Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone Lag, chậm: Đừng lo, đã có cách tăng tốc nhanh chóng

Hoàng Minh
Th 6 03/07/2020

Tình trạng hiện nay khá phố biển trong cộng đồng những người dùng iPhone, chỉ sau từ 2 đến 3 đời thì sẽ có vấn đề khó chịu là chậm, lag và đôi khi bị đơ. Tình trạng có vẻ nặng hơn sau mỗi lần các thiết bị cũ lên đời hệ điều hành iOS mới. Đừng vội đổi máy hay khó chịu. Cùng chúng tôi xử lý bằng những phương pháp đơn giản sau.

Máy bắt đầu có tình trạng lag và phản hồi chậm chạp, vậy đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi: Lý do gì iPhone sau một thời gian sử dụng lại chậm hơn bình thường? Bạn có thể suy đoán do phần cứng, con chip đã cũ so với thời đại mới hay mạng bị đơ, chậm. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc iPhone bạn đang sử dụng có quá nhiều dữ liệu ứng dụng (app) và các tệp (hình ảnh, video, clip). Việc lưu trữ quá nhiều khiến máy trở nên quá tải dẫn đến tình trạng chậm chậm, đôi khi đơ và hết pin nhanh.

Có một số cách giúp điện thoại iPhone tăng tốc, áp dụng ngay bạn nhé

Ấn nút nguồn khởi động lại iPhone, phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả cao.

Bạn để điện thoại chạy lâu sau một thời gian, chụp ảnh và quay video TikTok trong một thời gian dài bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp dễ nhận ra là máy cực kì chậm. Việc khởi động lại iPhone là phương pháp đơn giản nhất

Hết sức đơn giản, bạn chỉ cần bấm và giữ nút nguồn đến khi màn hình hiện lên thông báo Slice to power off, kéo sang phải để máy tắt nguồn, nghỉ ngơi một chút. Cũng là cách đơn giản xóa hết các ứng dụng (app) ẩn gây tốn pin và dung lượng ram. Sau đó, bạn chỉ cần khởi động lại máy và sử dụng bình thường, hãy trải nghiệm xem máy có chạy nhanh hơn không

Tắt các hiệu ứng 3D, hiệu ứng chuyển động

Sau khi bạn đã khởi động lại iPhone nhưng trải nghiệm vẫn có sự đơ và giật lag nhẹ, hãy tiến hành tắt các hiệu ứng 3D và hiệu ứng chuyển động. Việc này có thể đối với con gái là không thích lắm nhưng nó lại cực kì tốt cho hoạt động của máy và hệ điều hành. Hiệu năng của máy sẽ không phải chạy mạnh để giúp hình nền chuyển động 3D hoạt động, giúp các thao tác mượt mà và ổn định hơn

Tắt hiệu ứng chuyển đông bằng phương pháp đơn giản sau, bạn ấn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng tìm >  Giảm chuyển động. Việc bạn tắt những hiệu ứng chuyển động không cần thiết có thể làm giảm trải nghiệm và độ đẹp của màn hình với màu sắc lung linh huyền ảo nhưng bù lại, bạ giúp máy mạnh mẽ hơn, cải thiện được hiệu năng, sẽ không cần giật, lag hay đơ.  

Nếu bạn đang trong phần CÀI ĐẶT, hãy giảm một tính năng nữa giúp iPhone ổn định hơn, bạo vào phần Trợ Năng > Tăng độ tương phản > Giảm độ trong suốt, hành động này cộng với tắt hiệu ứng chuyển động giúp phần trung tâm điều khiển sẽ tốt hơn, giảm tải gánh nặng cho CPU tốt nhất, từ đó, bạn sẽ có trải nghiệm mượt mà hơn.

Bạn nên Tắt tính năng làm mới trong ứng dụng nền trong phần cài đặt

Có một cách khác giúp máy tăng tốc là bạn vào phần Cài đặt > Cài đặt chung >  Làm mới ứng dụng trong nền. Sau đó bạn tìm, xem xét kĩ và tắt bớt một số ứng dụng không thật sự cần thiết phải cập nhật trạng thái (thông báo) liên tục. Sau khi không cho phép những ứng dụng tự động làm mới khi chạy nền, cũng trong phần Cài đặt chung bạn cũng có thể tắt những ứng dụng trên trong chức năng tìm kiếm Sportlight.

Sau khi bạn đã tắt đi, Spotlight sẽ không còn lấy dữ liệu của ứng dụng đó nữa, từ đó, giúp iPhone có thoải mái hiệu năng để chạy mượt mà và nhanh hơn. Nhưng bạn cần chú ý là không nên tắt hết, vì một số ứng dụng như Facebook hay zalo khá quan trọng trong cuộc sống hiện nay và bạn cũng thường xuyên sử dụng nên bạn cũng không nên tắt. Chỉ tắt những ứng dụng thực sự không giúp ích quá nhiều trong cuộc sống hằng ngày.  

Xóa bỏ hết bộ nhớ đệm trong safari

Đây là phương pháp nhanh chóng giúp bạn có thể trải nghiệm máy nhanh chóng nhất, nhưng trước khi quyết định xóa bộ nhớ đệm trong safari, bạn cần lưu úy là nhớ mật khẩu tất cả những đăng nhập. Tránh tình trạng phải khôi phục lại dữ liệu hay quên mất khẩu. Quá trình này bạn sẽ bị đăng xuất ra khỏi tất cả các website mà bạn thường truy cập. Vào vào phần Cài đặt > Passwords & Accounts > Safari. Lúc này có tùy chọn “Clear History and Website Data.” iPhon sẽ  có một thông báo yêu cầu bạn xác nhận lại yêu cầu xóa bộ nhớ đệm. Sau khi xác nhận, một lớn dữ trữ và dung lượng không cần thiết sẽ được xóa bỏ, bạn sẽ thấy máy chạy mượt mà hơn.
Xóa bộ nhớ đệm trong các App đã tải

Các app bạn đã tải xuống iPhone tương đối ngốn RAM và Pin, cách xử lý nhanh nhất để máy hoạt động êm hơn, bạn có thể kiểm tra những ứng dụng từ bên thứ 3 này chiếm bao nhiêu dung lượng điện thoại bằng cách ấn vàoSettings > General > iPhone Storage.

Ngay lập tức, máy sẽ có một bản danh sách các ứng dụng ( app ) từ bên thứ ba và mức độ ngốn bộ nhớ theo thứ tự giảm dần. Thường thì những game cấu hình cao, 3D và những app đòi hỏi có trí tuệ nhanh tạo (AI) sẽ là những ứng dụng ngốn nhiều ram nhất

Bạn nên xóa hết những bộ nhớ đệm của các app nhằm giải phóng dung lượng, từ đó ram cũng dễ dàng chạy nhanh hơn, bạn sẽ có thể hoạt động mượt mà hơn rất nhiều.

Lưu dữ liệu lên iCloud và xóa bớt ảnh và video

Ảnh và video hiện nay chiếm rất nhiều bộ nhớ của điện thoại, có những bạn gái hàng ngàn bức ảnh, hàng trăm video quay tiktok. Việc lưu trữ khiến bộ nhớ và ram làm việc nặng nhọc, bạn cần lưu lên iCloud và xóa bớt ảnh, video cho dung lượng thông thoáng nhất.

Rất mong rằng, với những phương pháp trên, người dùng các dòng iPhone đời cũ có thể  sử dụng để có trải nghiệm mượt mà nhất, với việc tối ưu hệ điều hành phần cứng và phần mềm, iPhone vẫn là sản phẩm chạy ngon , bền và chất lượng nhất thế giới

Bạn cũng có thể tham khảo những mẫu iPhone hot nhất tại hệ thống phân phối di động Minh Hoàng Mobile, đây là đơn vị chuyên phân phối, cung cấp iPhone tại Hải Phòng với chính sách giá tốt nhất, thời gian bảo hành lâu dài nhất lên đến 18 tháng. Có hỗ trợ trả góp chỉ từ 0 đồng với lãi suất 0%.

 

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok