Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone XR pin lâu, giá thấp nhưng không rẻ

Minh Hoàng Mobile
Th 5 25/10/2018

Theo các chuyên gia quốc tế, giá 749 USD của iPhone XR hợp lý hơn so với 999 USD của XS song vẫn cao so với sản phẩm đối thủ. iPhone XR sẽ bắt đầu ra thị trường từ ngày 26/10 với giá thấp hơn 250 USD so với iPhone XS nhưng lại sở hữu chip xử lý tương đương. Cnet đã ví chiếc điện thoại mới của Apple như một chiếc xe năm cửa tiện dụng nhưng hiệu suất cao (hot-hatchback).

Xem thêm: Lộ bảng giá niêm yết iPhone XS Max / XS / XR tại Việt Nam

"iPhone XR được xây dựng để trở thành mẫu smartphone tốt nhất trong dòng iPhone của Apple, dựa trên các tiêu chí đánh giá, như chi phí, pin, tốc độ xử lý, camera và các tính năng chính", cây viết Scott Stein chia sẻ trên Cnet. Trong thế giới ôtô, iPhone XR được ví như một chiếc xe với giá hợp lý nhưng lại có động cơ tăng áp mạnh mẽ mà tiết kiệm nhiên liệu.

iphone xr hai phong

iPhone XR dùng chip tương tự trên iPhone XS hay XS Max

Wired cho rằng những người không quan tâm tới thông số kỹ thuật sẽ hài lòng với iPhone XR, đặc biệt là những người nâng cấp từ model trước. Người dùng sẽ có một chiếc điện thoại chạy vi xử lý hàng đầu của Apple, Face ID và màn hình "tai thỏ" thay thế cho phím Home. Viền màn hình và thân máy của iPhone XR hơi dày so với iPhone XS.

"Với kích thước 6,1 inch, màn hình Liquid Retina của Apple có thể phù hợp với hầu hết mọi người, nhưng vấn đề là nó chỉ có độ phân giải 1.792 x 828 pixel, thấp hơn các model cao cấp mà Apple mới phát hành cũng như nhiều điện thoại Android tầm trung trong năm nay", Engadget đánh giá. Cây viết Chris Velazco của trang công nghệ này cho rằng người dùng sẽ nhìn thấy điểm ảnh nếu dán mắt sát màn hình, nhận ra sự khác biệt khi phóng lớn ảnh nhưng "trong điều kiện sử dụng hằng ngày, sự khác biệt không đáng kể" và "đủ để đọc, xem Instagram, YouTube". Sự vắng bóng của 3D Touch không làm các chuyên gia bận tâm bởi họ cho rằng tính năng này ít dùng và cũng không quá cần thiết.

Màn hình LCD 6,1 inch với viền dày hơn so với màn OLED của iPhone XS.

Màn hình LCD 6,1 inch với viền dày hơn so với màn OLED của iPhone XS.

Trên Wall Street Journal, cây viết Joanna Stern cho rằng XR là chiếc iPhone tốt nhất năm nay. "Để đảm bảo yếu tố thương mại, iPhone XR chỉ có màn hình LCD với độ phân giải thấp, camera đơn ở phía sau nhưng tôi hầu như không thấy sự khác biệt trong việc sử dụng hằng ngày", Joanna viết. Còn Rhiannon Williams của iNews nói rằng màn hình LCD trên iPhone XR sẽ không tạo ra khác biệt lớn khi dùng hàng ngày, trừ với những người đã quen với OLED.

Nilay Patel viết cho Verge rằng việc thiếu camera tele trên iPhone XR không quá quan trọng khi mà máy vẫn hỗ trợ chụp chân dung. "Trên thực tế, tôi thích chế độ chân dung của XR hơn so với XS, bởi ống kính f/1.8 và cảm biến hình ảnh tốt hơn nhiều so với máy ảnh tele mà XS sử dụng khi chụp chân dung", chuyên gia này viết. "Chất lượng ảnh chân dung của XR khá ổn nhưng sẽ giảm đáng kể trong điều kiện thiếu sáng. Nhưng điều tôi thấy rất hữu ích là ảnh chân dung của nó cho góc rộng hơn so với iPhone XS hay Pixel 3".

Edward C Baig của USA Today phát hiện rằng chế độ chụp chân dung của iPhone XR chỉ hoạt động với chủ thể là con người. "XR cũng có chế độ chân dung nhưng Apple tạo ra hiệu ứng bokeh thông qua phần mềm chứ không phải bằng máy ảnh thứ hai. Kết quả cho ra không hoàn toàn chính xác.Trên iPhone có camera kép, ảnh được tái tạo với độ sâu chính xác hơn", chủ mục công nghệ của USA Today đánh giá.

iPhone XR chỉ có camera đơn.

iPhone XR chỉ có camera đơn

Các trang công nghệ đều nói rằng iPhone XR có pin tốt. "Máy có thể hoạt động trong 13 giờ với điều kiện thường ngày bao gồm duyệt web, kiểm tra email và dùng các ứng dụng khác nhau, với khoảng 6 giờ on-screen", trang Verge viết. "iPhone XR có pin tốt hơn iPhone X, XS hay iPhone 8 Plus và tương đương iPhone XS Max".

250 USD là khoản tiền người dùng sẽ tiết kiệm được khi chọn iPhone XR thay cho XS và đó là mức chênh lệch đáng kể, khiến máy dễ tiếp cận hơn với người lần đầu dùng iOS hoặc cho những ai nâng cấp từ iPhone cũ. Gizmodo đã chỉ ra hàng loạt tính năng bị Apple cắt đi của iPhone XR so với iPhone XS nên mức giá 750 USD là thấp hơn so với các mẫu iPhone khác đó nhưng không phải rẻ, nhất là khi so với sản phẩm của OnePlus hay lựa chọn khác là Google Pixel.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok