Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone X đã chết

Minh Hoàng Mobile
Th 6 14/09/2018

Bên cạnh iPhone X, Apple cũng đã ngừng bán hai mẫu iPhone SE và iPhone 6S trên trang web của công ty.

iPhone X là chiếc điện thoại có tuổi đời ngắn nhất Apple từng sản xuất, bị Apple khai tử chỉ sau một năm. Sau khi cho đặt hàng trước bộ ba iPhone2018, Apple đã ngừng bán mẫu iPhone X trên trang web của mình.

Xem thêm: Apple đã quên điều này trên iPhone XS và iPhone Xs Max

Không ít người hâm mộ chờ đợi Apple giảm giá iPhone X đã tỏ ra thất vọng. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt cùng thời điểm iPhone X vẫn tiếp tục được bán ra với giá thấp hơn, từ 599 USD và 699 USD. 

Đây được xem là động thái hoàn toàn hợp lý của Apple bởi trong trường hợp iPhone X tiếp tục được bán ra, hãng sẽ buộc phải hạ giá sản phẩm xuống thấp hơn. Điều đó sẽ khiến chiếc iPhone XR vừa ra mắt vấp phải sự cạnh tranh từ chính đàn anh iPhone X.

Người dùng có thể sẽ lựa chọn chiếc iPhone X sở hữu màn hình OLED cao cấp cùng camera kép thay vì mẫu iPhone XR chỉ sử dụng màn hình LCD và trang bị một camera. Điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone mới của hãng.

Thêm vào đó, việc khai tử iPhone X cũng sẽ "kết liễu" hy vọng của một bộ phận người dùng thường xuyên chờ chực iPhone mới ra mắt để mua iPhone đời cũ giảm giá.

Giờ đây, Apple Store chỉ còn bày bán hai dạng iPhone, nhóm "rất cũ" gồm iPhone 7, 8 và 8 Plus với thiết kế nhám chán và nhóm "rất mới" gồm loạt iPhone vừa ra mắt. Không có sự thỏa hiệp nửa vời nào mang tên iPhone X.

Dù góp phần đưa Apple lên thành công ty nghìn tỷ USD, nhưng iPhone X giá đắt đỏ của năm 2017 vẫn có doanh số không cao. Đây cũng là lý do khiến Apple ra mắt đến 3 mẫu iPhone trong năm nay để tiếp cận nhiều người dùng hơn, đặc biệt là châu Á khi có bản dùng 2 khay SIM bán ra ở Trung Quốc, Hong Kong và Macau. Giá của chúng vẫn cao như iPhone X, thậm chí cao hơn, nhưng được hãng quảng cáo nhiều nâng cấp đáng giá.

Ngoài iPhone X, Apple cũng đã ngừng bán hai mẫu iPhone SE và iPhone 6S. Mẫu iPhone giá thấp nhất hiện tại được bán trên trang web của công ty là iPhone 7, giá khởi điểm từ 449 USD. Người dùng hiện vẫn có thể mua được iPhone X tại các trang bán lẻ trực tuyến như Amazon, Bestbuy với giá khoảng 999 USD.

Ở các nhà bán lẻ ở Việt Nam, iPhone X vẫn còn hiện diện nhưng có thể sớm bị bỏ mẫu, dọn đường cho loạt iPhone mới, có thể về nước sau tháng 10.

Thị trường Việt Nam thời gian tới có thể sẽ xuất hiện iPhone X hàng refurbished, CPO (hàng tân trang, trả bảo hành từ Apple) tại các cửa hàng nhỏ lẻ, và đây sẽ là điểm nhấn đáng chú ý của thị trường xách tay cuối 2018 đầu 2019, bên cạnh "hàng hot" iPhone XS và iPhone XS Max phiên bản Hong Kong dùng 2 khe SIM.

iPhone X máy mới, nguyên hộp và phụ kiện, sẽ dần biến mất vì Apple ngưng sản xuất.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok