Khuyến mãi Khuyến mãi

Không chịu thua Vsmart, Xiaomi nhanh chóng tung ra điện thoại có camera ẩn dưới màn hình.

Hoàng Minh
Th 6 04/09/2020

Theo như thông báo mới nhất của Xiaomi, hãng này sẽ cho ra lò những chiếc điện thoại có camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3 vào năm 2021, hiện nay những bản mẫu của thế hệ thứ 1 và thứ 2 vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện và phát triển. Sẽ nhanh chóng tiến tới bản thương mại vào đầu năm sau.

Theo như thông tin mới được biết, nếu như Xiaomi có công nghệ camera ẩn dưới màn hình, những điện thoại thông minh của hãng sẽ có độ phủ lớn, diện tích rộng, tràn viền và không hề có một khu vực bị khoét hay có lỗ do camera tồn tại trước đó

Cuộc đua đến công nghệ camera màn hình ẩn đang khá cạnh tranh khi hiện tại hàng loạt thương hiệu cũng đã thông báo đang thử nghiệm các thiết bị có ống kính trước ẩn được những vẫn có tính năng chụp ảnh tốt như ZTE. Những tập đoàn lớn như Apple hay SamSung hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về việc sẽ phát triển theo công nghệ này, hiện tại Apple đang ráo riết chuẩn bị cho sự kiện iPhone 12, trong khi đó SamSung mới tung ra phiên bản thứ hai điện thoại màn hình gập của hãng, nâng cấp toàn diện và sử dụng công nghệ tiên tiến.

Quay trở lại với Xiaomi, người đại diện của họ cho rằng việc phát triển công nghệ camera ẩn là một bước đi chiến lược và thay đổi ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu, thúc đẩy việc đổi mới liên tục.

Hiện nay, trên thế giới chỉ có duy nhất Vsmart – Hãng điện thoại đến từ Việt Nam đã công bố bản thương mại smartphone full viền và có công nghệ camera ẩn đầu tiên trên thế giới. Sau khi tin tức này được lan rộng, đã có nhiều người tại Việt Nam và trên thế giới nói lên sự tự hào, kính phục và ngạc nhiên khi một hãng công nghệ non trẻ trên thế giới, vẫn chưa quá nổi tiếng trên trường quốc tế lại có thể phát triển được một công nghệ tinh vi đến vậy

Đối với hãng công nghệ đến từ Trung Quốc – Xiaomi, họ đã thử nghiệm màn hình thế hệ thứ 3 cho công nghệ camera ẩn dưới màn hình, tập đoàn này cho biết đang cố gắng cải tiến hiệu ứng màn hình thông qua sự sắp xếp và tối ưu hóa những thuật toán camera, cho phép nó hiển thị giống như những camera bình thường khác. Những đột phá này cần thời gian để thử nghiệm,  phát triển và cải tiến công nghệ trước khi đưa nó vào sản xuất hàng loạt

Theo Xiaomi, họ sẽ lắp đặt nhiều công nghệ như pixel tự phát triển trong công nghệ máy ảnh smartphone dưới màn hình, thế hệ thứ 3 mới nhất cho pixel màn hình truyền ánh sáng vào khu vực trống của pixel phụ, làm cho nó tự duy trì bố cục subpixel RGB hoàn chỉnh mà không làm giảm mật độ pixel.

Nếu công nghệ này thành công, đây sẽ là một bước tiến lớn trong sự phát triển công nghệ của Xiaomi và của toàn thế giới, máy ảnh sẽ cho trải nghiệm tốt, sắc nét, ánh sáng đẹp, nhiều tính năng hỗ trợ người dùng như những sản phẩm hiện tại.

Vào năm ngoái, hai hãng công nghệ lớn của thế giới là Oppo và Xiaomi đã giới thiệu công nghệ này tới toàn thế giới. Tuy nhiên, đây vẫn là những bản thử nghiệm và sẽ gây ra nhiều vẫn đề cần giải quyết, ví dụ như smartphone có camera ẩn dưới màn hình của tập đoàn Oppo hoạt động còn trục trặc và ảnh có chất lượng thấp, màu sắc chưa đẹp.

Năm 2020 hãng điện thoại đến từ Trung Quốc là ViVo được cho là sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại thông minh có camera ẩn với nhiều cải tiến thú vị và công nghệ tốt hơn vào triển lãm Mobile World Congress (MWC) ở Thượng Hải, tuy nhiên họ đã không thể làm được do ảnh hướng của dịch bệnh.

Do đó, trên thế giới không chỉ có Xiaomi Hải Phòng làm smartphone có camera màn hình ẩn, còn có nhiều đối thủ cạnh tranh nhiều hơn. Tại Việt Nam, Vsmart đã giới thiệu điện thoại thông minh có camera ẩn.

Bạn có mong đợi một chiếc điện thoại thông minh có camera ẩn dưới màn hình ?


CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone rẻ nhất Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok