Khuyến mãi Khuyến mãi

tương lai của iPhone 12 Series sẽ đi về đâu ?

Hoàng Minh
Th 5 11/03/2021

Vào tháng 10/ 2020, Apple đã ra mắt bốn phiên bản smartphone thuộc dòng iPhone 12 Series, sản phẩm nhanh chóng thành công và có doanh số toàn cầu tăng mạnh. Các thiết bị có ngôn ngữ thiết kế mới, đẹp và sang trọng hơn – Lấy cảm hứng từ iPhone 5s, các cạnh được vuốt vuông mang tới sự mạnh mẽ hơn phiên bản cũ. Sản phẩm iPhone 12 Pro Max có kích thước lớn 6.8 inch vô cùng rộng lớn, trong khi đó bản nhỏ nhất chỉ có kích thước 5.4 inch có tên là iPhone 12 Mini. Hai sản phẩm có cùng kích thước là iPhone 12 và iPhone 12 Pro được nhiều người dùng quan tâm, sự khác biệt lớn nhất của hai phiên bản này là công nghệ camera.iPhone 12 Series được tích hợp con chip Apple A14 cho hiệu năng vượt trội, nhà sản xuất cũng mang đến cảm biến LiDAR – Cảm biến hình ảnh chất lượng hàng đầu thế giới cho hai phiên bản Pro. Cả 4 sản phẩm đều dùng tấm nền OLED mang đến màu sắc rực rỡ và độ chi tiết hoàn hảo, cùng với đó là công nghệ 5G hiện đại, giúp kết nối, truyền tải hình ảnh nhanh chóng.

Sự góp sức của dòng iPhone 12 Series đã giúp Apple có thành công lớn trong quý IV/2020 khi hãng công nghệ hàng đầu thế giới ghi nhận mức giá cổ phiếu tăng trưởng mạnh, giá trị vốn hóa đạt hơn 2.600 Tỷ USD cũng như lần đầu tiên trong lịch sử của Apple, hãng đã đạt doanh thu quý hơn 100 Tỷ USD. Đồng thời iPhone 12 và iPhone 12 Pro là những sản phẩm smartphone 5G phổ biến nhất hiện nay.

Tuy nhiên, trong 4 smartphone mới ra mắt của Apple, iPhone 12 Mini – Sản phẩm được đánh giá là “Smartphone 5G nhỏ nhất, bền bỉ và hiệu năng mạnh mẽ nhất thế giới” lại không được người dùng lựa chọn. Theo một số nguồn tin, tập đoàn công nghệ Apple đã phải lên kế hoặc giảm sản xuất iPhone 12 Mini trong nửa đầu năm nay, cắt giảm đơn đặt hàng cho tất cả iPhone khoảng 20% ​​so với kế hoạch vào tháng 12, với phần lớn đến từ những dòng điện thoại mini. 

Đã có thời điểm, Apple lo ngại việc thiếu linh kiện sản xuất, hãng đã yêu cầu các nhà cung ứng linh kiện đảm bảo sản xuất đủ 96 triệu iPhone, trong đó có dòng iPhone 12 Series, iPhone 11 cũng như iPhone SE trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo một số báo cáo, Apple đang đặt mục tiêu sản xuất được 75 triệu iPhone – Cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.

Tình hình thực tế cho thấy, thời điểm hiện tại nhu cầu của người dùng không cao như cuối năm 2020, trong khi các báo cáo kinh doanh cho thấy iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đang có những con số khả quan – Riêng iPhone 12 Mini không đạt được con số như kì vọng. Cho nên, Apple đã điều chỉnh phải cắt giảm linh kiện cho iPhone 12 Mini để phục vụ cho việc sản xuất iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Theo một số nhà phân tích, tập đoàn công nghệ Apple đã đánh giá sau nhu cầu của người dùng đối với mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Mini:

Khách hàng sẽ rất khó nhận ra sự khác biệt lớn bộ vi xử lý và công nghệ 5G ngay lập tức vì hiệu năng các phiên bản iPhone đều rất mạnh mẽ và chỉ có những chuyên gia mới có thể tìm ra những điều khác biệt rất nhỏ. Người dùng chỉ có thể thấy sự khác biệt giữa kích thước màn hình – Nếu cùng một mức giá, sẽ có số đông khách hàng lựa chọn iPhone 11 có màn hình lớn hơn vì hiện tại công nghệ 5G cũng như kích thước “tý hon” của iPhone 12 Mini không phù hợp với thị yếu hiện tại”.

Ngoài ra, có một nhà phân tích tại Isaiah Research cũng đã chia sẻ với giới truyền thông về vấn đề dung lượng pin của phiên bản iPhone 12 Mini.

Điểm yếu nhất của iPhone 12 Mini chính là dung lượng pin quá nhỏ bé và tý hon, mặc dù sản phẩm có cùng mức giá với iPhone 11 được ra mắt năm 2019. Ngoài ra, khách hàng sẽ dễ dàng chi thêm 100 USD để có thể sở hữu iPhone 12 khi sản phẩm này có kích thước lớn hơn. Công nghệ 5G được tích hợp trên iPhone 12 Series sẽ khiến điện thoại tiêu thụ điện năng lớn, iPhone 12 Mini có dung lượng pin nhỏ là một điểm yếu lớn”.

Như vậy, chúng ta có thể thấy phần nào lý do người dùng tại Việt Nam và trên toàn cầu không thích iPhone 12 Mini. Sự việc Apple yêu cầu giảm linh kiện cho iPhone 12 Mini thực sự là một thách thức lớn cho các nhà cung cấp linh kiện, các hãng sẽ phải nhanh chóng điều chỉnh và phân bổ các nguồn lao động – Đặc biệt là những nhà sản xuất linh kiện cho dòng iPhone 12 Mini.

Các sản phẩm và dịch vụ của “Táo Khuyết” vẫn phát triển rực rỡ

Hiện tại, Apple vẫn là thương hiệu công nghệ có sức hút rất lớn với giới đầu tư và người tiêu dùng. Các sản phẩm công nghệ cao cấp vẫn đang có doanh số cao tại nhiều thị trường – Một báo cáo gần đây cho thấy chiếc điện thoại có doanh số cao nhất thế giới năm 2020 thuộc về iPhone 11, một số thị trường như Ấn Độ, Việt Nam, iPhone 11, iPhone Xs vẫn là những sản phẩm được yêu thích.

Không chỉ iPhone mà các máy tính bảng iPad cũng đang ghi nhận sự phát triển vượt bậc – Trong quý II/2020, Apple đã bán được hơn 14,3 triệu chiếc iPad, thống lĩnh ngành máy tính bảng toàn cầu. Hãng cũng nhanh chóng ra mắt thêm iPad Pro 2020 với hai phiên bản 11 inch và 12.9 inch. Trong tháng 9/2020 – Apple tiếp tục tung ra thị trường bộ đôi sản phẩm iPad Air 4 và iPad Gen 8, đây đều là những sản phẩm có giá thành tốt, hiệu năng mạnh mẽ, có thể ghép nối với những phụ kiện của Apple để trở thành laptop mini nhỏ gọn.

MacBook cũng ghi nhận sự phát triển mạnh, mới đây thị trường Việt Nam đã cực kỳ nóng khi tập đoàn công nghệ Apple ra mắt phiên bản MacBook thế hệ mới – Điểm nhấn là con chip M1, con chip được phát triển trên công nghệ ARM được nhận định là mạnh mẽ và hỗ trợ các tác vụ hiệu năng cao. Đây là một sản phẩm đánh dấu sự chia tay của Apple và Intel, trong tương lai Táo Khuyết đang có tham vọng làm tất cả mọi thứ để có thể tối ưu hóa phần cứng và phần mềm.

Doanh thu phần mềm đang là một mảng quan trọng trong doanh thú của Apple, hiện tại, chúng ta có thể thấy rõ Apple Music, Apple TV, Apple New, App Store…. Đang ngày càng phổ biến và ghi nhận hàng tỷ doanh thu cho hãng. Mới đây, Apple đã phát hành Apple One, giúp người dùng sử dụng tất cả các dịch vụ của Apple với chi phí tốt nhất. Đồng thời màng phụ kiện như tai nghe, loa, đồng hồ thông minh cũng ghi nhận con số cực khủng. Các báo cáo cho thấy sản phẩm của Apple luôn dẫn đầu thị trường.

Tổng kết

Hiện tại, iPhone 12 Series vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất trong thị phần smartphone cao cấp. Với tư cách là ông lớn trong ngành, Apple đang cho thế giới thấy những chiến lược đúng đắn về việc cắt giảm và nên tập trung vào sản phẩm nào. iPhone 12 Mini hiện đã được hạn chế sản xuất – Đây là một bước đi đúng đắn, giúp cho Táo Khuyết có thể tập trung vào các sản phẩm chủ lực và được người dùng yêu thích

Quý khách hàng yêu thích điện thoại iPhone, mong muốn được sở hữu và trải nghiệm siêu phẩm công nghệ Apple với giá tốt nhất, rẻ nhất thị trường – Đến ngay Siêu Thị Công Nghệ Minh Hoàng Mobile – Đơn vị phân phối iPhone chính hãng iPhone VN/A, iPad, MacBook và phụ kiện. Địa chỉ mua bán iPhone LikeNew uy tín hàng đầu hiện nay, hỗ trợ trả góp 0%.



Mua iPhone giá rẻ nhất ở đâu ?

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Bán buôn iPhone Hải Phòng giá rẻ


> iphone 12 pro 128GB Hải Phòng giá rẻ nhất

> Trả góp giá rẻ iphone 12 pro max hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok