Khuyến mãi Khuyến mãi

Không chỉ iPhone, Apple sẽ mang đến cho người dùng những cải tiến gì trong năm 2021?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 24/12/2020

Cũng giống như hàng loạt những thương hiệu khác, “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ cũng gặp phải vô số những khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đó mới chỉ là câu chuyện được nhìn từ 1 góc độ. Apple đã dành ra vài năm gần đây để thực hiện những sự thay đổi gây chú ý, bao gồm việc thúc đẩy dịch vụ của mình với Apple TV Plus, bổ sung thêm công nghệ 5G trong iPhone 12, sản xuất tai nghe không dây AirPods…

Dự đoán trong năm 2021, Apple sẽ thực hiện những sự thay đổi không kém phần quan trọng nhưng không dễ để nhận thấy. Cụ thể hơn, Apple đang có kế hoạch bắt đầu trang bị chip tùy chỉnh do chính mình chế tạo bên trong nhiều dòng máy tính Mac hơn, mang đến những chiếc máy tính xách tay mỏng nhẹ hơn và bền bỉ hơn.

Apple cũng dự định sẽ tung ra thêm nhiều sự lựa chọn thay thế có mức giá thấp hơn cho những sản phẩm cao cấp của mình. Một minh chứng rõ nhất trong năm 2020 chính là dòng đồng hồ Apple Watch SE. Có một vài tin đồn cho rằng “nhà Táo” sẽ sử dụng cách tiếp cận tương tự với AirPods SE, có sẽ thể có thiết kế gần giống với mẫu tai nghe chống ồn AirPods Pro.

Không chỉ iPhone, Apple sẽ mang đến cho người dùng những cải tiến gì trong năm 2021?

Tại một sự kiện giới thiệu sản phẩm được phát trực tiếp vào tháng 11 vừa qua của Apple, CEO Tim Cook đã nói rằng: "Sứ mệnh của chúng tôi, là tạo ra những sản phẩm có ý nghĩa nhất trong cuộc sống của tất cả mọi người". Ông tuyên bố rằng Apple sẽ còn làm được nhiều hơn thế trong năm 2021.

Có thể nhiều người sẽ không mấy quan tâm đến những điều này, trong khi cả thế giới đang phải vật lộn với sự hoành hành của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cũng giống như việc Apple lựa chọn ra mắt sản phẩm máy nghe nhạc iPod chỉ vài tuần sau khi xảy ra vụ tấn công ngày 11/9, những sáng kiến đã được Apple lên kế hoạch cho năm 2021 có thể sẽ làm thay đổi cách thức hoạt động của công nghệ đối với tất cả mọi người.

CEO Tim Cook đưa ra lời khẳng định: “Giữa những khó khan và thách thức to lớn trong năm nay, chúng tôi vẫn tập trung phát triển và không ngừng đổi mới."

Những thay đổi đáng kể trên máy MAC

Theo dự kiến, Apple sẽ bắt kịp tốc độ thay đổi đối với những sản phẩm máy tính Mac của mình vào năm 2021, sau khi ngừng sử dụng chip Intel trong MacBook Air, Macbook Pro và Mac Mini mà thay vào đó là chip Apple M1 do chính hãng sản xuất. Apple cho biết rằng, dòng chip mới sẽ được thiết kế dựa theo những yêu cầu riêng của hãng, tương tự như chip bên trong iPhone hay iPad, mang đến hiệu suất làm việc tốt hơn và tiêu tốn ít năng lượng hơn trước kia.

Không chỉ iPhone, Apple sẽ mang đến cho người dùng những cải tiến gì trong năm 2021? hình ảnh 3

Cụ thể hơn, dòng chip này có thể giúp MacBook Air chạy “ngon” mà không cần đến quạt tản nhiệt, giúp MacBook Pro có tuổi thọ pin tốt hơn và Mac Mini có thêm nhiều tính năng hơn so với những thế hệ tiền nhiệm. Những công nghệ mới này có thể sẽ làm thay đổi cách Apple định hình dòng máy tính của mình. Hiện tại, máy tính Mac có thể chạy những ứng dụng iPhone và iPad, giúp Apple tạo ra một chiếc máy tính bằng việc kết hợp giữa iPad và một phần máy tính xách tay. Cho đến nay, Apple chỉ thực hiện việc chuyển đổi phần bên trong của máy tính. Các fan trung thành cũng như đa số người dùng công nghệ đều hy vọng rằng Apple sẽ sớm có những thay đổi mạnh mẽ hơn cả về hình thức lẫn chất lượng bên trong của những chiếc máy tính này.

Cú chuyển mình từ các gói dịch vụ

Sự ra đời của dòng sản phẩm iPhone 12 năm nay chính là một cú đột phá của Apple khi đã đáp ứng được cả 2 mong đợi mà đa số người dùng đều kỳ vọng, đó là một thiết kế mới và hỗ trợ công nghệ 5G. Với riêng iPhone SE 2020, đây chính là mẫu iPhone có giá trị tốt nhất mà Apple đã từng cung cấp cho một chiếc điện thoại.

Không chỉ iPhone, Apple sẽ mang đến cho người dùng những cải tiến gì trong năm 2021? hình ảnh 4

Thêm một cách Apple có thể làm để khiến chiếc điện thoại của mình trở nên hấp dẫn hơn, đó là tăng cường mối quan hệ giữa iPhone với iPad và máy tính Mac. Việc cung cấp cho nhà phát triển cách để tạo ra những ứng dụng dễ dàng chạy trên tất cả những thiết bị của Apple có thể sẽ tạo ra sự khác biệt đối với những ai đang tìm kiếm một công cụ dễ sử dụng hơn.

Và tất cả những nhu cầu của người dùng hoàn toàn có thể được đáp ứng thông qua những dịch vụ đa dạng của Apple. Các dịch vụ Apple TV Plus, Apple Fitness Plus. Apple Arcade và Apple News Plus có giá chỉ từ 5 – 10 USD/ tháng đã khiến các nhà phân tích cho rằng Apple đã tích lũy một loạt dịch vụ đăng ký hấp dẫn bên cạnh Apple Music và iCloud hiện có của mình nhằm lưu trữ và đồng bộ dữ liệu.

Việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Có lẽ một trong những sự thay đổi lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh của Apple đến từ thẻ tín dụng. Được ra mắt vào năm ngoái với sự hợp tác của Goldman Sachs và Mastercard, thẻ Apple Card đang dần dần làm thay đổi cách thức mà nhiều người sử dụng để mua các sản phẩm của Apple.

Nếu sử dụng thẻ này để mua iPhone, iPad, máy tính Mac hay một số sản phẩm khác của Apple, hãng sẽ gia hạn cho người dùng 24 tháng để trả hết với mức tài trợ 0%. Trong thời gian ngắn hạn, Apple Card cung cấp cho người dùng một cách thức dễ dàng hơn để mua những sản phẩm của Apple với mức giá ưu đãi hơn.

Bên cạnh đó, Apple cũng có một chương trình nâng cấp iPhone cụ thể, nơi mà người dùng có thể trả một khoản phí cố định để nâng cấp chiếc điện thoại của mình thường xuyên 1 năm/ 1 lần.

Không chỉ iPhone, Apple sẽ mang đến cho người dùng những cải tiến gì trong năm 2021? hình ảnh 4

Về lâu dài, một số người  tin rằng tất cả những nỗ lực này của Apple có thể kết hợp thành một dịch vụ "tất cả trong một". Trong tương lai giả định đó, người dùng có thể trả một khoản phí vĩnh viễn hàng tháng để có được thiết bị Apple mới nhất, kinh doanh những thiết bị cũ để có được những thiết bị mới nhất và tốt nhất.

Thẻ Apple Card không phải là cách duy nhất để Apple đi theo hướng đó. “Nhà Táo” cũng đã đầu tư vào những dịch vụ tân trang để sửa chữa các thiết bị vẫn còn giá trị sử dụng và được chuyển giao lại cho Apple. Đối với những thiết bị mà nhà sản xuất không thể tân trang lại sẽ được tách ra để chiết xuất kim loại, thủy tinh và những bộ phận khác để sử dụng lại trên những thiết bị mới.

Hiện tại, Apple vẫn đang đẩy mạnh hoạt động của tất cả những dịch vụ này. Tuy nhiên, không phải tất cả những dịch vụ TV, âm nhạc, trò chơi hay tin tức của hãng đều có sẵn trên toàn thế giới, nhưng ngược lại, cơ hội của “Táo khuyết” ở những thị trường vẫn chưa có sự cạnh tranh gay gắt về TV vẫn còn rất nhiều. Đây chính là động lực để Apple vươn mình ra xa hơn trên toàn thế giới.



mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok