Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone khóa mạng Nhật bất ngờ trở thành iPhone quốc tế, không cần dùng SIM ghép

Minh Hoàng Mobile
Th 3 26/02/2019

Chính sách mới của nhà mạng Docomo (Nhật Bản) đã cho phép những chiếc iPhone Lock (khóa mạng) được sử dụng thoải mái ở bên ngoài đất nước này. 

Nhà mạng Docomo (Nhật Bản) vừa mới chính thức cho cho phép unlock (mở mạng) những thiết bị của mình, bao gồm cả iPhone.

mua iphone xs max hải phòng

Điều này có nghĩa là người dùng Việt nếu đang sở hữu iPhone khóa mạng Docomo, thì nay đã có thể sử dụng một cách bình thường mà không cần dùng tới SIM ghép như trước đây.

iphone xs max hai phòng

Ngay lập tức, cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng ở Việt Nam đã chuyền tay nhau cách tự mở khóa iPhone Lock sau một vài bước thực hiện trên website, bao gồm đăng ký một tài khoản của Docomo, sau đó nhập IMEI của sản phẩm.

Những chiếc iPhone khóa mạng sau khi unlock, sẽ trở thành máy quốc tế 100% và hoạt động với mọi loại SIM đến từ mọi nhà mạng trên thế giới. Người dùng có thể thoải mái thay SIM, cập nhật, restore, reset... mà không sợ bị khóa lại. 

Trước đây đối với iPhone khóa mạng (hay còn gọi là iPhone Lock), người dùng cần bắt buộc phải sử dụng SIM ghép để có thể kích hoạt và sử dụng tại Việt Nam, do những máy này được mua dưới dạng hợp đồng với nhà mạng cung cấp và chỉ có thể sử dụng được với SIM của họ trong điều kiện bình thường.

trả góp iphone 7 hải phòng

iphone 7 hải phòng

Chính bởi sự bất tiện này, cũng như thường hay gặp "lỗi vặt", khiến iPhone Lock ít được ưa chuộng hơn so với bản quốc tế. Bù lại mức giá của sản phẩm sẽ rẻ hơn từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy theo đơn vị bán lẻ.

Hiện duy nhất mới chỉ có nhà mạng Docomo của Nhật tung ra chính sách "miễn phí". Những chiếc iPhone khóa mạng đến từ Softbank, AU, KDDI,... hay các nhà mạng Mỹ như Verizon, T-Mobile,... vẫn yêu cầu người dùng phải dùng kèm SIM ghép mới có thể hoạt động.

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok