Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone X “tai thỏ” chưa hết hot, gã khổng lỗ xứ Trung Xiaomi sắp trình làng smartphone màn hình "chân thỏ"

Minh Hoàng Mobile
CN 07/04/2019

Các nhà sản xuất smartphone đang trong giai đoạn chạy đua về khả năng đổi mới thiết kế. Ngoài việc tối ưu hoá diện tích mặt trước bằng cách giảm độ dày viền máy, những hãng công nghệ còn đưa ra những giải pháp như tai thỏ trên iPhone, "nốt ruồi" trên Galaxy S10 hay thậm chí là ... "tai khỉ" của điện thoại Trung Quốc.

Xem thêm: Chọn Realme 3 giá rẻ hay Redmi Note 7

xiaomi hải phòng

Smartphone có tai thỏ lộn ngược

Mới đây, một bằng sáng chế của Xiaomi đã bị rò rỉ trên mạng, hé lộ về một chiếc smartphone có camera selfie kép và được đặt ở vị trí rất độc đáo: bên dưới màn hình. Với việc cả hai cảm biến này được đặt bên trong một cái thai thỏ lộn ngược, cư dân mạng đang truyền tai nhau tên gọi mới cho thiết kế này, đó chính là ... chân thỏ.

mua iphone x hải phòng

iPhone X tai thỏ trở thành xu hướng 2017 và 2018

Mặc dù đây cũng có thể coi là một làn gió mới đối với thị trường nhưng tính thực tiễn của nó là gần như không có. Việc đặt camera "tự sướng" ở bên dưới khiến cho việc chụp ảnh tự sướng cũng như gọi video call sẽ gặp nhiều khó khăn khi góc quay, chụp sẽ là từ ... dưới lỗ mũi người dùng ngược lên. Rõ ràng không phải ai cũng được ưa nhìn ở tư thế này.

Một phương pháp "chống chế" đó là việc phải cầm máy cao hơn bình thường để có được góc quay tự nhiên hơn, nhưng như vậy thì khổ cho chủ nhân quá.

Một bằng sáng chế khác cho thấy gã khổng lồ xứ Bắc Kinh định đặt hai camera trước ở hai góc dưới cùng của màn hình. Kiểu này cũng khó mà áp dụng vào thực tế được bởi chắc chắn nó sẽ khiến chúng ta "lác mắt" vì không biết phải nhìn vào ống kính bên nào để mà tạo dáng.

địa chỉ mua điện thoại xiaomi tại hải phòng

Chiếc smartphone với camera "lạc quẻ," mỗi bên một cái

Lạ thì lạ thật đấy, nhưng có lẽ phải còn lâu nữa Xiaomi mới dám tung ra một chiếc điện thoại như vậy. Bằng sáng chế đôi khi chỉ mang tính chất thử nghiệm và không phải thiết bị nào được đăng ký cũng đến tới tay người dùng.

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok