Khuyến mãi Khuyến mãi

IPHONE XR CÓ ĐÁNG MUA KHÔNG?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 22/10/2018

Có mức giá khởi điểm từ 749 USD tại Mỹ, chiếc iPhone XR thực sự cách quá xa với mức giá mà chúng ta thấy nó "phải chăng", trên thực tế, nó chỉ rẻ hơn 150 USD khi so với giá khởi điểm của iPhone XS, phiên bản có rất nhiều nâng cấp đáng giá.

Cụ thể, iPhone XR không sử dụng màn hình OLED mà là LCD 6,1 inch. Chiếc máy này không có hệ thống camera kép mà chỉ có một camera đơn nằm ở phía sau, tương tự như iPhone 8 và iPhone 7. 3D Touch không được đưa vào mẫu iPhone này và vỏ ngoài cũng không được cấu tạo bằng kính giống như các phiên bản có giá cao hơn.

Xem thêm: Lý do iPhone XR không bị trì hoãn ngày lên kệ

Thế mà, iPhone XR lại là chiếc iPhone được mong chờ nhất khi Apple ra mắt trong năm nay. Hồi đầu năm, người ta dự đoán rằng nhu cầu của người dùng về chiếc iPhone này sẽ là khổng lồ do mức giá cả phải chăng. Đó chính là lý do mà nó cập bến sau iPhone XS và iPhone XS Max, bởi Táo khuyết không muốn nó chiếm luôn thị phần toàn bộ dòng iPhone năm nay.

iphone xr hai phong

Tuy nhiên, một số thông tin cụ thể gần đây được chia sẻ bởi Softpedia cho biết rằng nguyên nhân chậm trễ gần một tháng là do tính chất phức tạp trong quá trình sản xuất màn hình LCD có tai thỏ.

Dù không rõ lý do là gì, nhưng một điều chắc chắn là Apple cũng hi vọng iPhone XR sẽ bán chạy. Hơn 50% đơn đặt hàng mà Apple gửi đến các nhà cung ứng dành cho model này. Thế nên, Apple ước tính rằng, vào cuối năm nay, ít nhất một trong hai người mua iPhone sẽ chọn XR.

Các nhà phân tích cho rằng đây là kết quả của việc định giá "tích cực" cho thiết bị, chất lượng thiết bị cùng giá trị thương hiệu. Rõ ràng, nhiều người mua chiếc iPhone bởi vì nó là sản phẩm đến từ Apple. Và với việc xuất hiện một phiên bản có giá thấp hơn bình thường sẽ khiến số lượng khách hàng cân nhắc mua iPhone có thể tăng lên đáng kể.

"Rẻ hơn" chứ không phải "rẻ"

mua iphone xr hai phong

Dù nhiều người cho rằng đây là "chiếc iPhone giá rẻ", rõ ràng tên gọi này không chính xác. Đúng, nó là một chiếc iPhone có giá rẻ hơn, nhưng chắc chắn không hề "rẻ".

Ví dụ, tại châu Âu, chiếc iPhone XR có giá khởi điểm 849 Euro (tương đương với 975 USD hoặc 22,8 triệu đồng). Với tùy chọn bộ nhớ 256GB cao nhất, nó có giá xấp xỉ lên đến 1019 Euro (tương đương với 1165 USD hoặc 31,3 triệu đồng).

Với số tiền như vậy, rõ ràng, chiếc iPhone XR không thực sự là một chiếc iPhone giá rẻ. Nó chỉ rẻ hơn so với những phiên bản khác ở hiện tại mà thôi.

Chúng ta có thể mua được một chiếc điện thoại Android thế hệ mới nhất với con số đó, dù rằng nó sẽ đồng nghĩa với việc chuyển đổi hoàn toàn nền tảng và không còn sử dụng hệ sinh thái của Apple.

Để dễ hình dung hơn, chúng ta có thể so sánh với Samsung Galaxy S9 khi nó có mức giá khởi điểm tại châu Âu cũng là 849 Euro, hoàn toàn ngang ngửa với chiếc iPhone được cho là "phải chăng" đến từ Apple. Trong khi đó, Note 9 có giá 1249 Euro (tức khoảng 33,6 triệu đồng), phiên bản Note 8 trước đó cũng chỉ có giá 899 USD (xấp xỉ 24,2 triệu đồng), mà bạn có thêm một cây bút stylus.

Với tất cả những điều này, liệu chiếc iPhone XR có xứng đáng để mua hay không? Có phải là một ý hay khi đổ nhiều tiền vào một chiếc iPhone không sở hữu toàn bộ tính năng có trên iPhone hiện tại? Và cuối cùng, bạn có nên cân nhắc mua những chiếc flagship Android hay không?

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok