Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone mới của Apple sở hữu màn hình tràn viền và không còn tính năng Notch

Minh Hoàng Mobile
Th 4 14/11/2018

Ngày 08/11 vừa qua, Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã công bố một bằng sáng chế trong đó mô tả toàn bộ chi tiết về một chiếc smartphone của Apple với hệ thống camera và cảm biến đầy đủ bên dưới màn hình.

Xem thêm: Lộ giá bán OPPO A7 tại Việt Nam

Toàn bộ tài liệu xin cấp bằng sáng chế đã được Apple đệ trình lên USPTO vào ngày 27/6/2018, trong đó tóm tắt về những phát minh của bộ máy, hệ thống và phương pháp tích hợp kính phủ lên camera cũng như kính phủ lên cửa sổ camera của thiết bị.

iphone xs max hải phòng

Bằng sáng chế cũng miêu tả về thiết bị, hệ thống và phương pháp đặc biệt thích hợp với kính phủ, hoặc màn hình (ví dụ màn hình LCD), được lắp ráp trong các thiết bị có kích thước nhỏ gọn như thiết bị điện tử cầm tay (ví dụ, điện thoại di động, máy nghe nhạc, thiết bị hỗ trợ cá nhân kỹ thuật số, thiết bị điều khiển từ xa…

Với công nghệ mới này, Apple có thể sẽ trình làng một chiếc iPhone mới với thiết kế toàn màn hình. Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra, vì Apple đang nỗ lực để cho ra mắt một chiếc iPhone tương lai với thiết kế khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm.

iPhone tương lai có thiết kế toàn màn hình với mặt thủy tinh đặc biệt

Bằng sáng chế của Apple cũng mô tả những vật liệu mà hãng này có thể sử dụng để tạo ra lớp kính hiển thị cho iPhone như thủy tinh silicat nhôm (cụ thể là hợp chất DVTS từ Corning). Đây được xem là một lựa chọn phù hợp với những chiếc smartphone có thiết kế màn hình hiển thị bằng vật liệu thủy tinh, nhưng hợp chất lý tưởng sẽ không bao gồm  sodalime (vôi xút), thủy tinh borosilicate…

Công nghệ màn hình phủ kính của Apple vừa được cấp bằng sáng chế cũng có tiềm năng được sử dụng trong các thiết bị khác do hãng sản xuất từ ​​máy tính xách tay như MacBook và MacBook Pro cho tới máy tính bảng như iPad. Hoặc công nghệ này cũng có thể được sử dụng làm kính che hoặc màn hình cho các thiết bị điện tử có kích thước lớn khác như màn hình tivi…

Apple không phải là hãng đầu tiên đăng ký cấp bằng sáng chế về một chiếc camera tích hợp trực tiếp trên màn hình, vì LG, Oppo, Samsung và Huawei cũng có bằng sáng chế riêng về công nghệ này được xuất bản trong năm nay, trong đó mô tả điện về chiếc smartphone với màn hình hiển thị tràn viền.

Tuy nhiên, không giống như các đối thủ cạnh tranh, bằng sáng chế của Samsung được công bố bởi Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) vào ngày 24/10/2018, trong đó mô tả về một thiết bị 03 chiều, cho phép người dùng chiếu hình ảnh 3D trong không trung bằng máy chiếu hoặc công nghệ can thiệp ánh sáng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok