Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone không nhận SIM phải làm thế nào để khắc phục?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 20/04/2021

iPhone không nhận SIM sẽ mang đến những phiền toái gì?

iPhone là dòng điện thoại thông minh được rất nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay. Không chỉ bởi dễ sử dụng cũng như thao tác tiện lợi, iPhone còn hoạt động với hệ điều hành riêng biệt, đi kèm khả năng bảo mật bền vững và thiết kế hiện đại song hành cùng thời gian.

Việc iPhone đột ngột không nhận SIM chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho người dùng. Dấu hiệu đầu tiên mà người dùng có thể nhận ra được đó là không thể gọi điện thoại hay nhắn tin cho người khác vì dịch vụ SIM đã ngừng hoạt động. Không những vậy, việc iPhone không nhận SIM sẽ khiến người dùng không thể sử dụng những dịch vụ Data của nhà mạng, thay vào đó chỉ có thể kết nối internet thông qua Wifi mà thôi.

iPhone không nhận SIM phải làm thế nào để khắc phục?

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng iPhone không nhận SIM?

Sở dĩ các thiết bị iPhone đột ngột không nhận SIM là bởi một số nguyên nhân cơ bản sau đây:

- Quá trình lắp đặt SIM vào trong khay SIM của thiết bị không chuẩn xác khiến cho thiết bị không nhận được SIM.

- Những thiết bị iPhone đang gặp lỗi về phần mềm hệ thống sẽ không thể nhận được SIM để khởi chạy.

- Xảy ra xung đột giữa những phần mềm mà người dùng cài đặt trên iPhone khiến cho những chức năng hoạt động bình thường của máy bị cản trở, từ đó dẫn đến lỗi không nhận thẻ SIM.

- Thẻ SIM đang bị hỏng, bị lỗi hoặc bị trầy xước khiến thiết bị không thể nhận được để chạy.

- Việc va chạm, làm rơi thiết bị trong quá trình sử dụng cũng gây ảnh hưởng đến một số chức năng, trong đó có việc nhận thẻ SIM.

- Nếu thiết bị iPhone là phiên bản Lock thì sẽ không thể sử dụng được thẻ SIM bình thường.

iPhone không nhận SIM phải làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 2

Làm thế nào để khắc phục tình trạng iPhone không nhận SIM?

Dựa trên những nguyên nhân chủ yếu khiến iPhone không nhận SIM đã được đề cập ở trên, dưới đây sẽ là một số biện pháp khắc phục hiệu quả nhất nhằm giúp các thiết bị iPhone có thể nhận được SIM và trở lại hoạt động bình thường.

1. Kiếm tra khay thẻ đựng SIM

Trước tiên, người dùng cần kiểm tra lại khay đựng thẻ SIM bên trong thiết bị, tháo ra xem thẻ SIM có bị đặt lệch hay đặt không đúng chiều được quy định trên khay đựng hay không. Nếu thẻ SIM bị đặt sai, hãy đặt lại cho đúng sau đó lắp lại vào thiết bị rồi kiểm tra xem iPhone đã nhận SIM hay chưa.

2. Khởi động lại thiết bị

Nếu như thẻ SIM đã được lắp đặt hoàn toàn đúng vị trí trên khay đựng nhưng thiết bị vẫn không thể nhận SIM, người dùng có thể khởi động lại thiết bị của mình để giúp cho những thiết lập được đặt lại, từ đó có thể sẽ giúp khắc phục được tình trạng này.

iPhone không nhận SIM phải làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 3

3. Vệ sinh cho thẻ SIM

Sau 1 thời gian sử dụng thiết bị, rất có thể trên bề mặt thẻ SIM sẽ xuất hiện các vết bẩn, vết ố bám vào phần lõi đồng, khiến cho thiết bị không thể đọc được những dữ liệu trong thẻ. Do vậy người dùng hãy sử dụng 1 chiếc khăn sạch, có thể thêm cồn hoặc nước tẩy để có thể loại bỏ những vết bẩn hoặc mảng bám nếu có. Ngoài ra còn có thêm một mẹo nhỏ trong việc làm sạch vết bẩn trên thẻ SIM, đó là hãy thử sử dụng một cục tẩy chì để làm sạch xem sao nhé.

4. Tắt chế độ máy bay

Trong quá trình sử dụng, nếu lỡ tay chạm vào chế độ máy bay hoặc tắt dữ liệu di động của thiết bị, việc này sẽ khiến thiết bị không thể nào nhận được thẻ SIM cũng như sử dụng được những dịch vụ hỗ trợ từ nhà mạng như nhắn tin, nghe, gọi,... Lúc này người dùng chỉ cần tắt chế độ máy bay để thiết bị có thể hoạt động bình thường trở lại.

iPhone không nhận SIM phải làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 4

5. Đưa thiết bị về thiết lập mặc định

Sauk hi khởi động lại thiết bị, nếu như biện pháp này không mang lại hiệu quả, người dùng có thể đưa chiếc iPhone của mình quay về thiết lập mặc định ban đầu giống như khi vừa mới mua máy. Thiết lập Factory Reset sẽ giúp thiết bị quay về đúng trạng thái ban đầu như khi vừa mới xuất xưởng. Tuy nhiên, người dùng sẽ bị mất hết toàn bộ dữ liệu đang có trên thiết bị, do vậy hãy cân nhắc kĩ càng và sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện biện pháp này. Việc khôi phục lại cài đặt gốc ban đầu có thể sẽ giúp thiết bị iPhone không nhận SIM hoạt động trở lại.

6. Kiếm tra phần cứng

Nếu như những biện pháp khắc phục trên không mang lại hiệu quả, rất có thể thiết bị iPhone này đang bị lỗi phần cứng, dẫn đến những sự cố không đáng có. Lúc này người dùng cần đem chiếc điện thoại của mình đến những trung tâm sửa chữa để các nhân viên kỹ thuật có thể mở máy để tiến hành kiểm tra và khắc phục.

Với những biện pháp trên, hy vọng rằng người dùng có thể khắc phục một cách hiệu quả vấn đề mà chiếc iPhone của mình đang gặp phải !!!

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok