Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone SE 2020: Vũ khí của Apple trước cơn bão Android

Hoàng Minh
Th 5 01/10/2020

Trong năm 2020, khi thị trường kinh tế - xã hội còn có nhiều sự thay đổi, biến động ảnh hưởng tiêu cực, thị trường smartphone đi xuống thì Apple – Tập đoàn công nghệ nghìn tỉ USD đã quyết định tung ra một sản phẩm có thiết kế cũ, một camera đơn và giá bán cực rẻ - Điều này gây ra nhiều nhiều tranh cãi và hệ lụy đối với người trong cuộc, nhiều người nghi ngờ iPhone SE 2020 sẽ thất bại vì đơn giản, nó đi ngược lại thị yếu của người tiêu dùng hiện nay.

Nhưng điều gây sốc đầu tiên là CEO TimCook – Ông rất ít khi đem điện thoại cao cấp iPhone ra so sánh trực tiếp với những smartphone chạy Android tuy nhiên khi giới thiệu iPhone SE, ông đã khẳng định thiết bị này vượt trội hơn nhiều mặt so với những sản phẩm chạy Android cùng phân khúc.

Sản phẩm iPhone SE được giới thiệu vào mùa hè năm 2020, nếu chỉ nói về thiết kế, kích thước sản phẩm thì chiếc điện thoại thông minh do Apple phát triển thực sự rất mờ nhạt, nó không chạy theo xu hướng thiết kế hiện nay là: Kích thước lớn, nhiều camera, màn hình đi theo xu hướng tai thỏ, nốt ruồi hoặc thụt thò. Apple mang đến thiết kế của sản phẩm iPhone 8 – Một thiết kế có tuổi đời đã được 6 năm từ thế hệ iPhone 6 và 6 Plus được ra mắt.

Thiết bị không hề có một tính năng công nghệ nào mới, mang tính đột phá và nếu nhìn sơ qua, bạn sẽ thấy Apple đã mang một chiếc iPhone 8 được nâng cấp con chip bán vào năm 2020 – Thật sự là quá cổ điển và mất đi tính sáng tạo

Tuy nhiên, tất cả những điều này đều nằm trong suy nghĩ và bước đi của CEO Tim Cook. Nếu bạn còn nhớ iPhone Xr, iPhone 11 – Những sản phẩm giá rẻ, nhỏ gọn và có cấu hình khỏe đều đạt doanh số tốt nhất thì iPhone SE, nó còn mang một chiếc lược mới, hoàn thiện hơn đấu lại với cơn bão Android.

Trong phân khúc smartphone cao cấp, chúng ta thấy sự thống trị của Apple – Với những sản phẩm xa hoa, đẳng cấp, cấu hình khủng nhất thế giới, camera chụp đẹp và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Tuy nhiên phân khúc smartphone tầm trung đang bị những tập đoàn công nghệ chạy hệ điều hành Android như SamSung, Xiaomi, Oppo,... chiếm dữ và cạnh tranh khốc liệt. Những thương hiệu này liên tục tung ra những smartphone có thông số mạnh mẽ, thiết kế sắc nét và dung lượng pin khủng, thị trường smartphone tầm trung cũng là một mảnh đất màu mỡ mà bất kì thương hiệu nào cũng muốn chiếm giữ. Ví dụ gần đây nhất là hãng công nghệ thương hiệu Việt – Tập đoàn Vsmart đã có những động thái nổi bật khi ra mắt chiếc điện thoại Vsmart Aris nhằm tiến công vào thị trường smartphone phân khúc tầm trung.

Trong khi đó, Apple vẫn đang thiếu  một “chiến binh” – Chính vì vậy, Apple đã nhắm và tấn công vào các đối thủ Android với iPhone SE 2020. Trong báo cáo tài chính Q1/2020, CEO của tập đoàn công nghệ Apple – Tim Cook đã khẳng định “iPhone SE 2020 nhanh hơn những chiếc điện thoại Android nhanh nhất”. Đây được coi là một động thái gây bất ngờ của vị thuyền trưởng táo khuyết khi sẵn sàng chọc ngoáy vào các đối thủ.

iPhone SE 2020 ra mắt và thực sự đã ghi nhận số liệu cực kì khả quan và cho thấy chiến lược của Tim Cook là đúng đắn. Theo một số liệu uy tín, trong 1 tháng ra mắt, thị trường Tỉ dân – Trung Quốc tiêu thụ gần 1 triệu chiếc điện thoại này, mặc cho hai nước đang trong thời kì chiến tranh thương mại vô cùng mâu thuẫn. Trong quý II/2020, iPhone SE tiếp tục ghi nhận có số kỉ lục – hơn 12 triệu máy được tiêu thụ tại nhiều thị trường quan trọng, bất chất tình hình đại dịch, kinh tế - Xã hội có nhiều bất ổn.

Một con số cực kì khả quan, iPhone SE 2020 có giá 400 USD trở thành một “siêu chiến binh” của Apple trước cơn bão Android, tấn công vào thị phần smartphone tầm trung mà những sản phẩm chạy Android đang nắm giữ trong nhiều năm qua.Theo thống kê, người mua iPhone SE 2020 hầu hết là người dùng Android chuyển sang, chiếm đến 1/4 máy bán ra thị trường. Cũng theo thống kê, sức hút của iPhone SE cao hơn bất kì mẫu smartphone nào trước đây, lôi kéo được nhiều người dùng Android hơn.

Theo thống kê của Counterpoint – đơn vị thông kê số liệu phía trên cho biết, khoảng 30% người mua iPhone SE 2020 là những người đang sử dụng iPhone phiên bản iPhone 6 trở về trước. Rõ ràng, chiến lược của Apple đã đúng, iPhone SE là sản phẩm tốt nhất để người dùng nâng cấp sản phẩm mà vẫn có sự trải nghiệm, tương tác quan thuộc, hơn nữa giá thực sự rất rẻ. Điều này thu hút nhiều người dùng không mua những chiếc điện thoại Android.

Việc thu hút người dùng mới và khiến người dùng nâng cấp thế hệ iPhone mới là bước đi vô cùng quan trọng của Apple, nó giúp hệ sinh thái iOS được mở rộng và các dịch vụ đi kèm phát triển. Điện thoại thông minh iPhone chính là chìa khóa để mở ra hàng loạt dịch vụ kèm theo phát triển. Nếu như bạn chú ý, những năm gần đây, doanh thu của Apple từ mảng dịch vụ phần mềm như: Apple TV+, Music, News+,…lại càng gia tăng. Theo thông báo hiện tại, riêng doanh thu mảng dịch vụ phần mềm của tập đoàn Apple hiện đã lớn hơn tổng doanh thu của hãng công nghệ Xiaomi cùng kỳ.

Trong xu hướng mới của táo khuyết, họ không chỉ bán những thiết bị phần cứng mà tiếp tục trau dồi, phát triển các mảng dịch vụ phần mềm để phát triển hơn. Một mặt, giữ chân người dùng iPhone, tung ra những smartphone cao cấp, giá tốt nhất đồng thời phát triển chất lượng tố mảng dịch vụ - Phát triển hệ sinh thái iOS chính là nguồn thu tốt nhất cho tương lai của tập đoàn nghìn tỉ

Như vậy, sau nhiều năm thống trị phân khúc cao cấp, tập đoàn công nghệ Apple đang mở rộng chiến lược phát triển, tấn công vào thị trường trung cấp mà các thương hiệu Android đang làm chủ, thành công của iPhone SE 2020 đang là bước khởi động thành công để nhà táo khuyết tiếp tục có những dự án, sản phẩm giá tốt tung ra thị trường trong nhiều năm nữa


iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone tại Hải Phòng giá rẻ

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok