Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone XS bị nóng máy, làm sao để khắc phục?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 28/09/2020

1. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone Xs bị nóng máy

-Sử dụng iPhone Xs không đúng cách

Cách sử dụng sai lầm nhất chính là trải nghiệm cùng lúc nhiều ứng dụng “nặng”  trên chiếc điện thoại của mình. Việc để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm mà không tắt đi, chưa kể chơi game, lướt web, gọi điện,… trong thời gian dài liên tục mà không cho thiết bị nghỉ ngơi chính là “thủ phạm” lớn nhất khiến máy bị nóng.

iPhone XS bị nóng máy, làm sao để khắc phục?

Bên cạnh đó, việc sạc pin cho iPhone Xs bằng nguồn điện không ổn định, không sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc sử dụng bộ sạc kém chất lượng chính là nguyên nhân tiếp theo dẫn đến tình trạng nhiệt độ trên máy tăng cao. Vậy nên hãy từ bỏ thói quen vừa sạc pin, vừa sử dụng điện thoại đi nhé!

Ngoài ra, việc để iPhone Xs tiếp xúc quá lâu trong môi trường có nhiệt độ cao hoặc sử dụng ốp lưng, bao da quá dày cho máy cũng khiến máy bị nóng lên nhanh chóng.

-Phần mềm của iPhone Xs bị mắc lỗi

Rất có thể chiếc iPhone Xs của bạn đang sử dụng một phiên bản hệ điều hành lỗi thời mà chưa được cập nhật và làm mới. Trong lúc cập nhật hệ điều hành mới, người dùng cần xem xét thêm phiên bản iOS đó có bị lỗi hay không để tránh nhé! Bên cạnh đó, iPhone Xs cũng có thể bị xung đột hệ thống bởi virus hay những ứng dụng không tương thích được cài đặt trên máy.

iPhone XS bị nóng máy, làm sao để khắc phục? hình ảnh 2

-Phần cứng của iPhone Xs bị hư hỏng

Đôi khi, hiện tượng nóng máy xảy ra trên iPhone Xs cũng xuất phát từ những hư hỏng của phần cứng. Pin của máy đã bị chai, IC nguồn bị hư… là những vấn đề khá khổ biến và thường gặp nhất.

2. Một số biện pháp khắc phục tình trạng iPhone Xs bị nóng máy

Để khắc phục cũng như hạn chế tình trạng iPhone Xs bị nóng máy, người dùng có thể áp dụng theo một vài biện pháp dưới đây:

-Thay đổi thói quen sử dụng thiết bị

Đấu tiên, người dùng chỉ nên sử dụng đơn nhiệm từng tính năng và trải nghiệm thiết bị với một mức độ vừa phải; tránh sử dụng máy với tần suất quá dày đặc và đừng quên tắt bỏ những ứng dụng chạy ngầm cũng như những tính năng và kết nối không cần thiết.

iPhone XS bị nóng máy, làm sao để khắc phục? hình ảnh 3

Luôn sử dụng nguồn điện ổn định để sạc pin cho iPhone Xs, sử dụng bộ sạc chính hãng có chất lượng cao và hạn chế tối đa việc sử dụng máy trong quá trình sạc pin.

Sử dụng điện thoại trong môi trường thoáng mát với nhiệt độ vừa phải, hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại ngoài trời nắng 40 độ hay gần bếp lửa… đồng thời sử dụng những loại ốp lưng/bao da có độ dày vừa phải cho thiết bị.

-Khắc phục những lỗi trên phần mềm

Khi cập nhật phần mềm mới nhất cho iPhone Xs, người dùng nên xóa bỏ bớt những ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc trên thiết bị. Nếu cần thiết, hãy đưa máy về chế độ cài đặt gốc bằng cách vào Cài đặt – chọn Cài đặt chung – chọn Đặt lại – chọn Xóa tất cả nội dung và thực hiện việc cài đặt. Trước khi áp dụng biện pháp này, người dùng cần đảm bảo dữ liệu trên máy đã được sao lưu cẩn thận. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể restore thiết bị thông qua iTunes mà vẫn đạt hiệu quả tương tự.

iPhone XS bị nóng máy, làm sao để khắc phục? hình ảnh 4

-Khắc phục những hư hỏng ở phần cứng

Sau khi đã thực hiện tất cả những biện pháp trên mà vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn, người dùng cần đem thiết bị tới những trung tâm sửa chữa iPhone chuyên nghiệp. Tại đây, có thể người dùng sẽ phải thay pin hoặc thay IC nguồn cho chiếc iPhone Xs của mình tùy vào từng trường hợp hay mức độ hư hỏng.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok