Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone là thủ phạm khiến người Mỹ thường xuyên bấm nhầm gọi cảnh sát

Minh Hoàng Mobile
Th 3 27/02/2018
Hiện Apple đang khẩn trương hạn chế tối đa các cuộc gọi nhầm đến 911 nhằm tránh gây ảnh hưởng tới công tác an ninh quốc gia.

Từ tháng 10/2017 tới nay đã có hơn 1.600 cuộc gọi mới đến đường dây ứng trực tại Elk Grove và hạt Sacramento, California. Trong đó, trung bình có ít nhất 20 cuộc gọi tới 911 mỗi ngày.

Xem thêm: Galaxy S9 và ván bài lạ lùng nhất lịch sử công nghệ

Điều đáng nói là toàn bộ những cuộc gọi tới tổng đài 911 (Cơ quan ứng trực khẩn cấp tại Mỹ) đều xuất phát từ một trung tâm dịch vụ của Apple.

Mặc dù vẫn chưa rõ nguyên nhân cụ thể như thế nào nhưng tính năng Emergency SOS trên iPhone và Apple Watch được coi là thủ phạm hàng đầu.

Trên iPhone 8 trở lên, nếu người dùng muốn quay số nhanh 911 với tính năng trên, họ chỉ cần giữ nút nguồn và một phím âm lượng bất kỳ trong vài giây.

Lúc này màn hình sẽ hiển thị nút gạt Emergency SOS. Với các thế hệ iPhone 7 trở xuống, bạn cần nhấn nút nguồn liên tiếp 5 lần để hiển thị nút gạt như trên.

Apple khẳng định đang điều tra vụ việc để xác định chính xác có bao nhiêu chiếc iPhone đã bất ngờ gọi tới 911.

Nhiều người cho rằng, những cuộc gọi nhầm như vậy sẽ làm tốn thời gian của các nhân viên trực phản ứng nhanh, thậm chí bỏ qua những trường hợp cần cứu giúp kịp thời.

Hiện Apple đang khẩn trương hạn chế tối đa các cuộc gọi nhầm đến 911 nhằm tránh gây ảnh hưởng tới công tác an ninh quốc gia.

Trước đó, Trung tâm truyền thông của cảnh sát trưởng hạt Sacramento cũng ghi nhận tới 47 cuộc gọi nhầm bắt nguồn từ trung tâm của Apple tại Elk Grove hồi đầu năm ngoái.

Cho đến nay, Apple vẫn chưa xác định được số lượng iPhone và Apple Watch gây ra vụ việc. Bởi lẽ cả hai thiết bị đều tích hợp sẵn tính năng gọi khẩn cấp tới 911. Tuy là một tính năng hữu ích hỗ trợ cứu người nhưng nếu không được kiểm soát tốt, nó sẽ trở thành điều phiền toái hơn là có ích cho cộng đồng.

Theo Vnreview

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok