đênh với áo phao trong 1 tiếng rưỡi để chờ đội cứu hộ.

iphone xs max lock hải phòng

Câu chuyện của Neal được CEO Apple chia sẻ trên trang cá nhân.

Chưa xác nhận được mẫu iPhone Neal đang dùng. Theo Neal, đó là một model có tính năng chống nước. Vì vậy chiếc iPhone của Neal chỉ có thể từ iPhone 7 trở lên. iPhone 7 là sản phẩm đầu tiên của Apple trang bị tính năng chống nước IP67, chịu được 30 phút ở độ sâu 1 mét.

Sau khi liên lạc với đội cứu hộ, Neal và nhóm bạn đã sử dụng chiếc iPhone trên để quay một đoạn video bao gồm cảnh những người bạn được kéo lên máy bay trực thăng.

Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple đã tweet tin tức về Neal trên Twitter cá nhân với nội dung: "Chúng tôi rất vui vì các bạn đã an toàn".

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok