Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone đột ngột bị "treo táo", phải làm sao?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 10/04/2021

1. Khởi động lại hoặc cài đặt lại iPhone

Nếu chiếc iPhone đột ngột bị “treo” hoặc màn hình không hiển thị sau khi mở khóa thoát chế độ Sleep, người dùng có thể xử lý bằng cách khởi động lại thiết bị của mình.

- Cách 1: Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi thông báo “Trượt để tắt nguồn” xuất hiện. Tắt nguồn thiết bị và đợi trong vài giây, sau đó khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện biểu tượng logo của Apple.

- Cách 2: Nếu cách 1 không thể khắc phục được sự cố này hoặc người dùng không thể bật nguồn của thiết bị thì có thể thử cài đặt lại thiết bị bằng cách nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút Home trong ít nhất 10 giây.

Đối với những mẫu iPhone không có nút Home, người dùng có thể nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng, sau đó đến nút Giảm âm lượng. Cuối cùng, nhấn và giữ nút nguồn bên phải trong khoảng 10 giây cho đến khi xuất hiện logo của Apple. iPhone sẽ khởi động lại hoặc hiển thị màn hình “trượt để tắt nguồn” tùy thuộc vào tình trạng máy.

iPhone đột ngột bị

2. Đóng ứng dụng

Nếu iPhone bị “treo” và không phản hồi trong khi đang sử dụng ứng dụng, thì mọi thao tác chạm, vuốt, điều khiển ứng dụng đều sẽ không có tác dụng. Cách xử lý hiệu quả nhất lúc này là đóng ứng dụng bằng cách nhấn liên tiếp 2 lần phím Home rồi vuốt màn hình lên phía trên để đóng tất cả mọi ứng dụng.

Nếu không thể đóng ứng dụng do iPhone đã bị “đơ” cả phím Home và không có phản hồi, người dùng có thể đóng và khởi động lại về màn hình chính bằng cách nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi thông báo “Trượt để tắt nguồn” xuất hiện, sau đó giữ nút Home trong khoảng 10 giây cho đến khi ứng dụng tắt hẳn và xuất hiện màn hình chính.

iPhone đột ngột bị

3. Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Đôi khi việc sử dụng những phiên bản hệ điều hành iOS quá cũ, không cập nhật phiên bản mới để vá lỗi, lỗ hổng bảo mật hay nâng cấp hệ thống có thể sẽ khiến hiệu suất của iPhone bị cản trở hoặc khiến iPhone bị “treo”, đặc biệt là khi cài đặt và sử dụng những ứng dụng được thiết kế tương thích với phiên bản hệ điều hành mới nhất.

Bên cạnh đó, những phiên bản hệ điều hành iOS mới được phát hành thông thường sẽ được Apple bổ sung việc khắc phục lỗi “treo táo” ở iPhone. Người dùng có thể cập nhật cho thiết bị của mình bằng cách kết nối thiết bị với máy tính, mở iTunes và chọn “Cập nhật” trong trình điều khiển thiết bị. Cần phải lưu ý rằng trước khi cập nhật phiên bản iOS mới nên sao lưu những dữ liệu cũ để tránh xảy ra việc mất dữ liệu. Bên cạnh đso, người dùng có thể cập nhật iOS mới trực tiếp trên iPhone bằng cách truy cập vào mục Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, biện pháp này sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc cập nhật thiết bị thông qua iTunes.

iPhone đột ngột bị

4. Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone

Sau khi cài đặt một ứng dụng và khởi chạy nó trên iPhone, kể từ đó nếu thiết bị thường xuyên bị đơ, “treo táo” khiến người dùng không thể sử dụng thì việc khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone chính là cách để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Để khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone, người dùng hãy kết nối thiết bị với máy tính bằng cáp Lightning và mở iTunes trên máy tính, sau đó chọn iPhone của mình trong menu “Thiết bị” và chuyển đến tab “Tóm tắt”, chọn “Khôi phục” và tạo bản sao lưu nếu người dùng chưa tạo bản sao lưu gần đây. Sau khi khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị, người dùng có thể khôi phục iOS từ những bản sao lưu trước đó. Nếu thiết bị vẫn gặp sự cố sau khi khôi phục từ bản sao lưu, hãy khôi phục lại thiết bị và reset lại máy để đưa thiết bị về tình trạng như mới xuất xưởng. Điều này sẽ giúp ngăn chặn lỗi phần mềm chuyển từ bản sao lưu quay trở lại thiết bị. Người dùng vẫn có thể bảo toàn hầu hết mọi dữ liệu của mình thông qua quá trình đồng bộ hóa.

iPhone đột ngột bị

5. Cài đặt những ứng dụng theo dõi hiệu suất

Những ứng dụng có sẵn thông qua cửa hàng iTunes sẽ cung cấp thông tin về mức sử dụng bộ nhớ, hiệu suất iPhone, thông tin bộ nhớ cache và nhật ký hệ thống. Bằng cách theo dõi thông tin này, người dùng có thể phát hiện những ứng dụng có vấn đề hoặc xác định rằng một cài đặt cụ thể nào đó đang khiến thiết bị chạy chậm hoặc bị “treo táo”. Bên cạnh đó, một số ứng dụng còn cho phép người dùng giải phóng bộ nhớ hệ thống của iPhone, từ đó giúp cải thiện hiệu suất của thiết bị và giải quyết vấn đề iPhone bị “treo táo”.

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok